เสธ.อ้าย นัดม็อบชุมนุม 24 พ.ย. ลานพระรูปฯ ตั้งเป้า 1 ล้านคนร่วมม็อบ
2012-11-10 14:32:38
Advertisement
คลิก!!!
เสธ.อ้าย คาดชุมนุมใหญ่ 24-25 พ.ย. มั่นใจไม่มีเหตุรุนแรง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เส ธ.อ้าย นัดม็อบชุมนุม 24 พ.ย. ลานพระรูปฯ 1 วัน หากยืดเยื้อต้องปักหลัก 2 วัน 1 คืน ย้ำไม่เคลื่อนขบวนไปไหน เชื่อคนมามากจะช่วยกันปิดทางเข้าสภาไปโดยปริยาย

          เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม พร้อมด้วยเครือข่ายทั่วประเทศได้ร่วมหารือ เพื่อกำหนดทิศทางในการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ซึ่งจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

          ทั้งนี้ ภายหลังการหารือ พล.อ.บุญเลิศ ได้เปิดเผยว่า องค์การพิทักษ์สยาม และเครือข่ายทั่วประเทศ นัดชุมนุม ใหญ่ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.01 น. ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งเบื้องต้นตั้งเป้าผู้ร่วมชุมนุมจำนวน 1 ล้านคน และจะชุมนุมเพียง 1 วันเท่านั้น แต่หากมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมมาก ก็อาจจะขยายเวลาการชุมนุมออกไป ไม่ให้ยืดเยื้อเกิน 2 วัน 1 คืน พร้อมย้ำว่า ถือเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายแล้ว และไม่มีแผนจะเคลื่อนขบวนไปที่อื่น อย่างไรก็ตาม หากมวลชนมาจำนวนมากจะทำให้ทางเข้าสภาฯ ถูกปิดไปโดยปริยาย

          ส่วนเรื่องที่ กลุ่มศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหารรุ่น 5 และ 10 ออกแถลงการณ์คัดค้านการเคลื่อนไหวครั้งนี้นั้น พล.อ.บุญเลิศ ระบุว่า ไม่รู้สึกน้อยใจ เพราะถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม ตนเคลื่อนไหวในฐานะประธานองค์การพิทักษ์สยาม ที่เป็นภาคประชาชน ไม่ได้เคลื่อนไหวในฐานะประธานศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหาร ดังนั้น การกระทำดังกล่าวจึงไม่กระทบกับชื่อเสียงและเกียรติภูมิของโรงเรียนเตรียม ทหารแต่อย่างใด

          ขณะที่เรื่องที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ออกมาค้านนั้น ไม่แปลกใจ เพราะ พล.อ.ชัยสิทธิ์ เคยได้ดี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีกทั้งยังเป็นเครือญาติกัน จึงย่อมออกมาคัดค้านการชุมนุมเพื่อช่วยเหลือรัฐบาลอยู่แล้ว

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X