พวงแก้ม... สวยอวบอิ่ม
2012-10-26 11:37:00
Advertisement
คลิก!!!


      เชื่อว่าสาว ๆ คงอยากมีพวงแก้มอิ่มเอิบสดใส ไม่ใช่แก้มตอบ ๆ ที่ทำให้ใบหน้าดูผอมซูบซีด มองแล้วขาดชีวิตชีวา

      หากปัญหาแก้มตอบแห้งกำลังทิ่มแทงใจใครบางคนอยู่ เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีแก้ไขแก้มตอบมาฝาก วิธีที่ว่าก็คือ การฉีดไขมัน (Lipofilling) เข้าไปที่แก้มนั่นเอง

     วิธีนี้จะช่วยให้แก้มที่ดูตอบแห้งอิ่มเอิบขึ้นอย่างที่ปรารถนาเลยทีเดียว โดยไขมันที่นำมาฉีดก็ไม่ใช่ของใครอื่น แต่แพทย์จะนำมาจากตัวของผู้มารับการรักษา โดยดูดได้จากหลายตำแหน่งในร่างกาย เช่น บริเวณหน้าท้อง, ต้นขา ฯลฯ จากนั้นจะนำมาผ่านการเตรียมที่ถูกต้องจนได้เซลล์ไขมันที่สามารถฉีดเข้าบริเวณแก้มได้โดยตรง

      การฉีดไขมันถือว่ามีความปลอดภัยมาก เพราะเป็นเนื้อเยื่อของตัวเอง ดังนั้น จึงหมดห่วงเรื่องของอาการแพ้ นอกจากนั้น ยังไม่ต้องกังวลว่าไขมันที่ฉีดเข้าไปจะไหลไปตามบริเวณข้างเคียงหรือทำให้ผิวหนังแข็งเป็นก้อน ๆ ด้วย

      ทีนี้มาว่ากันถึงขั้นตอนของการฉีดไขมันเข้าแก้มกันบ้าง เริ่มจากการเตรียมไขมันที่จะนำมาใช้ฉีดเสียก่อน โดยแพทย์จะทำความสะอาดบริเวณที่จะดูดไขมัน จากนั้นจะฉีดน้ำเกลือผสมยาชาเพื่อให้ไขมันในตำแหน่งที่จะดูดละลายเป็นน้ำมากขึ้นทำให้ดูดได้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยทั่วไปแพทย์จะดูดไขมันออกมาให้เพียงพอที่จะฉีด ซึ่งมักจะไม่เกิน 100 ซีซี แล้วนำไขมันที่ได้มาเตรียมเพื่อให้พร้อมสำหรับใช้ฉีดต่อไป

         บางท่านอดเป็นกังวลเรื่องแผลที่เจาะดูดไขมันไม่ได้ ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะแผลจะมีขนาดเล็กมาก กว้างประมาณ 2 มิลลิเมตร (ประมาณเท่าหัวไม้ขีด) โดยแพทย์จะเย็บปิดแผลเพียง 1 เข็ม ก่อนจะปิดด้วยพลาสเตอร์หรือผ้าพันแผล ส่วนบริเวณที่ดูดไขมัน เมื่อหายบวมแล้วจะไม่มีรอยเปลี่ยนแปลง ไม่เป็นคลื่นหรือไม่เป็นรอยบุ๋มของผิวให้ต้องหงุดหงิดหัวใจค่ะ

         เมื่อไขมันที่จะใช้ฉีดถูกเตรียมพร้อมแล้ว ก็ต้องเตรียมคนไข้ให้พร้อมด้วย โดยแพทย์จะให้ยานอนหลับที่มีฤทธิ์สั้น เพื่อให้คนไข้คลายความวิตกกังวล และเมื่อฉีดยาขาบริเวณแก้มที่จะเติมไขมันจะได้ไม่รู้สึกเจ็บ จากนั้นแพทย์จะฉีดเติมไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของแก้มในตำแหน่งที่กำหนดไว้ โดยแผลที่ฉีดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ แต่ส่วนมากแล้วบริเวณแก้มที่ฉีดจะมีรอยแผลเล็ก ๆ ของรูเข็มเพียงด้านละ 1 รอยเท่านั้น

         หลังการฉีดคนไข้จะต้องนอนพักประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ยานอนหลับหมดฤทธิ์ดีเสียก่อน แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ อย่างไรก็ตาม มีเรื่องที่จะต้องทำความเข้าใจกันก่อน นั่นก็คือ หลังจากฉีดไขมันเข้าที่บริเวณแก้มแล้ว โดยธรรมชาติไขมันจะหดตัวหรือลดจำนวนลงประมาณ 30-50% ดังนั้น นอกจากแพทย์จะเติมไขมันตามที่ต้องการแล้ว ยังต้องเพิ่มเติมส่วนที่จะลดลงเผื่อเอาไว้ด้วย ทำให้แก้มในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก จะดูใหญ่กว่าที่ต้องการได้ แต่หลังจากนั้นแก้มจะค่อย ๆ ยุบตัวจนกระทั่งได้แก้มที่อวบอิ่มพอดีตามต้องการ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสารสวยด้วยแพทย์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X