“บัตรผ่อนสินค้า” ทางเลือกชาญฉลาดในการบริหารเงิน
2024-05-30 13:54:39
Advertisement
คลิก!!!

ในยุคเศรษฐกิจที่เงินทองเป็นสิ่งจำเป็น การใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดจึงกลายเป็นหัวใจสำคัญ หลายคนใฝ่ฝันอยากได้สินค้าดีๆ แต่ติดที่เงินในกระเป๋าไม่พอ บัตรผ่อนสินค้าจึงกลายเป็นตัวช่วยสำคัญที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

 

บัตรผ่อนสินค้าเปรียบเสมือนกุญแจไขประตูสู่โลกของสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ โน้ตบุ๊คสำหรับการทำงาน กล้องถ่ายรูปสุดล้ำ หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวยเข้าบ้าน เพียงแค่มีบัตรใช้ผ่อนสินค้า คุณก็สามารถเป็นเจ้าของได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องภาระค่าใช้จ่ายก้อนโต

 

รู้จักบัตรผ่อนสินค้า คืออะไร ?

บัตรผ่อนสินค้า เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการผ่อนชำระสินค้าเป็นหลัก โดยผู้ถือบัตรสามารถใช้บัตรรูดซื้อสินค้าและผ่อนชำระค่าสินค้าเป็นงวดๆ โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย หรือเสียดอกเบี้ยในอัตราที่ต่ำ

 

คุณสมบัติของบัตรผ่อนสินค้า

●    วงเงิน: วงเงินที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับธนาคารหรือสถาบันการเงินผู้ออกบัตร

●    ระยะเวลาผ่อนชำระ: บัตรเงินผ่อนทั่วไปจะมีระยะเวลาผ่อนชำระตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 60 เดือน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบัตรแต่ละประเภท

●    โปรโมชั่น: บัตรเงินผ่อนมักจะมีโปรโมชั่นผ่อน 0% กับร้านค้าที่ร่วมรายการ

●    สิทธิพิเศษอื่นๆ: บัตรเงินผ่อนบางประเภทอาจมีสิทธิพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น คะแนนสะสม เครดิตเงินคืน ประกันภัย


ข้อดีของบัตรผ่อนสินค้า

●    แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย: แทนที่จะจ่ายเงินก้อนใหญ่ในคราวเดียว คุณสามารถผ่อนชำระสินค้าเป็นงวดๆ ช่วยให้บริหารเงินได้ง่ายขึ้น

●    มีโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษมากมาย: หลายธนาคารและสถาบันการเงินมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานๆ cashback หรือส่วนลดพิเศษสำหรับสินค้าเฉพาะกลุ่ม

●    สะสมคะแนนเพื่อแลกรับรางวัล: บัตรผ่อนใช้สินค้าบางประเภทมีระบบสะสมคะแนนเพื่อแลกรับรางวัล เช่น สินค้า เที่ยวบิน หรือส่วนลด

●    สร้างประวัติการชำระหนี้: การชำระหนี้บัตรผ่อนสำหรับสินค้าให้ตรงเวลา จะช่วยสร้างประวัติการชำระหนี้ที่ดี ช่วยให้คุณสมัครสินเชื่ออื่นๆ ได้ง่ายขึ้นในอนาคต

 

ข้อควรระวังที่ควรรู้ก่อนทำการผ่อนชำระ

●    ดอกเบี้ย: บัตรผ่อนใช้สินค้าบางประเภทมีดอกเบี้ย

●    ค่าธรรมเนียม: บัตรผ่อนใช้สินค้าบางประเภทมีค่าธรรมเนียมรายปี

●    วินัยการชำระหนี้: หากชำระหนี้ไม่ตรงเวลา อาจจะส่งผลเสียต่อประวัติการชำระหนี้

●    การใช้จ่ายเกินตัว: ควรใช้อย่างมีสติ ป้องกันการก่อหนี้เสียที่อาจทำให้กลายเป็นปัญหาได้ในอนาคต


บัตรผ่อนสินค้าเปรียบเสมือนเครื่องมือทางการเงินที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย การตัดสินใจสมัครและใช้งานควรพิจารณาจากความจำเป็น สภาพการเงิน และวินัยการใช้จ่ายของแต่ละบุคคล

 

ใช้บัตรผ่อนชำระสินค้าอย่างชาญฉลาด จะช่วยให้คุณช้อปสินค้าที่ต้องการได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องภาระค่าใช้จ่าย  วางแผนการใช้จ่ายอย่างรอบคอบ ชำระหนี้ตรงเวลา บัตรผ่อนชำระสินค้าจะกลายเป็นตัวช่วยเงินฉุกเฉินเมื่อคุณต้องการซื้อหรือจ่ายสินค้าอุปโภค บริโภคที่ต้องการ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X