“โจลี” เยือนอิรัก เรียกร้องทุกประเทศเปิดพรมแดนรับผู้ลี้ภัยซีเรีย
2012-09-18 19:32:31
Advertisement
คลิก!!!

“แอนเจลินา โจลี” เดินทางไปถึงกรุงแบกแดด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อทำงานในฐานะตัวแทนของ “สหประชาชาติ” ในประเด็นเรื่องผู้ลี้ภัยชาวซีเรียตลอดช่วงสุดสัปดาห์ระหว่างอยู่ที่ประเทศอิรัก
       
       โดย แอนเจลีนา โจลี เดินทางถึงกรุงแบกแดดในวันเสาร์ และทำหน้าที่ทูตพิเศษของสหประชาชาติ กับประเด็นแคมป์ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียในอิรัก กับตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ประเทศอิรัก หลังจากก่อนหน้านี้ ดาราหญิงคนดังเพิ่งจะเดินทางไปยัง เลบานอน, ตุรกี และจอร์แดน ด้วยประเด็นผู้ลี้ภัยชาวซีเรียมาแล้ว ซึ่งนอกจากจะเยี่ยมแคมป์ผู้ลี้ภัยแล้ว เธอยังมีโอกาสพบปะ และพูดคุยปรึกษากับนักการเมืองคนสำคัญของประเทศด้วย
       
       ถึงขณะนี้มีชาวซีเรียมากกว่า 2 แสนคน ต้องลี้ภัยไปยังประเทศเพื่อนบ้านรอบๆ เพื่อหนีจากความขัดแย้งที่มีแต่จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศ และถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 23,000 คน โดยเธอกล่าวในฐานะทูตพิเศษของสหประชาชาติ เรียกร้องให้ประเทศใกล้เคียงซีเรียทุกประเทศ ต้องเปิดพรมแดน เพื่อช่วยเหลือให้ผู้คนหนีจากความความขัดแย้งอันรุนแรงในประเทศ
       
       โดยมี 3 จังหวัดในอิรักที่มีผู้ลี้ภัยชาวซีเรียอยู่เป็นจำนวนมาก โจลี ได้เดินทางไปยังชายแดนซีเรียจากเฮลิคอปเตอร์ของยูเอ็น ก่อนจะเดินทางต่อไปด้วยรถยนต์ และลงเยี่ยมแคมป์ผู้ลี้ภัยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีชาวซีเรียพลัดถิ่นจำนวนมากให้การต้อนรับด้วยความยินดี
       
       “ฉันเดินทางไปยังชายแดนซีเรียมาแล้ว 4 แห่ง ซึ่งนี่คือ แคมป์แรกที่ได้ไปเยือน ซึ่งมีการเตรียมพร้อมสำหรับหน้าหนาวกันแล้ว, เป็นที่ซึ่งมีการมอบบัตรประจำตัว, มอบอิสระในการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นสิ่งที่พิเศษมาก” โจลี ที่ไม่ได้มาในบทบาทดาราฮอลลลีวูด แต่เป็นทูตพิเศษเพื่อเยียวยาปัญหาผู้ลี้ภัยโดยเฉพาะ กล่าว

 

 http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X