5 ข้อดีของสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ที่คนอยากได้เงินก้อนต้องรู้
2024-07-10 20:35:28
Advertisement
คลิก!!!

ในยุคที่เศรษฐกิจผันผวน การเข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญสำหรับหลายคน สินเชื่อทะเบียนรถยนต์จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเงินก้อนอย่างเร่งด่วน แต่ยังคงต้องการใช้รถในชีวิตประจำวัน มาดูกันว่าข้อดีของสินเชื่อประเภทนี้มีอะไรบ้าง 

 

1.    ได้เงินเร็ว ใช้เอกสารน้อย

ข้อดีที่โดดเด่นที่สุดของสินเชื่อทะเบียนรถยนต์คือความรวดเร็วในการอนุมัติและการรับเงิน โดยทั่วไปใช้เวลาเพียง 1-2 วันทำการเท่านั้น เอกสารที่ต้องใช้ก็มีเพียงไม่กี่อย่าง เช่น สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และเล่มทะเบียนรถ ทำให้ผู้ขอสินเชื่อไม่ต้องเสียเวลารวบรวมเอกสารมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินด่วน


2.    ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน

การขอสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกัน เพราะใช้รถยนต์เป็นหลักประกัน ทำให้ลดความยุ่งยากในการหาบุคคลมาค้ำประกัน ซึ่งบางครั้งอาจเป็นเรื่องลำบากใจสำหรับหลายคน ข้อดีนี้ช่วยให้ผู้ขอสินเชื่อสามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องพึ่งพาผู้อื่น


3.    ยังคงใช้รถได้ตามปกติ

แม้จะนำทะเบียนรถไปเป็นหลักประกัน แต่ผู้ขอสินเชื่อยังสามารถใช้รถได้ตามปกติ ไม่ต้องส่งมอบรถให้กับสถาบันการเงิน นี่เป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญเมื่อเทียบกับการจำนำรถ ทำให้ไม่กระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันหรือการทำงาน โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้รถเป็นประจำ


4.    วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์มักให้วงเงินสูงกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไป โดยอาจได้ถึง 70-80% ของราคาประเมินรถ ทำให้ผู้ขอสินเชื่อมีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ อัตราดอกเบี้ยยังต่ำกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีหลักประกัน เนื่องจากมีรถเป็นหลักประกัน ช่วยลดความเสี่ยงให้กับสถาบันการเงิน


5.    ไม่ต้องตรวจสอบเครดิตบูโร

ข้อดีประการสุดท้ายที่สำคัญคือ สถาบันการเงินส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบประวัติเครดิตบูโรของผู้ขอสินเชื่อ เนื่องจากมีรถเป็นหลักประกันอยู่แล้ว ทำให้ผู้ที่มีประวัติเครดิตไม่ดีหรือมีหนี้ค้างชำระอยู่ยังสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนนี้ได้ เป็นโอกาสสำหรับผู้ที่ต้องการเงินทุนแต่อาจถูกปฏิเสธจากสินเชื่อประเภทอื่น

 

อย่างไรก็ตาม แม้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์จะมีข้อดีหลายประการ แต่ผู้ที่สนใจควรพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ ควรประเมินความสามารถในการผ่อนชำระ และศึกษาเงื่อนไขต่าง ๆ ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ เช่น อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาผ่อนชำระ และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ 
นอกจากนี้ ควรเลือกสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ มีชื่อเสียงดี และได้รับการรับรองจากหน่วยงานกำกับดูแล เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเงินก้อนอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องสูญเสียการใช้งานรถยนต์ แต่เช่นเดียวกับสินเชื่อประเภทอื่น ๆ การใช้อย่างรับผิดชอบและมีวินัยในการชำระหนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากสินเชื่อประเภทนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X