เจ้าของร้านทองนราฯ โวย ปปง. คืนทองที่ยึดไปไม่ครบ
2012-11-11 20:43:12
Advertisement
คลิก!!!

 

ทองคำ

งามหน้า ปปง. ยึดไปคืนไม่ครบ ร้านทองนราฯ (ไทยโพสต์)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เจ้าของร้านทองภู่สุวรรณ จ.นราธิวาส โวย ปปง. ยึดทองกว่า 16 ล้านไปตรวจสอบข้อหาฟอกเงิน ก่อนคืนให้ หลังพ้นข้อกล่าวหา แต่กลับได้ทองคืนไม่ครบ ปปง. เผย จะเร่งติดตามมาคืนให้
    

          ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน นายสุริยัน พงศ์มานะวุฒิ เจ้าของร้านทองภู่สุวรรณ  เลขที่ 216 ถ.จารุเสถียร เขตเทศบาล ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมด้วยนายวินิจ นราธิปภัทร ทนายความ ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารและจัดการทรัพย์สิน ปปง. เพื่อขอรับทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ ปปง. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ทหาร และตำรวจ สนธิกำลังใช้กฎอัยการศึกษาเข้าตรวจค้นยึดทองคำรูปพรรณพร้อมเงินสดมูลค่าประมาณ 16 ล้านบาทไปตรวจสอบ โดยตั้งข้อหาฟอกเงินเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และนำเงินไปช่วยเหลือเป็นท่อน้ำเลี้ยงผู้ก่อวามไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2555
    
          โดยนายวินิจ นราธิปภัทร ทนายความ เปิดเผยว่า การยึดทรัพย์สินดังกล่าวล่วงเลยมาเป็นเวลากว่า 90 วัน มีการสอบสวนส่งสำนวนไปให้พนักงานอัยการแล้ว และพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากเห็นว่าไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินอย่างที่ถูกกล่าวหา ชี้ชัดว่านายสุริยันเจ้าของร้าน ทองภู่สุวรรณ เป็นผู้บริสุทธิ์ และประกอบอาชีพสุจริต จึงมาขอรับคืนทรัพย์สินทั้งหมด เนื่องจาก ปปง.หมดอำนาจในการดูแลทรัพย์สินดังกล่าวแล้ว
    
          ด้านนายสุริยัน พงศ์มานะวุฒิ เจ้าของร้านทองภู่สุวรรณ กล่าวว่า ต้องการเพียงความยุติธรรม เพราะตนเองและตระกูลประกอบอาชีพสุจริตมาชั่วชีวิต โดยเฉพาะพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง เป็นพื้นที่เสี่ยงอันตราย มีการก่อเหตุบ่อยครั้ง การที่เจ้าหน้าที่ใช้กฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นนั้น เสียใจมากที่ต้องถูกโยงเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน หรือเป็นท่อน้ำเลี้ยงผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ มันเสียชื่อเสียง ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ญาติพี่น้อง มิตรสหายโทร.ถาม บางคนเข้าใจ แต่บางคนบอกว่าสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ออกไปแล้ว เขาดูทั่วประเทศ จึงอยากขอพื้นที่สื่อบ้างว่า เมื่อตนไม่ถูกสั่งฟ้องและเป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว สื่อควรบอกกับคนในประเทศด้วย เพื่อให้ความเป็นธรรม ขณะนี้ตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพมาหลายเดือนแล้ว เป็นสภาพคนไร้งาน เพราะโดนยึดทรัพย์ แต่ก็ขอบคุณคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินที่คืนทรัพย์สินให้ทั้งหมด
    
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ปปง.ได้ให้นายสุริยันและนายวินิจเข้าตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมด มีเงินสด 570,000 บาท และทองรูปพรรณหลายรายการ รวมมูลค่าทั้งหมด 16 ล้านบาท ซึ่งนายวินิจเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกยึดไว้ทั้งหมด พบว่าไม่ครบ มีบางส่วนบางรายการหายไป แต่ไม่มากมายนัก โดยทาง ปปง.ได้ให้คำตอบว่าจะติดตามและดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ว่าหายไปในช่วงไหน จะหายไปในช่วงที่ยังอยู่ในพื้นที่หรืออย่างไร และจะนำมาคืนให้ต่อไป

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X