ผู้ป่วยหญิงอ้วนมะกันดับ หลังสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องไปรักษา อ้างน้ำหนักเกิน
2012-11-28 07:36:29
Advertisement
คลิก!!!
 
วิลมา โซลเทสซ์
 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jibostudios.com
 
         เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าสลดของหญิงอ้วนพิการชาวอเมริกันรายหนึ่ง ที่ต้องเสียชีวิตในฮังการี หลังเธอไปพักผ่อนกับสามี แต่ขากลับทางสนามบิน 3 แห่งไม่ยอมให้เธอขึ้นเครื่องไปรักษาโรคที่สหรัฐฯ โดยอ้างว่าเธอน้ำหนักเกิน ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้
 
         หญิงรายนี้ คือนางวิลมา โซลเทสซ์ วัย 56 ปี จากนิวยอร์ก ผู้ป่วยโรคอ้วนซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 192 กิโลกรัม และเป็นผู้พิการขาข้างหนึ่ง ได้ เดินทางไปพักผ่อนกับสามีในประเทศฮังการีบ้านเกิดเฉกเช่นทุก ๆ ปี เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 15 ตุลาคม เพื่อที่จะกลับไปรักษาโรคไตและเบาหวานที่นิวยอร์กได้ทันเวลา
 
          แต่เมื่อถึงกำหนดวันกลับ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่สนามบินกลับไล่เธอลงจากเครื่อง เพราะเธอมีน้ำหนักมากเกินและตัวใหญ่เกินกว่าจะนั่งในเบาะโดยสารบนเครื่องบิน ได้ และทางสายการบินยังไม่มีเข็มขัดนิรภัยที่สามารถคาดตัวเธอได้ด้วย ก่อนที่จะแนะนำให้เธอนั่งรถไปเมืองปราก ของออสเตรีย เพื่อไปขึ้นเครื่องบินของเดลต้าแอร์ไลน์ ซึ่งมีบริการเพื่อผู้โดยสารพิการโดยเฉพาะ
 
วิลมา โซลเทสซ์
 
          จากนั้น วิลมาและสามีก็ได้เดินทางไปปรากตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยใช้เวลานั่งรถกว่า 5 ชั่วโมง แต่เมื่อไปถึงสนามบินในปราก ปรากฏว่าเธอก็ไม่สามารถขึ้นเครื่องบินกลับนิวยอร์กได้อีก เพราะเจ้าหน้าที่สนามบินบอกว่าวีลแชร์พลาสติกที่ใช้เคลื่อนย้ายผู้โดยสาร พิการของสายการบินนั้น ไม่สามารถรับน้ำหนักเธอได้ เธอและสามีจึงต้องกลับไปพักยังบ้านพักที่ฮังการี ก่อนจะเดินทางไปเมืองแฟรงก์เฟิร์ตของเยอรมนี เพื่อขึ้นเครื่องไปนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม แต่แล้วก็ผิดหวังตามเคย เพราะทางสนามบินก็อ้างว่าเธอน้ำหนักเกิน ไม่มีที่นั่งสำหรับเธอ
 
          ในที่สุด เมื่อไม่อาจเดินทางกลับไปรักษาโรคที่นิวยอร์ก เธอก็เสียชีวิตลงด้วยภาวะแทรกซ้อนเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา และศพของเธอก็ถูกฝังอยู่ในฮังการีด้วย ขณะที่ทางสนามบินที่ปฏิเสธให้บริการเธอต่างแสดงความเสียใจกับการจากไปของเธอ ส่วนสามีของเธอนั้น ก็กำลังเดินหน้าฟ้องร้องสายการบินที่ไม่ยอมให้เธอเดินทางกลับไปรักษาโรค จนทำให้เธอเสียชีวิตนั่นเอง
 
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X