6 วง K-Pop ที่ติดอยู่ในลิสต์ “21 วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล” จัดอันดับโดย Teen Vogue!
2024-06-03 13:56:48
Advertisement
คลิก!!!

ในที่สุดลิสต์ “21 วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล” ของ Teen Vogue ก็ถูกปล่อยออกมา ซึ่งวงจากฝั่ง K-Pop สามารถคว้าตำแหน่งในลิสต์ดังกล่าวไปได้ถึง 6 ตำแหน่งด้วยกัน!

 

เพื่อเฉลิมฉลองวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ยอดเยี่ยมที่สุดนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นิตยสารอเมริกันจึงได้เผยแพร่รายชื่อ 21 วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งครอบคลุมถึงวงระดับตำนานหลายทศวรรษอย่าง The Supremes และ The Pointer Sisters

 

ในการอธิบายเกณฑ์ของลิสต์ดังกล่าว Teen Vogue ได้เขียนว่า “ในความเป็นจริงแล้ว เกิร์ลกรุ๊ปที่ยอดเยี่ยมที่สุดไม่ใช่วงที่แค่สร้างปรากฏการณ์ทางป๊อปคัลเจอร์เท่านั้น แต่เป็นวงที่เป็นผู้กำหนดและประทับรอยไว้บนช่วงเวลานั้น ๆ เป็นเวลานานหลายปี”

และด้านล่างนี้คือ 6 วงเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ที่ติดอยู่ในลิสต์ดังกล่าว!

 

Wonder Girls

Teen Vogue เขียนว่า “Wonder Girls เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการ K-pop ระดับโลกกลุ่มแรก ๆ พวกเธอเคยเปิดการแสดงให้กับวง Jonas Brothers ในการทัวร์คอนเสิร์ตช่วงปลายทศวรรษ 2000 นอกจากนี้สาว ๆ ยังกลายเป็นกลุ่มศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard Hot 100 ในปี 2009 ด้วยเพลง 'Nobody' ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Motown ซึ่ง เยอึน (Yeeun), ซอนเย (Sunye), ซอนมี (Sunmi), โซฮี (Sohee) และ ยูบิน (Yubin) ได้ยกย่องกลุ่มศิลปินคลาสสิกในยุครุ่งเรืองของค่ายเพลงอเมริกัน”

 

TWICE

Teen Vogue เขียนว่า “TWICE วง K-pop อันเป็นที่รักได้ขโมยหัวใจของเราไปตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2015 ด้วยเพลง 'Like OOH-AHH' วงนี้ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน ได้แก่ นายอน (Nayeon), จองยอน (Jeongyeon), โมโมะ (Momo), ซานะ (Sana), จีฮโย (Jihyo), มินะ (Mina), ดาฮยอน (Dahyun), แชยอง (Chaeyoung) และ จื่ออวี (Tzuyu) ซึ่งนับตั้งแต่เดบิวต์พวกเธอก็ได้พัฒนาเพลงแนวป็อปที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กลายเป็นเพลงที่มีความซับซ้อน แต่พวกเธอก็ไม่เคยสูญเสีย 'ประกายไฟ' ที่ทำให้พวกเราตกหลุมรักพวกเธอตั้งแต่แรกเห็นไปได้เลย”

 

2NE1

Teen Vogue เขียนว่า “ในประโยคเปิดที่เป็นสัญลักษณ์ของวงการ K-pop ประโยคหนึ่งคือ 'สุดยอด' ซึ่ง 2NE1 ได้ประกาศตัวว่าเป็นหนี่งในนั้นและมันยากที่จะโต้แย้งในประเด็นนี้ บอม (Bom), ซีแอล (CL), ดาร่า (Dara) และ มินจี (Minzy) ครองโลกด้วยการเป็นแก่นแท้ของพลังแห่งความเป็นหญิง พวกเธอทำลายสถิติและกลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป K-pop วงแรกที่ออกทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก แม้ว่า 2NE1 จะยุบวงไปในปี 2016 แต่ ซีแอล ก็ได้พาสมาชิกอีกสามคนไปแสดงที่เทศกาล Coachella ในปี 2022 เพื่อเซอร์ไพรส์แฟน ๆ กับการกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง”

 

BLACKPINK

Teen Vogue เขียนว่า “BLACKPINK ถูกสร้างขึ้นมาในภาพลักษณ์ของ ‘เกิร์ลครัช’ พวกเธอได้นำเพลงที่ร้อนแรงและมั่นใจไปสู่จุดสูงสุดของโลก นอกจากมิวสิควิดีโอเพลง ‘DDU-DU DDU-DU’ ที่มียอดวิวมากกว่า 2 พันล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน (สูงสุดสำหรับวงศิลปิน K-pop) แล้ว จีซู (Jisoo), เจนนี่ (Jennie), โรเซ่ (Rosé) และ ลิซ่า (Lisa) ยังกลายเป็นแรงบันดาลใจด้านแฟชั่นและเจ้าแม่ธุรกิจในแบบฉบับของตัวเองอีกด้วย ซึ่งนี่พิสูจน์ให้เห็นว่าการเสริมสร้างพลังให้กับตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีแต่พูด”

 

Red Velvet

Teen Vogue เขียนว่า “เพลงของ Red Velvet อาจเป็นเพลงป๊อปที่สดใสหรือเพลงอาร์แอนด์บีที่นุ่มนวล—ไม่ว่าจะแบบไหน เมื่อคุณเปิดเพลง คุณก็จะได้สัมผัสกับความเป็นเลิศของเกิร์ลกรุ๊ปแล้ว ไอรีน (Irene), ซึลกี (Seulgi), เวนดี้ (Wendy) และ จอย (Joy) เปิดตัวภายใต้บริษัท K-pop ระดับตำนานอย่าง SM Entertainment เมื่อปี 2014 (สมาชิกคนสุดท้าย เยริ (Yeri) เข้าร่วมในปี 2015) และพวกเธอก็ได้ยึดตำแหน่งที่สมควรได้รับในรายการนี้ด้วยมิวสิควิดีโอสุดสร้างสรรค์ทุกเพลงที่ปล่อยออกมานับตั้งแต่เปิดตัว”

 

Girls’ Generation

Teen Vogue เขียนไว้ว่า “จากเพลงทดลองอย่าง ‘I Got a Boy’ ไปจนถึงเพลงฮิตที่นิยามแนวเพลงอย่าง ‘Gee’ คุณคงหาเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า Girls’ Generation ไม่ได้อีกแล้ว ชื่อเสียงที่ดังเป็นพลุแตกในปี 2009 แทยอน (Taeyeon), ซันนี่ (Sunny), ทิฟฟานี่ (Tiffany), ฮโยยอน (Hyoyeon), ยูริ (Yuri), ซูยอง (Sooyoung), ยุนอา (Yoona), ซอฮยอน (Seohyun) และอดีตสมาชิกอย่าง เจสซิก้า (Jessica) กลายมาเป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดวงหนึ่งของเอเชียอย่างรวดเร็ว ในปี 2017 แม้ว่าวงนี้จะพักการทำกิจกรรมไป แต่ห้าปีต่อมา Girls’ Generation ก็ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อสร้างความสุขให้กับแฟน ๆ ด้วยเพลงป็อปที่สมบูรณ์แบบ”

 

ที่มา  soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X