แพทย์แถลงผล DNA กระดูกที่พบในป่า เป็นของ 2 นักบิน
2012-11-28 07:42:04
Advertisement
คลิก!!!
 
 
แพทย์ยันDNAเป็นของนักบินทั้ง2จ่อหากระดูกที่เหลือ (ไอเอ็นเอ็น)
 
            แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ แถลงผลดีเอ็นเอกระดูกที่พบในป่าลึก เป็นของนักบินทั้งสองคน แน่นอน ด้านญาติพอใจ เตรียมหาชิ้นส่วนเพิ่มอีก
 
            วันนี้ (27 พฤศจิกายน) พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) โรงพยาบาลตำรวจ แถลงข่าวผลการพิสูจน์ดีเอ็นไอของ 2 นักบิน ที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก บริเวณโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อปี 2550 โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดสระบุรี ได้ค้นพบชิ้นส่วนกระดูก ใกล้เคียงจุดที่พบซากเครื่องบิน และได้นำส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ว่าเป็นของ นายภาคิน ไทยถนอม และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ 2 นักบินที่หายไปหรือไม่
 
            ซึ่งจากการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ พบว่า สามารถแยกกระดูกออกมาได้ 7 ชิ้น โดย 6 ชิ้น สามารถยืนยันได้ว่า เป็นของ นายรณพ ส่วน 1 ชิ้น เป็นของ นายภาคิน อย่างแน่นอน เนื่องจากดีเอ็นเอ ที่ได้เข้ากันกับบิดา มารดา ของทั้งสองคน
 
            ขณะที่ บิดา มารดาของ นายรณพ กล่าวว่า ไม่ติดใจและสงสัยในผลการตรวจ โดยเตรียมนำกระดูกที่ได้ไปบำเพ็ญกุศลต่อไป แต่จะเป็นวันเวลาใดนั้น ต้องรอความพร้อมจากทางญาติก่อน รวมไปถึงเชื่อว่ายังมีชิ้นส่วนของลูกชายหลงเหลืออยู่บริเวณจุดเกิดเหตุอีก ซึ่งหากเป็นไปได้ อยากเข้าไปทำการค้นหาเพิ่มเติมอีกครั้ง
 
            ส่วนญาติของ นายภาคิน ระบุว่า ดีใจที่พบชิ้นส่วนของ นายภาคิน แม้จะมีเพียงชิ้นเดียวก็ตาม ซึ่งทางญาติก็ยอมรับในผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ทั้งนี้ หากพบชิ้นส่วนเพิ่มอีก ก็จะดีใจมาก
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X