ป.ป.ช. ฟัน ไร่ส้ม-สรยุทธ อมเงินโฆษณา อสมท 138 ล้าน
2012-09-20 17:56:20
Advertisement
คลิก!!!

 

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ป.ป.ช. ชี้ ไร่ส้ม - สรยุทธ ผิด ทำให้ อสมท เสียหาย 138 ล้าน จากกรณียักยอกเงินโฆษณาที่ได้รับเกินกว่าสัญญา ส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดพิจารณาต่อ 

          วันนี้ (20 กันยายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติให้ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ที่มีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ มีความผิดฐานร่วมกันยักยอกเงินโฆษณาที่ได้รับเกินกว่าสัญญาที่ทำไว้กับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นเหตุให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับความเสียหายถึง 138,790,000 บาท

          จากนั้น เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้แถลงภายหลังประชุมดังกล่าว ระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดทางอาญา นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นางอังคณา วัฒนมงคลศิลป์ และ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ในฐานยักยอกเงินโฆษณาเกินกว่าสัญญาที่บริษัททำไว้กับ บมจ.อสมททำให้ บมจ.อสมท ได้รับความเสียหายจำนวน 138,790,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้ จะสรุปและส่งสำนวนต่อไปให้อัยการสูงสุดพิจารณา 

          ขณะที่ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่ธุรการ ฝ่ายสนับสนุนและบริการลูกค้า มีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และมีมูลความผิดทางอาญา ฐานไม่รายงานโฆษณาเกินเวลาของ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และรับค่าตอบแทนเป็นเช็คสั่งจ่าย รวม 6 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 739,770.50 บาท 

          ส่วน นางสาวอัญญา อู่ไทย หัวหน้าส่วนธุรการขาย ระดับ 6 ฝ่ายบริการลูกค้า ถือมีความผิดทางวินัย เนื่องจากประมาทเลินเล่อในหน้าที่ และไม่ตรวจสอบการทำใบคิวโฆษณาให้เข้มงวด จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายดังกล่าว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X