7 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก ซอลอินอา (Seol In Ah) มากขึ้น
2022-03-14 08:49:18
Advertisement
คลิก!!!

Business Proposal ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่ครองใจใครหลายคนอยู่ในขณะนี้ นอกจากคู่พระ-นางของเรื่อง อย่าง อันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop) และ คิมเซจอง (Kim Sejeong) ที่ผู้ชมชื่นชอบในเคมีของทั้งคู่แล้ว ยังมีคู่ของ ซอลอินอา (Seol In Ah) และ คิมมินกยู (Kim Min Kyu) ที่มีเรื่องราวน่าติดตามเช่นกัน 

ซอลอินอาได้รับการจดจำมากขึ้นจากบทสมทบในเรื่อง Strong Woman Do Bong Soon จากนั้นในปีเดียวกันก็มีผลงานเรื่อง School 2017 และทำหน้าที่พิธีกรรายการ Section TV ของช่อง MBC จนถึงปี 2019

 

เธอรับบทนำครั้งแรกในเรื่อง Sunny Again Tomorrow ที่ทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน KBS Drama Awards ปี 2018 และจากนั้นเธอได้โชว์ทักษะวาไรตี้ในรายการ Law Of The Jungle ที่เดินทางไปเม็กซิโก



ปี 2019 ถือเป็นปีที่เธอมีผลงานการแสดงที่น่าจดจำหลายเรื่อง ทั้งบทรองใน Special Labor Inspector และBeautiful Love, Wonderful Life การแสดงของเธอในเรื่องหลังทำให้เธอคว้ารางวัล Excellence Award ในหมวด Serial Drama จากงาน 2019 KBS Drama Awards


 

เธอได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในซีรีส์เรื่อง Record Of Youth ในบทของ จองจีอา แฟนเก่าของ ชาฮเยจุน (รับบทโดย พัคโบกอม (Park Bo Gum)) เธอได้พูดถึงการร่วมงานในเรื่องนี้ว่า “ฉันมีความสุขที่ได้บันทึกช่วงวัยรุ่นของตัวเองกับทุกคน และมันสนุกมาก มันมีความหมายต่อฉันที่ฉันสามารถให้ยืมความแข็งแรงของฉันผ่านซีรีส์ที่ยอดเยี่ยม ฉันหวังว่า Record Of Youth จะช่วยเยียวยาหัวใจของคุณ และหวังว่าคุณจะมีความสุขตลอดไปด้วยหัวใจที่อบอุ่นและวัยหนุ่มสาวอันเป็นนิรันดร์”!

และก่อนผลงานเรื่อง Business Proposal ผู้ชมหลายคนคงจำซอลอินอาได้ในผลงานการแสดงเรื่อง Mr. Queen ซึ่งถือเป็นผลงานย้อนยุคเรื่องล่าสุดของเธอนับตั้งแต่เรื่อง The Flower In Prison เมื่อปี 2016 วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเธอให้มากกว่านี้กันดีกว่า
 

1.ซอลอินอา เกิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม ปี 1996 

เธอเกิดราศีมังกร ซึ่งชาวราศีนี้มักจะเป็นผู้ฟังคำแนะนำที่ดี และสามารถทำงานทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายได้ และมีความมั่นใจในการก้าวไปข้างหน้า 

 

2.เธอเคยเป็นเด็กฝึกหัดไอดอลเคป็อป 

ก่อนจะมาเป็นนักแสดง เธอเคยฝึกกับ ฮอยองจี สมาชิกวง KARA เธอได้เรียนรู้ด้านการร้องและเต้นช่วงมัธยมต้น แต่ไม่ได้สานฝันต่อ เธอเข้าเรียนที่ Seoul Institute of the Arts เอกการแสดงแทน

 

3.เธอรู้จักกับ คิมเซจอง มาก่อนแล้ว

นักแสดงทั้งคู่เคยร่วมงานกันในเรื่อง School 2017 และเรื่อง Business Proposal เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของพวกเธอ เซจองบอกว่า “...ฉันรู้สึกได้เลยว่าเราโตขึ้นกันมากแค่ไหน เราไม่ได้บอกกันว่า ‘เธอโตขึ้นมาเลยนะใน 3 ปีนี้’ แต่เราทั้งคู่รับรู้ได้” ซอลอินอาบอกเพิ่มเติมว่า “เวลาที่เราเข้าฉากด้วยกัน ทีมงานจะพูดว่า ‘[ไดโนเสาร์พันธุ์] เทอโรแดคทิล ออกมาแล้ว”

 

4.เธอมีช่วงเวลาที่ดีตอนที่ถ่ายทำเรื่อง Mr. Queen 

ซอลอินอาบอกว่าเธอรู้สึกกังวลที่ต้องมารับบทหญิงสาวย้อนยุคที่ต้องพูดและอ่านหนังสือช้าๆ แน่นอนว่าในแต่ละงานจะต้องได้รับคำวิจารณ์ ในตอนนั้นเมื่อได้รับคอมเม้นท์ด้านลบจากผู้ชม เธอได้รับกำลังใจจากครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน 

ซอลอินอาเล่าว่า “เราแสดงเป็นตัวละครของเราอยู่ตลอด [แม้ว่าจะไม่ได้ถ่ายทำ] เวลาที่ฉันเข้าใกล้ โซยง ชเวซังกุง (รับบทโดย ชาชองฮวา (Cha Chung Hwa)) และ ฮงยอน (รับบทโดย แชซออึน (Chae Seo Eun)) จะบอกว่า ‘พระมเหสี ระวังตัวนะเพคะ’ จากนั้น โซยงจะชายตามามองฉัน เราทำแบบนี้กันตลอดเลยค่ะ”
 

5.บทที่เธออยากลองแสดง ที่คุณคาดไม่ถึง

ซอลอินอาบอกว่าเธออยากจะลองแสดงบทแบบ Villanelle ในเรื่อง Killing Eve ลองไปดูวิดีโอของตัวละครที่เธอพูดถึงได้ในคลิปข้างล่างนี้


 

6.เธอเป็นเพื่อนสนิทกับ ชองฮา (Chungha) 

ซอลอินอา และ ชองฮา เคยไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ It's Okay To Be Slightly Crazy ของช่อง SBS และพวกเธอได้ลองปีนกำแพงครั้งแรก ทั้ง 2 คนเล่าว่าเจอกันที่โรงเรียนสอนเต้นสมัยมัธยมปลาย ทำให้พวกเธอสนิทกัน และในตอนนั้น ซอลอินอายังได้เรียนยูยิตสู ทำให้เธอมีร่างกายที่แข็งแรง

จากนั้นทั้งคู่ได้ไปออกรายการ Running Man ด้วยกัน และซอลอินอาได้โชว์ฝีมือการเต้นไว้ในรายการด้วย

 

7.เธอมีสุนัขชื่อว่า จูลี่

ซอลอินอาได้ไปออกรายการ Dogs Are Incredible และเล่าเรื่องที่เธอเจอกับเจ้าจูลี่ว่า “[เธอ] เป็นสุนัขที่ถูกทอดทิ้งค่ะ” ซอลอินอาเป็นสมาชิกของกลุ่มช่วยเหลือหมาใหญ่ เธอบอกว่าตอนนั้นมีเจ้าของลานขยะเข้ามาบอกว่ามีสุนัขแต่ไม่อยากเลี้ยง เธอเลยได้จูลี่มา

จูลี่เคยหายไปเกือบ 2 สัปดาห์ ตอนนั้นแม่ของเธอพาจูลี่ไปเดินเล่น และมันวิ่งตามแมวจนสายจูงหลุด เธอตามหาจูลี่ทั้งวันทั้งคืน โพสตามหา และตัดเสื้อของตัวเองเพื่อให้จูลี่ตามกลิ่นกลับบ้าน และมันได้ผล เจ้าจูลี่กลับมาหลังจากหายไป 13 วัน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X