5 คุณประโยชน์ของน้ำยาเช็ดกระจกที่คุณแม่บ้านต้องรู้
2024-01-18 14:57:57
Advertisement
คลิก!!!

เชื่อว่าสำหรับคุณแม่บ้านทุกคนแล้ว งานทำความสะอาดบ้านนับว่าเป็นงานที่ทำเท่าไรก็ไม่มีวันจบสิ้น ไหนจะฝุ่นที่ปัดกวาดเท่าไรก็ไม่หมด หรือคราบสกปรกฝักลึกตามผนังหรือบนพื้นผิวบริเวณที่เป็นกระจกอีกมากมาย ในบทความนี้ จะพาทุกคนไปดูคุณประโยชน์ดี ๆ ของ “น้ำยาเช็ดกระจก” ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้ เพราะสามารถช่วยขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ บนกระจกให้สะอาดใสได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย แต่นอกจากการเช็ดกระจกแล้ว น้ำยาเช็ดกระจกยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายที่คุณแม่บ้านควรรู้ ซึ่งจะมีอะไรอีกบ้างนั้น เราจะมาบอกให้ได้รู้กันที่นี่เลย

 

5 คุณประโยชน์ของน้ำยาเช็ดกระจกที่คุณแม่บ้านต้องรู้

1. ขจัดคราบสกปรกทั่วไป

น้ำยาเช็ดกระจกสามารถขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ บนกระจกในห้องน้ำ และตามส่วนต่าง ๆ ของบ้านได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะเป็นคราบฝุ่นละออง คราบนิ้วมือ คราบน้ำมัน คราบสบู่ หรือคราบขี้นก เพียงฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงบนกระจก ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วจึงเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด กระจกก็จะกลับมาใสสะอาดเหมือนใหม่

2. ขจัดคราบฝังแน่น

สำหรับคราบฝังแน่นที่เช็ดออกยาก เช่น คราบไขสบู่ คราบปูน คราบเขม่าควัน หรือคราบตะไคร่น้ำ สามารถใช้น้ำยาเช็ดกระจกเข้มข้นหรือผสมน้ำยาเช็ดกระจกกับเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วน 1:1 เช็ดถูคราบฝังแน่นออก จากนั้นจึงเช็ดออกด้วยผ้าสะอาดอีกครั้ง

3. ทำความสะอาดพื้นผิวมันเงา

น้ำยาเช็ดกระจกยังสามารถใช้ทำความสะอาดพื้นผิวมันเงาอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น ตู้กระจก โต๊ะกระจก พื้นกระเบื้องเซรามิก หินอ่อน หรือพื้นหินแกรนิต เพียงฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงบนพื้นผิว แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด พื้นผิวก็จะกลับมาสะอาดเงางาม

4. ฆ่าเชื้อโรค

น้ำยาเช็ดกระจกส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของสารฆ่าเชื้อโรคที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียบนพื้นผิวกระจกและพื้นผิวอื่น ๆ ได้ เมื่อใช้ทำความสะอาดตามบริเวณต่าง ๆ จึงช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายและก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ

5. เพิ่มความเงางาม

คุณประโยชน์ประการสุดท้าย คือน้ำยาเช็ดกระจกบางชนิดจะมีส่วนผสมของสารเพิ่มความเงางามที่ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับพื้นผิวกระจกและพื้นผิวอื่น ๆ อีกด้วย

 

นอกจากนี้ น้ำยาเช็ดกระจกยังสามารถใช้ทำความสะอาดสิ่งอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น ทำความสะอาดกระจกรถยนต์ ทำความสะอาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ คงเป็นเป็นคำตอบแล้วว่า เพราะเหตุใดคุณแม่บ้านจึงควรมีน้ำยาเช็ดกระจกติดไว้ติดบ้านไว้เพราะว่าน้ำยาทำความสะอาดกระจก นับเป็นน้ำยาอเนกประสงค์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดบ้านและของใช้ต่าง ๆ ได้อย่างครบครันนั่นเอง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X