Beasts of the Southern Wild, Life of Pi และ Argo คือหนังโปรดปี 2012 ของประธานาธิบดีโอบามา
2013-01-01 21:13:20
Advertisement
คลิก!!!

 

ในช่วงปลายปีแบบนี้ นักวิจารณ์หรือสื่อมวลชนต่างๆ จะพากันจัดหนังแห่งปีกัน ผมคงจะเอามานำเสนอหนังแห่งปีที่น่าสนใจในเร็ววันนี้ แต่ก่อนหน้านี้มาดูหนังโปรดของบุคคลสำคัญในสหรัฐก่อน นิตยสารพีเพิลได้สอบถามประธานาธิบดีบารัค โอบามา ถึงหนังโปรดปี 2012 ซึ่งท่านก็ได้บอกให้ฟังแบบสั้นๆ เหมือนการตอบคำถามปกติของคนดูหนังทั่วไปครับ

มีหนังด้วยกัน 3 เรื่องที่โอบามาเอ่ยมาว่าเป็นหนังโปรดในปี 2012 เรื่องแรกก็คือ Beasts of the Southern Wild หนังจากเทศกาลซันแดนซ์ขวัญใจนักวิจารณ์ในปีนี้ ที่เล่าผ่านมุมมองของเด็กผู้หญิงตัวน้อยๆ คนหนึ่ง ที่อยู่ตามลำพังกับพ่อในหลุยเซียนา มีชีวิตที่ยากจน พ่อป่วยและเลี้ยงดูเธอไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เด็กคนนี้ก็ยังมองโลกในแง่ดี และเมื่อพายุและอุทกภัยครั้งใหญ่ได้เข้าถล่มหลุยเซียนาและเมืองที่เธออยู่ ก็นำไปสู่เรื่องราวการผจญภัยของเธอ ประธานาธิบดีโอบามาบอกในสัมภาษณ์ว่า “เป็นหนังที่วิเศษมากๆ เราดูกันวันก่อนกับเพื่อนๆ และหลานสาวของผมซึ่งคนหนึ่งอายุแค่สี่ขวบ และหนังก็สะกดเด็กๆได้หมด

ประธานาธิบดีโอบามายังชม Life of Pi ด้วยว่า “เป็นหนังที่ดี เพราะเราอ่านหนังสือด้วยกัน” และชม Argo ว่า “ยอดเยี่ยม เบน แอฟเฟล็คทำผลงานออกมาได้ดี

อ่านสัมภาษณ์นี้แล้ว นึกถึงคำพูดของเพื่อนสักคนในทวิตเตอร์ที่บอกไว้วันก่อนครับว่า บางครั้งเราศึกษาคนได้จากหนังที่เขาชอบ และหนังสือที่เขาอ่าน

เว็บแฟนเพจของหนัง Beasts of the Southern Wild เป็นคนเอาสแกนบทสัมภาษณ์ในพีเพิลนี้ ออกมาให้เรารู้กันครับว่าประธานาธิบดีโอบามาชอบหนังเรื่องอะไร

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X