กทม. เลื่อนเปิด BTS ช่วงต่อขยายตากสิน-เพชรเกษม
2012-11-28 07:40:37
Advertisement
คลิก!!!

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          กทม. เลื่อนเปิดใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสช่วงต่อขยายช่วงตากสิน - เพชรเกษมออกไปจากเดิม เป็นช่วงกลางเดือนมกราคม 2556 แทน เนื่องจากวิศวกรอิสระท้วงเรื่องความปลอดภัย
 
          วันนี้ (27 พฤศจิกายน) นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงตากสิน - เพชรเกษม ว่า กทม. จะเลื่อนการเปิดทดลองให้ประชาชนใช้ บริการฟรี 2 สถานี ได้แก่ สถานีโพธิ์นิมิตร และสถานีตลาดพลูออกไปก่อน จากกำหนดการเดิมเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ถึง วันุที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เป็นเริ่มต้นกลางเดือนมกราคม พ.ศ. 2556 แทน
 
          ทั้งนี้ นายธีระชน กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ต้องเลื่อนการทดลองออกไป เป็นเพราะวิศวกรอิสระ (ไอซีอี) เข้าตรวจสอบความพร้อมของสถานี แล้วพบว่า ยังไม่มีความพร้อมสมบูรณ์ที่สุด อย่างไรก็ตาม อีก 2 สถานีที่เหลือคือ สถานีวุฒากาศและบางหว้า จะเปิดให้บริการตามกำหนดการเดิมคือวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ทว่าก็ต้องประสานงานกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เนื่องจากอยู่ในช่วงการสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ - ท่าพระ) ที่สร้างในพื้นที่ทับซ้อนกัน

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X