สวยด้วยเลเซอร์
2012-10-26 11:35:23
Advertisement
คลิก!!!


 เพื่อการฟื้นฟูสภาพผิวให้เรียบเนียนสวย

          วิทยาการทางการแพทย์ที่ช่วยลดเลือนรอยด่างดำของผิวที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ มักจะได้รับความสนใจจากบรรดาผู้หญิงที่ต้องการให้สภาพผิวหน้าของตนเองขาวนวลเนียนปราศจากไฝฝ้า ซึ่งไม่ว่าวิธีการใด ๆ นอกจากจะสามารถทำให้ผู้หญิงสวยได้อย่างสมความปรารถนาแล้ว ก็อาจต้องพบกับความเสี่ยงด้วย ควบคู่กันไป เช่นเดียวกับวิทยาการทางการแพทย์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงมากในเวลานี้ นั่นก็คือการทำศัลยกรรมเลเซอร์

          ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ไม่เจ็บปวด ทั้งไม่ต้องนอนพักรักษาตัว ทำให้การจี้กระ ไฝ ฝ้า ปาน รอยแผลเป็นและริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์ด้วยเลเซอร์ เป็นที่นิยมในหมู่สุภาพสตรี แต่ก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการเลเซอร์คุณรู้เรื่องเหล่านี้บ้างหรือยัง

 ?เขาทำกันอย่างไร?

          แพทย์จะใช้ลำแสงเลเซอร์เฉพาะทางการศัลยกรรมมีลักษณะเป็นลำแสงอ่อน ๆ ที่มีคุณสมบัติคมเฉียบเหมือนมีด ซึ่งสามารถปรับระดับให้ลึก และคมแค่ไหนก็ได้ เมื่อโฟกัสไปยังจุดที่ต้องการ จากนั้นใช้ลำแสงความร้อนค่อย ๆ เฉือนเนื้อเยื่อบาง ๆ ออกทิ้งไป โดยที่ผู้ไปรับบริการจะไม่รู้สึกเจ็บปวดเลยแม้แต่น้อยนิด จากนั้นศัลยแพทย์จะให้ยาไปทาเพื่อช่วยสมานผิวให้กลับคืนสู่สภาพปกติ

 ?ผลที่ได้รับ?

          แผลเป็นหรือรอยด่างดำ จะจางหายไปหลังจากทำศัลยกรรม โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการกำจัด กระ ไฝ ฝ้า ปานหรือรอยสัก ซึ่งคุณไม่ต้องใช้เวลารักษานานแรมปี เช่น การใช้เวชสำอางต่าง ๆ นอกจากนี้ยังไม่มีอาการเจ็บปวด และเสียเลือดแม้แต่น้อย

 ?ความเสี่ยงมีไหม?

          แน่นอน ความเสี่ยงหรืออันตรายที่เกิดจากการทำศัลยกรรมอาจไม่ได้เกิดกับทุกคน ซึ่งขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแพทย์ที่ใช้เลเซอร์ เพราะรอยแผลเป็นอาจเกิดขึ้นได้ หากศัลยแพทย์ขาดความเชี่ยวชาญ ใช้แสงเลเซอร์ในระดับความร้อนที่เข้มมาก จนผ่าเอาเนื้อเยื่อในระดับที่ลึกมากเกินไป หรือบางกรณีเกิดขึ้น จากการที่คุณดูแลรักษาตัวเองไม่ดีพอหลังจากกลับไปบ้านแล้ว โดยเฉพาะหลังจากเลเซอร์มาใหม่ ๆ แล้วผิวส่วนนั้นโดนแดด ลม หรือน้ำอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดอาการอักเสบหรืออันตรายได้

          คงไม่มีผู้หญิงคนไหนปฏิเสธว่า ไม่อยากสวยและในเมื่อปัจจุบันหนทางแห่งความงามมีทางเลือกมากมาย ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเสี่ยงกับวิธีไหน ก็ควรศึกษาข้อมูลให้พร้อม เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Lisa Weekly Magazine
 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X