ท็อป (TOP) ออกมาพูดถึงโปรเจค dearMoon ที่ถูกยกเลิก และความเป็นไปได้ของผลงานเพลงใหม่
2024-06-03 19:08:35
Advertisement
คลิก!!!

โปรเจค dearMoon ริเริ่มโดย ยูซากุ มาเอซาว่า นักธุรกิจพันล้านชาวญี่ปุ่น ที่ตั้งเป้าจะพาคนไปท่องเที่ยวรอบดวงจันทร์กับยานอวกาศ SpaceX Starship โดยมีการเชิญศิลปินหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ ท็อป (TOP) อดีตสมาชิกวง Big Bang
 

อย่างไรก็ตามโปรเจคนี้ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน ปี 2024 

“น่าเสียดาย แต่ทว่าการปล่อยตัวในปี 2023 นั้นเป็นไปไม่ได้ และเนื่องจากไม่สามารถระบุตารางที่ชัดเจนได้ในเร็วๆนี้ ทำให้มาเอซ่าว่าต้องตัดสินยกเลิกโปรเจคนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับคนที่สนับสนุนและติดตามโปรเจคนี้ เราขอขอบคุณและขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น” 

 

หลังจากมีการประกาศยกเลิกโปรเจค ท็อป ได้ออกมาโพสข้อความ:

 

“สำหรับการยกเลิกโปรเจค dearMoon 

 

อย่างที่คุณคงได้รู้แล้วว่าโปรเจค dearMoon ถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม ผมขอขอบคุณ คุณยูซากุ มาเอซาว่า สำหรับการวางแนวคิดเกี่ยวกับโปรเจค dearMoon 

เขาได้เลือกและนำศิลปินที่งดงามจากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อทำภารกิจเดินทางสู่ดวงจันทร์และสร้างสรรค์ผลงานศิลปะระหว่างการเดินทาง นี่คือศิลปะที่น่าชื่นชมและสวยงามที่สุดในการพัฒนาการของมนุษยชาติที่ไม่มีใครในโลกกล้าจะจินตนาการ และความกล้าหาญที่จะทำภารกิจนี้เป็นสิ่งที่พิเศษที่ได้รับรู้ 

 

ความฝันของผมยังไม่สิ้นสุด

การได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของกลุ่ม dearMoon เป็นสิ่งที่ได้รับเกียรติอีกอย่างหนึ่งในชีวิตของผม หัวใจของผมเต็มไปด้วยความขอบคุณจากประสบการณ์ที่ได้รับและมิตรภาพตลอดขั้นตอนที่ผ่านมา

ตลอดเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่ได้เข้าร่วมโปรเจค dearMoon ผมรู้สึกว่าร่างกายและจิตวิญญาณของผมถูกหลอมเข้ากับการเชื่อมต่อกับดวงจันทร์ จินตนาการของผมขยายออกไปยังพื้นที่ที่ผมไม่คาดคิดระหว่างที่ผมเตรียมตัวไปสำรวจดวงจันทร์ 

 

ในฐานะศิลปินเกาหลี ประสบการณ์นี้มีอิทธิพลกับชีวิตและผลงานเพลงของผมเป็นอย่างมาก ร่างกายและจิตวิญญาณของผมเชื่อมโยงกับดวงจันทร์และอวกาศกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผมในการทำเพลงหลายเพลง ซึ่งผมกำลังเฝ้ารอที่จะได้แบ่งปันออกไป ดวงจันทร์จะยังคงหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณของผมและเติมเต็มผมด้วยความหมายและแรงบันดาลใจตลอดไป

ภารกิจ ‘dearMoon’ เป็นสิ่งที่ทำให้ความฝันของผมที่อยากออกไปท่องอวกาศซึ่งเป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ กลายเป็นสิ่งที่รู้สึกเป็นไปได้เป็นครั้งแรก ประสบการณ์ที่มีค่าในครั้งนี้เปลี่ยนชีวิตและมุมมองของผมไปตลอดกาล ความฝันที่ผมจะเดินทางไปยังดวงจันทร์ยังไม่หมดไป มันกลายเป็นเป้าหมาย, ความท้าทาย และภารกิจหลักในชีวิตของผม


 

ผมรู้สึกว่าเป็นความรับผิดชอบของผมที่จะทำให้คนที่คอยเชียร์และสนับสนุนผมตลอดกระบวนการนี้ภูมิใจ 

ผมจะไม่ยอมทิ้งความฝัน และผมจะเริ่มการผจญภัยครั้งใหม่ที่ท้าทายตัวเอง สิ่งนี้สำหรับทุกคนที่มุ่งมั่นด้วยความรัก

ชีวิตจะสวยงามที่สุดสำหรับคนที่เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้

2 มิถุนายน 2024 

ท็อป

ชเวซึงฮยอน” 

 

ที่มา  dearmoon

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X