พลังมวลชนรวมตัวออกกำลังกาย โยคะหมู่เม็กซิโก-เต้นหมู่คิวบา
2012-11-28 07:52:13
Advertisement
คลิก!!!






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก msnbcmedia.msn.com

             เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า กลุ่มผู้รักสุขภาพทั้งหลายได้มารวมตัวออกกำลังกายด้วยการทำโยคะหมู่รับเช้า วันใหม่ถึง 15,000 คน ที่อนุสาวรีย์ปฏิวัติใจกลางกรุงเม็กซิโก ซิตี้

             รายงานระบุว่า สำหรับฝูงชนจำนวนมากได้เข้าร่วมกันออกกำลังกายกลางแจ้ง ซึ่งแวดล้อมไปด้วยตึกสูงและการจราจรที่คับคั่ง รวมถึงประชาชนที่คราคร่ำเต็มท้องถนนในชั่วโมงเร่งรีบยามเช้า เพื่อต้องการแสดงออกถึงพลังมวลชนที่ต้องการความสันติ ท่ามกลางปัญหาใหญ่เรื่องสงครามยาเสพติดของเม็กซิโกที่กำลังลุกลามไปทั่ว ประเทศอยู่ในขณะนี้

             ขณะที่ทางฟากของประเทศคิวบาก็มีการปลุกพลังมวลชนของกลุ่มคนอ้วนเช่นกัน ซึ่งเป็นกลุ่มนักเต้นที่เรียกว่า โวลูมินัส แดนซ์ ก่อตั้งเมื่อปี 1996 (พ.ศ. 2539) โดยนายฆวน มิกูเอล มาส ผู้มีน้ำหนักตัว 136 กิโลกรัม ในกลุ่มจะประกอบด้วยนักเต้นร่างท้วม 8 คน อายุระหว่าง 35-49 ปี แต่ละคนมีน้ำหนักเฉลี่ยเกินกว่า 91 กิโลกรัม ซึ่งสาเหตุที่พวกเขาลุกขึ้น มาเต้นเนื่องจากต้องการพิสูจน์ให้โลกเห็นและยอมรับว่า นักเต้นที่มีน้ำหนักมากอย่างพวกเขาก็เป็นนักเต้นฝีมือดี ไม่แพ้นักเต้นที่มีรูปร่างเพรียวบางเช่นกัน

             อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักเต้นร่างท้วมนี้ไม่ได้รับการยอมรับจากกระทรวงวัฒนธรรมคิวบา ทำให้นักเต้นเหล่านี้ไม่ได้รับเงินเดือนจากรัฐบาล เลยต้องหาเงินเลี้ยงตัวเองจากการแสดง ซึ่งทำให้ในกลุ่มมีการเปลี่ยนตัวนักเต้นอยู่บ่อยครั้งทีเดียว

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X