"ไซ" โล่ง! ประเด็นด่ามะกันไม่รุนแรง-ขึ้นโชว์คริสมาสต์จับมือ "โอบามา" ชื่นมื่น
2012-12-11 13:41:32
Advertisement
คลิก!!!

"ไซ" โล่ง! ประเด็นด่ามะกันไม่รุนแรง-ขึ้นโชว์คริสมาสต์จับมือ "โอบามา" ชื่นมื่น
 
       แม้จะมีข่าวการแสดงจุดยืนต่อต้านสหรัฐฯ ในอดีต แต่สุดท้ายซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้ "ไซ" ยังคงขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตคริสมาสต์ที่จัดขึ้นโดยทำเนียบขาว ณ กรุง วอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งมีประธานาธิบดี "บารัค โอบามา" ให้เกียรติมาร่วมงานตามเดิม
       
       จัดติดต่อกันมาหลายปีแล้วสำหรับ Christmas in Washington คอนเสิร์ตการกุศลที่อาคารพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ โดยเป็นธรรมเนียมไปแล้ว ที่ประธานาธิบดีพร้อมด้วยครอบครัวจะให้เกียรติเป็นแขกในงาน ซึ่งสำหรับปีนี้ไฮไลท์สำคัญบนเวทีคอนเสิร์ตจะอยู่ที่การปรากฏตัวของ ไซ ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ที่พุ่งขึ้นมาอยู่แถวหน้าของวงการเพลงระดับโลก ด้วยระยะเวลาเพียงประมาณครึ่งปีเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับเจ้าตัวการขึ้นแสดงต่อหน้าผู้นำสหรัฐฯ อาจเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นกว่าปกติซักหน่อย เพราะก่อนหน้านี้ 2 วันเขาเพิ่งจะต้องเผชิญหน้ากับข่าวฉาว เมื่อมีการขุดเอาเรื่องในอดีต ที่ ไซ เคยร่วมแสดงคอนเสิร์ตประท้วงต่อต้านสหรัฐฯ รวมถึงพร้องเพลงที่มีเนื้อมุ่งร้ายรุนแรงถึงทหารมะกัน หลุดออกมาตามเว็บไซต์ต่าง ๆ
       
       ก่อนหน้านี้ ไซ ได้กล่าวถึงโอกาสขึ้นแสดงในวาระสำคัญนี้ว่า "เป็นเกียรติ" อย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามเขายังคงออกตัว ว่าหากการแสดงจุดยืนทางการเมือง และแต่งเพลงที่มีเนื้อหารุนแรง จะทำให้ความโด่งดังของเขาต้องดับวูบเร็ว กว่าที่พุ่งขึ้นมา ก็เป็นสิ่งที่เจ้าตัวพูดเองว่า "สมควรแล้ว"
       
       ย้อนหลังไปเมื่อปี 2002 ไซ ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต พร้อมทำลายโมเดลรถถัง Bradley Fighting ของสหรัฐฯ เพื่อตอบโต้เหตุการณ์ที่พาหนะของกองทัพมะกัน ก่ออุบัติเหตุจนเด็กผู้หญิงชาวเกาหลีใต้เสียชีวิต 2 คน และเมื่อปี 2004 เขาก็ยังขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเพื่อยืนยันถึงจุดยืนทางการเมืองของตนเองอีก กับการร้องเพลง Dear American กับวงเมทัลเกาหลี N.E.X.T. ด้วยบทเพลงที่ประกอบไปด้วยถ้อยคำรุนแรง ให้ฆ่าทหารสหรัฐฯ และครอบครัว
       
       "ตอนนั้นประเทศของเราปกคลุมไปด้วยความเศร้า" ไซ กล่าวอธิบายถึงวันที่เด็กสาวชาวเกาหลีใต้สองคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยกองทัพของต่างชาติ จนทำให้เขาต้องออกมาเคลื่อนไหว "การอธิบาย และบรรยายความรู้สึกถึงความเศร้าโศกนั้น ... ผมคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของงานของผม ... แต่คำที่ผมเลือกใช้ อาจจะเกินเลยไป"
       
       ซึ่งเขากล่าวว่าในวันนี้ตนเองมีมุมมองไม่เหมือนตอนนั้นอีกแล้ว โดยเฉพะเมื่อได้เป็นพ่อของลูกสาวฝาแฝด นอกจากนั้นการได้เข้าทำหน้าที่เป็นรั้วของชาติในกองทัพก็ทำให้ตัวตนของเขาแตกต่างออกไป "หลังจาก 8 ถึง 9 ปีผ่านไป ผมเองก็เปลี่ยนไปมาก"
       
       อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นในอดีต ได้ถูกขุดขึ้นมาอีกครั้ง ก็เริ่มมีความกังวลว่าอาชีพที่กำลังรุ่งโรจน์ โดยเฉพาะในวงการบันเทิงสหรัฐฯ ของ ไซ อาจได้รับผลกระทบไปได้วย แต่เจ้าตัวก็เปิดใจว่านั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย "หากมันจะทำลายอาชีพของผมหรือไม่ นั่นก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญเลย .. เรื่องสำคัญกว่าก็คือในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ผมต้องขอโทษจริง ๆ ที่ได้ใช้คำพวกนั้นไป"
       
       และสุดท้าย ไซ ยังคงได้ขึ้นแสดงที่งานใหญ่ Christmas in Washington ด้วยชุดสีแดงเข้ากับเทศกาล เขายังมีโอกาสได้พบกับผู้นำสหรัฐฯ จับมือทักทายกับท่าน รวมถึงครอบครัว ถือเป็นการแสดงบนเวทีเดียวกัน ไดอานา รอส, เดมี โลเวโต, สก็อตตี แม็คครีรี และเมแกน ซิลตี โดย โคแนน โอ'ไบรอัน ทำหน้าที่พิธีกร ซึ่งก็พอจะบอกได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะไม่ส่งผลร้ายแรงจนเกินไปนัก
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X