“ปู ไปรยา” เลือกเงิน ไม่ไปรับปริญญาที่อังกฤษ
2012-10-27 00:00:16
Advertisement
คลิก!!!

“ปู” ตัดสินใจไม่ไปรับปริญญาที่อังกฤษ เหตุเป็นช่วงโกยเงินของตนเอง บอกแค่เรียนจบก็ถือว่าทำให้พ่อแม่ภูมิใจแล้ว อึกอักตอบเปลี่ยวใจถึงกับแอบแท็กภาพอินสตราแกรมถึงหนุ่ม “โน้ต” ยันไม่มีอะไร 
       
       ร่ำเรียนจนจบปริญญาตรีทางด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด บรู๊คส์ (Oxford Brookes University) ประเทศอังกฤษมาได้พักใหญ่แล้ว แต่เพราะมัวแต่ทำงานจึงไม่มีเวลาไปรับปริญญาบัตร ล่าสุดเจอสาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” ที่งาน “Wrangler Boundless Traveller” เจ้าตัวก็ยืนยันยังเลือกทำงาน และไม่ไปร่วมงานรับปริญญาที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ที่ประเทศอังกฤษ แต่จะให้ทางมหาวิทยาลัยส่งใบปริญญาบัตรกลับมาให้แทน
       
       “รับปริญญาเดือนธันวาค่ะ แต่ก็คงเลื่อนไปก่อนเพราะว่างานเยอะแล้ว ละครก็เร่งด้วย ปูก็ไม่รู้จะทำยังไงพี่ซี( ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์)เองเขาก็จะบวชด้วย เราก็ต้องยินดีให้พี่ซีเขา ให้เขาได้บวชก่อน หลังจากพี่ซี ช่องก็ขอคิวแล้วอาทิตย์ละ 7 วันเลย เขาอยากจะเร่งถ่าย เราเองก็เกรงใจทางช่อง”
       
       “ความจริงปูต้องเขารับปริญญาตั้งแต่เดือน 6 แล้ว แต่ก็เลื่อนออกมา จริงๆให้เขาส่งใบปริญญาบัตรกลับมาก็ยังได้เลย สำหรับปูมันไม่ได้เป็นอะไรที่มากมาย ถามว่ามีเสียดายไหม เสียดายนะ แต่ทำไงได้ช่วงนี้มันเป็นช่วงเก็บเงินของปู ปูพูดตรงๆ เลยแล้วกันว่าปูขอเลือกทำงาน เราเรียนจบมาแล้ว เราทำให้พ่อแม่เราภูมิใจ เขาหมดห่วงแล้ว ก็ดีแล้วนะ ปูโอเค”
       
       “ก็อาจจะไม่ไปรับปริญญา แต่ให้ส่งใบมาแทนอาจจะเป็นอย่างนั้น คนก็รู้อยู่แล้วว่าเราไปเรียนมา 4 ปีคงไม่ต้องห่วง ขอลุยงานเต็มที่ดีกว่า เพราะช่วงเรียนค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควร จริงๆ กลับมาก็ดูเหมือนงานจะเยอะ แต่เราเองก็ห่างหายไปจากจอมาก กลับมาแล้วปูก็อยากจะทุ่มกับงานจริงๆ ปูไม่อยากให้ตัวเองพลาดโอกาสตรงนี้ไป น้ำขึ้นก็รีบตักเนอะ ขอเก็บเงินตรงนี้แป๊บนึง”
       
       อึกอักตอบแท็กภาพอินสตราแกรมถึงหนุ่ม “โน้ต วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์” ย้ำพูดได้เต็มปากว่าตนโสดสนิท
       
       “ก็ไม่ค่อยมีเวลาให้ เราโตแล้ว เราต้องโฟกัสกับงาน ถ้าเกิดเรามัวแต่นั่งโฟกัสด้านอื่น เราจะเสียโอกาสตรงนี้ไป ทำงานอาชีพนี้เราเลือกได้สักอย่างนึง ถ้าเลือกได้ปูขอเลือกงานแล้วกัน ปูไม่ค่อยจะคุยกับใคร ปูทำแต่งาน ถามว่ามีคนรู้จักไหม ก็เหมือนเดิมปกติ แต่เราไม่โฟกัสเรื่องนี้”
       
       เห็นแท็กอินสตาแกรมไปถึง “โน้ต” ว่า ดูรายการเดอะวอยซ์อยู่รึเปล่าด้วย?
       “ปูก็อินสตาแกรมกับคนไปทั่วแหละค่ะ เห็นรายการอะไรสนุก เราก็ถามว่าดูอยู่ไหมก็แค่นั้นไม่มีอะไรค่ะ ไม่ใช่ว่าพอตั้งตัวได้ก็ลบทันทีเลย พอดีเห็นว่ารูปเยอะ แล้วมันไม่ใช่รูปที่สำคัญสักเท่าไหร่ เราก็ลบทิ้ง มันก็ต้องมีเทคนิคนิดนึง เพื่อเพิ่มฟอลโลเวอร์อะไรอย่างนี้ นี่คือเทคนิคของเรา ไม่ใช่ว่าเราจะกั๊กอะไรไว้ก่อนไม่มี”
       
       “มันไม่มีอะไรที่จะเปิดอยู่แล้ว ก็ทำอะไรตามปกติ ถ้ามีเวลาให้ปูก็จะตอบว่ามันยังไงแต่ ณ เวลานี้ปูไม่มีเวลาให้ใคร พูดไปก็ไปพาดพิงถึงคนอื่น ทุกคนดีหมดค่ะ แต่อุ๊ย....พี่ทำให้หนูเหงื่อตกทุกครั้งเลย ทุกคนดีหมดค่ะ แต่ ณ เวลานี้ปูขอทำงาน ปูไม่มีใครไม่มีแฟนตอบได้เต็มปากเลยว่าไม่มีใครจริงๆ เมื่อก่อนที่ผ่านมาปูไม่ค่อยแยกแยะ แต่ตอนนี้ปูแยกแยะแล้ว ปูขอทำงาน เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว อะไรพูดได้ปูก็พูด แต่ตอนนี้มันไม่มีอะไรให้พูดก็ไม่รู้จะพูดยังไง เข้าใจปูนะ”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X