สารต้านอนุมูลอิสระ อัศวินผู้พิทักษ์สุขภาพ
2012-09-27 15:40:17
Advertisement
คลิก!!!

 


 

สารต้านอนุมูลอิสระ อัศวินผู้พิทักษ์สุขภาพ (Lisa)

          เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่า อาหารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้อ่อนเยาว์ และมีสุขภาพแข็งแรง การต้านอนุมูลอิสระอย่างธรรมชาติย่อมเป็นวิธีที่ไขว่คว่าได้ง่าย และเหตุที่คนเราแก่ชราเร็วก็เนื่องจากอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกาย ซึ่งมีสาเหตุจากหลายปัจจับ เช่น การสูบบุหรี่และสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ

          ปกติร่างกายของคนเราจะขจัดอนุมูลอิสระได้ดีในช่วงวัยรุ่น แต่เมื่ออายุเกิน 25 ปี เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายก็จะทำงานแย่ลง ระบบขจัดพิษในร่างกายก็ทำงานไม่ดี ยิ่งอายุมากขึ้น ระบบต่าง ๆ ในร่างกายก็ยิ่งอ่อนล้า

          แต่ถ้าเรากินอาหารต้านอนุมูลอิสระตั้งแต่อายุยังน้อย ก็จะช่วยให้กระบวนการชราช้าลง สารแอนตี้ออกซิแดนต์ที่มีอยู่ตามธรรมชาติก็คือ ผักและผลไม้ โดยกินให้ได้วันละประมาณ 250 กรัม ก็จะช่วยปกป้องระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

          ทั้งนี้ นักวิจัยค้นพบว่า ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากก็คือ สตรอเบอร์รี่ กีวี มะม่วง และมะละกอ ที่สำคัญคือ ควรกินผักผลไม้หลากสีสัน ก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและอ่อนเยาว์ วิตามินที่ดีที่สุดในการต้านอนุมูลอิสระก็คือ วิตามินซี อี และโปรวิตามินเอ (แคโรทีน) สังกะสี ซีลีเนียม และกำมะถัน

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X