หญิงอังกฤษช็อก! ไปหาหมอเพราะปวดหลัง แต่กลับคลอดลูกสาว
2012-11-28 07:46:35
Advertisement
คลิก!!!
หญิงอังกฤษช็อก! ไปหาหมอเพราะปวดหลัง แต่กลับคลอดลูกสาว
 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก webnoviny.sk
 
            เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า คนไข้หญิงชาวอังกฤษรายหนึ่ง สุดอึ้ง ไปพบแพทย์ เนื่องจากมีอาการปวดหลังอย่างมาก แต่อีก 6 ชั่วโมงต่อมาเธอกลับให้กำเนิดลูกสาว โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่าเธอตั้งครรภ์อยู่
 
            โดย นางเคย์ลีกห์ เรนวิค วัย 24 ปี ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เธอมีลูกสาวมาแล้วคนหนึ่งชื่อ เกรซ และตั้งใจว่าจะมีเพียงคนเดียว จนกระทั่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่เธอกับสามีพาเกรซ ลูกสาววัย 2 ขวบ ออกไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะ เธอก็รู้สึกว่ามีอาการปวดหลังอย่างมาก ตอนแรกเธอคิดว่าเธออาจจะเป็นโรคไต จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองสแตนลีย์ มณฑลเดอร์แฮมของอังกฤษ แต่ แพทย์ถามเธอกลับมาว่า คุณตั้งครรภ์มากี่เดือนแล้ว เธอตกใจมากและบอกว่าไม่ได้ตั้งครรภ์ เนื่องจากประจำเดือนมาปกติ น้ำหนักตัวและเอวเธอก็ยังลดลง แม้กระทั่งผลทดสอบการตั้งครรภ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ก็ออกมาเป็นลบ
 
            ดังนั้นเพื่อความแน่ใจ แพทย์จึงส่งตัวเธอไปตรวจและสแกนผล พบว่าเธอตั้งครรภ์ และเลยกำหนดคลอดมากว่า 5 สัปดาห์แล้ว แพทย์ตัดสินใจทำการผ่าตัดคลอดเด็กออกจากครรภ์ของเคย์ลีกห์ อีก 6 ชั่วโมงต่อมา เธอจึงคลอดลูกสาว ลูซี่ พร้อมกับน้ำหนักตัวแรกเกิดราว ๆ 3,100 กรัม และลูซี่ก็มีภาวะผิวแห้ง เพราะรกหยุดทำงานไปก่อนคลอดแล้ว
 
            แต่ทั้งนี้ แม้ว่าลูซี่จะปลอดภัยขณะคลอด แต่ตอนนี้เธอก็มีภาวะกะโหลกศีรษะแบน (Flat Head Syndrome) อันเนื่องมาจากการนอนท่าเดิมจนเกิดการกดทับนาน รวมถึงปัจจัยที่เกิดขึ้นตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ทั้งเรื่องตำแหน่งของทารกในครรภ์ และครรภ์มีน้ำคร่ำน้อย นางเรนวิคจึงต้องเสียค่าหมวกปรับรูปทรงกะโหลกกว่า 2,000 ปอนด์ (ราว 100,000 บาท) เพื่อปรับรูปทรงกะโหลกศีรษะของลูซี่ให้กลับมาเป็นปกติ
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X