สมาคมโฆษณานัดหารือแบนไร่ส้ม-เอกชน ลั่น ไม่ต่อสัญญาปีหน้า
2012-11-10 16:22:06
Advertisement
คลิก!!!
สรยุทธ สุทัศนะจินดา
 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สมาคมโฆษณา นัด บริษัทเอเยนซี่ชั้นนำ หารือจุดยืนต่อบริษัทไร่ส้มฯ และ สรยุทธ ตามที่ ก.ล.ต. ขอความร่วมมือให้เลิกทำธุรกรรมด้วย ขณะที่บริษัทเอกชนหลายแห่ง ลั่น ไม่ต่อสัญญาปีหน้าแน่นอน

           เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ วันที่ 14 พฤศจิกายน จะได้หยิบยกเรื่องที่กรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ส่งหนังสือเวียนถึงบริษัทจดทะเบียนให้เลี่ยงทำธุรกรรมกับบริษัทไร่ส้มฯ ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ขึ้นมาหารือกับคณะกรรมการฯ ซึ่งเป็นตัวแทนจากบริษัทโฆษณาชั้นนำของประเทศไทยด้วย ไม่ว่าจะเป็น เดอะ ลีโอเบอร์เนทท์ กรุ๊ป, บริษัท ครีเอทีฟ จูซ เวิลด์กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เทิร์นอะราวด์ โฟกัส จำกัด, บริษัท ทีดับบลิวเอ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น

           โดย นายปารเมศร์ ระบุว่า ในการหารือดังกล่าวจะพูดคุยเรื่องแนวปฏิบัติ และจุดยืน รวมทั้งมาตรการต่าง ๆ ที่สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ตลอดจนสมาชิกจะมีต่อบริษัทไร่ส้มฯ ของนายสรยุทธ หลังจาก นายสรยุทธ ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบกรณีที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดว่าทุจริต ถูกวิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

           ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชนชั้นนำหลายแห่งได้ประกาศจะยุติการทำธุรกรรมกับบริษัทไร่ส้มฯ แล้ว อย่างเช่น นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ประกาศว่า บริษัทจะยุติการทำธุรกรรมกับบริษัทไร่ส้มตามที่ ก.ล.ต. ขอความร่วมมือ หลังจากสัญญาจะหมดอายุในสิ้นเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 นี้

           ด้าน นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า สัญญาของบริษัทโตชิบา กับ บริษัทไร่ส้ม จะสิ้นสุดภายในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 นี้ และคงจะไม่ต่อสัญญาอีก เพราะทางบริษัทมีนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นอยู่แล้ว จึงจะเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง

           เช่นเดียวกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โดย นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ระบุว่า ทางบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือกับ ก.ล.ต. และพร้อมจะหยุดการทำธุรกรรมกับบริษัทไร่ส้ม ทั้งนี้ หากพบว่าบริษัทในเครือทำธุรกรรมกับไร่ส้ม ก็จะขอความร่วมมือให้ระมัดระวังในการทำธุรกิจตามที่ ก.ล.ต. ร้องขอมา

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X