15 ปีหลัง “ไมเคิล ฮัตเชนซ์” เสียชีวิต INXS ถึงกาลอวสาน
2012-11-13 22:52:11
Advertisement
คลิก!!!

วงร็อกสัญชาติออสเตรเลีย INXS เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดเส้นทางร็อกแล้ว ภายหลังสมาชิกในวงได้ประกาศยืนยันการยุบวงยุติการทำงานร่วมกัน หลังสามารถประคับประคองวงให้อยู่ต่อไปได้อีกพักใหญ่ แม้นักร้องนำของวงจะเสียชีวิตไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว
       
       INXS วงดนตรีจากซิดนีย์ ที่เล่นดนตรีแนวร็อกและนิวเวฟ ก่อตั้งวงโดยพี่น้องตระกูลฟาร์ริสส์ โดยมีสมาชิกหลักได้แก่ คือ แกร์รี แกรี เบียร์ส (เบส), แอนดรูว์ ฟาร์ริส(คีย์บอร์ด), จอน ฟาร์ริสส์ (กลอง), ทิม ฟาร์ริส (กีตาร์), เคิร์ก เพนกิลลี (กีตาร์/แซกโซโฟน) และนักร้องนำจุดขายสำคัญของวงอย่าง ไมเคิล ฮัตเชนซ์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักร้องนำผู้หล่อเหลา และเซ็กซี มีท่าทางบนเวทีอันดึงดูด โดยวงเริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1977 ก่อนจะออกผลงานซิงเกิลแรกในอีก 3 ปีหลังจากนั้น จนสามารถสร้างชื่อขึ้นมาได้ในออสเตรเลีย ก่อนจะโด่งดังไปทั่วโลก ถึงตอนนี้มียอดขายอัลบั้มมากกว่า 30 ล้านแผ่น
       
       ล่าสุด หลังทำงานด้วยกันมามากกว่า 35 ปี INXS ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในคอนเสิร์ตที่ เพิร์ธ ออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถึงการยุติการทำงานร่วมกันในที่สุด
       
       โดยในครั้งนี้ จอน ฟาร์ริสส์ เป็นผู้ยืนยันถึงการตัดสินใจดังกล่าว ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต ก่อนที่วงจะเล่นเพลง Need You Tonight หนึ่งในผลงานที่ดังที่สุดของพวกเขา ซึ่งแม้ต้นสังกัดของ INXS จะไม่ได้ยืนยันถึงเรื่องนี้ทันที แต่ ร็อบ โธมัส นักร้องนำของวงร็อกอเมริกัน Matchbox 20 ที่ร่วมเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันที่เพิร์ธ ก็เอ่ยถึงเรื่องนี้ทาง Twitter ว่า “พวกเราคงคิดถึง INXS แน่ๆ”
       
       ในเวลาต่อมา เจดี ฟอร์จูน อดีตนักร้องนำของวงที่ทำงานกับ INXS อยู่ระหว่างปี 2005-2011 ได้ทวีตข้อความถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ว่า “นี่คงเป็นจุดสุดท้าย สำหรับพวกเขาแล้ว .... ทุกคนเป็นเพื่อนผม และผมก็เสียใจกับพวกเขาด้วย ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวง”
       
       ด้วยการนำของ ไมเคิล ฮัตเชนซ์ ผู้เปี่ยมเสน่ห์ทั้งด้านบุคลิก และลีลาการแสดง INXS สามารถขึ้นไปอยู่แถวหน้าของวงการร็อกระดับโลกนับแต่ยุค 1980s จนถึง 1990s แต่แล้วนักร้องนำคนดังผู้นี้กลับต้องมาเสียชีวิตลงอย่างกะทันหันในปี 1997 และถือเป็นข่าวใหญ่ทั้งที่ออสเตรเลีย และวงการดนตรีโลก เมื่อมีการพบศพนักร้องวัย 37 ปีเสียชีวิตจากอาการเสพยาเกินขนาดในโรงแรมที่ซิดนีย์ จนต่อมาเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการเสียชีวิตด้วยสาเหตุการฆ่าตัวตาย ภายใต้อิทธิพลของยา, แอลกอฮอล์ และโรคซึมเศร้า
       
       ต่อมาในปี 2000 พอลลา เยตส์ อดีตคนรักของ ฮัตเชนซ์ ที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาระหว่างปี 1995-1997 ก็มาเสียชีวิตตามไปอีกคน ด้วยสาเหตุการใช้เฮโรอีนเกินขนาด หลังชีวิตช่วงหลังของเธอเต็มไปด้วยปัญหา เคยพยายามฆ่าตัวตาย จนเสียสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกๆ โดยเฉพาะ ไทเกอร์ วิลลี ทายาทของเธอกับ ฮัตเชนซ์ ไปให้กับ บ็อบ เกลดอฟล์สามีคนแรกของเธอไปตั้งแต่ปี 1998
       
       ในด้านเส้นทางของวงหลังการเสียชีวิตของ ฮัตเชนซ์ ในปี 1997 INXS ยังพยายามดิ้นรนในวงการดนตรีต่อไป มีการถึงตัวนักร้องนำคนใหม่ให้มาทำหน้าที่แทน ไม่ว่าจะเป็น จิมมี บาร์นส์ และ เทอร์เรนซ์ เทรนท์ ดี'อาชี ที่มารับตำแหน่งร้องนำชั่วคราวในการออกทัวร์ตั้งแต่ปี 1998-1999 และจอน สตีเว่น ระหว่างปี 2000-2003
       
       แต่สำหรับคนที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่แทน ฮัตเชนซ์ เป็นระยะเวลานานกว่าใคร ก็คือ เจดี ฟอร์จูน ที่ได้เป็นนักร้องนำของวงตั้งแต่ปี 2005-2011 ภายหลังเป็นผู้ชนะในเรียลลิตี้โชว์ค้นหานักร้องนำของ INXS ผ่านรายการ Rock Star: INXS ของ CBS แต่สุดท้ายก็มีโอกาสรับหน้าที่อยู่เพียงแค่ 6 ปีเท่านั้น จนต่อมามี เคียแรน กริบบิน มาทำหน้าที่ต่อ ในตำแหน่งร้องนำของวงตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบัน
       
       อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครสามารถแทนที่ ไมเคิล ฮัตเชนซ์ ได้อย่างสมบูรณ์ และ INXS ก็ไม่เคยกลับไปโด่งดังได้เหมือนสมัยช่วง 20 ปีแรกอีกเลย

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X