วสท. ลั่น ไม่เคยรับรองสนามฟุตซอลหนองจอก
2012-11-10 14:26:27
Advertisement
คลิก!!!
สนามฟุตซอลหนองจอก


วสท. ลั่น ไม่เคยรับรองสนามฟุตซอลหนองจอก (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Bangkok Futsal Arena

          วิศวกรรม สถานแห่งประเทศไทย แจง ไม่มีหน้าที่รับรองความปลอดภัยอาคารบางกอกฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ชี้ กทม. ไม่ควรอ้าง แนะ ไปหาข้อเท็จจริงและคำตอบที่ชัดเจนจากฟีฟ่า กรณีไม่ใช้สนาม

          เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน นายสุวัฒน์ เชาว์ปรีชา นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. แถลงยืนยันเรื่องการตรวจสอบอาคารบางกอกฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ว่า ตามหลักการ วสท. ไม่มีหน้าที่ในการรับรองความปลอดภัยของอาคาร แต่ในกรณีดังกล่าว วสท. ได้รับหนังสือขอความอนุเคราะห์ในการตรวจสอบอาคารจากสำนักโยธา กทม. ซึ่งได้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบโครงสร้างเป็นไปตามหลักมาตรฐานและความปลอดภัย จากการตรวจแบบพินิจยังไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ ในเรื่องของความปลอดภัยด้านอัคคีภัยนั้นยังพบข้อบกพร่อง เนื่องจากช่วงตรวจสอบยังติดตั้งไม่สมบูรณ์ จึงให้คำแนะนำ กทม. ให้มีการปรับแก้ไข ทั้งเรื่องราวจับ ป้ายไฟ รวมถึงให้จัดทำแผนอพยพ และแผนดับเพลิงเสมือนจริง ซึ่ง กทม. ได้รับไปปฏิบัติ และมีการซักซ้อมแผน โดยใช้คนถึง 600 คน ในการทดสอบ ก็ไม่พบปัญหาทางด้านโครงสร้าง

          นอกจากนี้ นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า การออกมาชี้แจงของ วสท. ครั้งนี้ ต้องการยืนยันว่า วสท. ไม่มีหน้าที่ในการรับรองอาคาร แต่มีหน้าที่เพียงตรวจสอบตามระบบโครงสร้างเท่านั้น พร้อมทั้งแนะนำให้ กทม. ไปขอข้อมูลข้อเท็จจริงจากฟีฟ่า เพื่อมาเปิดเผยมากกว่า เพราะในเรื่องของความปลอดภัย ไม่ได้จำกัดแค่เรื่องอัคคีภัยเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งอื่นประกอบอีกด้วย

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X