ภาพหญิงเยเมนกอดลูกชายถูกแก๊สน้ำตา คว้ารางวัลภาพถ่ายแห่งปี 2012
2012-11-11 20:45:28
Advertisement
คลิก!!!

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blogspot.com
 
         วันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ไอบีไทม์ของอังกฤษ รายงานผลการแข่งขันนิทรรศการการประกวดภาพถ่ายแห่งปี 2012 ปรากฎว่า ภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นผลงานช่างภาพสเปนที่สามารถถ่ายภาพหญิงชาวเยเมนกำลังกอดลูกชายวัย 18 ที่กำลังทุกข์ทรมานจากแก๊สน้ำตา เป็นภาพที่สื่อความหมายได้ดีทีเดียว
 
         โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นที่รอยัล เฟสติวัล ฮอลล์ในเขตลอนดอนเซาท์แบงค์ งานมีขึ้นไปจนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน โดยภายในงานจัดแสดงภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีที่แล้ว สำหรับปีนี้คณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกภาพจากภาพที่ส่งเข้าประกวดกว่า 100,000 ภาพ หนึ่งในนั้นก็มีภาพการสังหารหมู่นอร์เวย์ หรือ ภาพจากแผ่นดินไหวและสึนามืที่เป็นข่าวใหญ่คึกโครมจากปีที่แล้ว 
 
         อย่างไรก็ตาม ภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีนี้เป็นภาพของช่างภาพชาวสเปน ซามูเอล อรันดา ถ่ายภาพนี้ไว้ได้เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2011 เป็นภาพที่ลูกชายชาวเยเมนกำลังทนทุกข์ทรมานอยู่จากแก๊สน้ำตาที่เกิดจากการประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีอลี อับดุลล่าห์ของเยเมน ชายร่างผอมแห้งคนนี้ทนทุกข์ทรมานอยู่ในอ้อมกอดแม่ที่เฝ้าประคองเขาไว้ไม่ห่างกาย เป็นภาพที่สื่อคุณค่าจิตใจเป็นอย่างดี จึงได้รับรางวัลชนะเลิศไปในที่สุด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X