ซอลอินอา (Seol In Ah) และคนดังอีกหลายคนมีปัญหานอนไม่หลับ
2024-09-09 20:27:09
Advertisement
คลิก!!!

นักแสดงสาว ซอลอินอา (Seol In Ah) ที่มีภาพลักษณ์เป็นสาวสวยสุขภาพดี เพิ่งเปิดเผยว่าตัวเองมีปัญหานอนไม่หลับ

เมื่อวันที่ 7 กันยายน, ในรายการ Steel Troops ทางช่อง tvN ซอลอินอาเปิดเผยว่า

“ฉันกินยานอนหลับมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว และมันทำให้ฉันหงุดหงิดพอคิดว่าแค่จะนอนให้หลับยังต้องพึ่งพายาเลย”


เธออธิบายต่อ

“เวลาฉันกินยานอนหลับ ฉันไม่สามารถโฟกัสกับการถ่ายทำได้ ฉันพยายามจะหยุด แต่หลังจากนอนไม่พอซัก 3-4 วัน ระบบภูมิคุ้มกันของฉันก็อ่อนแอ ฉันต้องไปโรงพยาบาลมหา’ลัย เพื่อกินยาสำหรับผิวของฉัน ยาทั้งหมด 24 เม็ดที่ฉันต้องกินต่อวัน ครั้งนี้ฉันอยากจะสุขภาพดีจริงๆ”


นักแสดง โจจินอุง (Jo Jin-woong) ก็เพิ่งเปิดเผยผ่านทางช่อง YouTube ว่าเขามีปัญหานอนไม่หลับจนเขามักจะดื่มคนเดียวเพื่อช่วยให้ตัวเองหลับได้ นอกจากนี้ยังมี ชเวอูชิก (Choi Woo-sik), อีคยองคยู (Lee Kyung-kyu), ศิลปิน พัคซอจิน (Park Seo-jin) และ ไบรอัน (Brian) ที่มีปัญหานี้เช่นกัน
 

จำนวนคนไข้นอนไม่หลับในเกาหลีใต้เพิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จากข้อมูลของบริการประเมินและวิเคราะห์ประกันสุขภาพ พบว่ามีคนมากกว่า 830,000 เข้ารับการรักษาอาการนอนไม่หลับเมื่อปีก่อน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น 7% ในทุกปีตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

สำหรับอาการนอนไม่หลับจะถูกวินิจฉัยหากผู้ป่วยไม่สามารถนอนได้เพียงพอเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ใช้เวลานานกว่า 15-20 นาทีกว่าจะนอนหลับ และมีการตื่นในช่วงกลางคืน รวมถึงตื่นเช้าและกลับไปหลับต่อลำบาก

การดื่มแอลกอฮอล์เพื่อให้หลับไม่ใช่การแก้ปัญหาที่เหมาะสม บางคนอาจจะรู้สึกว่าแอลกอฮอล์ช่วยให้หลับ แต่จริงๆแล้วมันเป็นการรบกวนการนอนและทำให้ตื่นบ่อย นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำว่ากาแฟควรดื่มในช่วงเช้าเท่านั้น เพราะในผู้ใหญ่ต้องใช้เวลา 5-6 ชั่วโมงเพื่อให้คาเฟอีนลดลง การดื่มกาแฟในช่วงเย็นจะทำให้นอนหลับไม่สนิท เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยง หรือ ดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีคาเฟอีนแทน 

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X