การแข่งขันที่ดุเดือดของวงน้องใหม่ในวงการเคป็อปที่จะเกิดขึ้นในปี 2024 จาก 4 ค่ายใหญ่
2024-01-10 09:11:41
Advertisement
คลิก!!!

HYBE, SM Entertainment, JYP Entertainment และ YG Entertainment เตรียมสนามแข่งขันอันร้อนแรงสำหรับวงการเคป็อปในปี 2024 ด้วยการเดบิวต์วงไอดอลน้องใหม่ของวงการ
 

HYBE

เริ่มจาก Pledis Entertainment ค่ายในเครือ HYBE ที่เตรียมเดบิวต์บอยแบนด์ TWS (ย่อมาจาก 'TWENTY FOUR SEVEN WITH US') ในวันที่ 22 มกราคม ด้วยอัลบั้มแรก 'Sparkling Blue' วงประกอบไปด้วยสมาชิก 6 คน และนับเป็นบอยแบนด์วงแรกที่ค่ายปล่อยออกมานับตั้งแต่เปิดตัววง Seventeen เมื่อปี 2015 หรือเมื่อ 9 ปีก่อน ทำให้พวกเขาได้รับการจับตามองและได้รับฉายาว่า น้องชายของ Seventeen โดยพวกเขาได้ปล่อยเพลงก่อนเปิดตัวชื่อว่า Oh Mymy: 7s ไปเมื่อวันที่ 2 มกราคม


 

BE:LIFT Lab อีกหนึ่งในค่ายในเครือ HYBE เตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ I'LL-IT ที่ฟอร์มวงมาจากรายการออดิชั่น 'R U Next?' ของช่อง JTBC ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ HYBE ยังกำลังเตรียมตัวสำหรับการเดบิวต์ KATSEYE วงเกิร์ลกรุ๊ปหลายสัญชาติที่ฟอร์มวงมาจากโปรเจค 'The Debut: Dream Academy' ซึ่งร่วมงานกับ Geffen Records ถึงแม้จะยังไม่มีการกำหนดวันเดบิวต์อย่างแน่นอน แต่คาดว่าจะเดบิวต์ภายในปีนี้ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง HYBE x Geffen Records



SM Entertainment

SM Entertainment จะเสร็จสิ้นการพัฒนายูนิตของวง NCT ด้วยการเปิดตัวยูนิตใหม่ NCT NEW TEAM (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ซึ่งจะโฟกัสตลาดญี่ปุ่น และประกอบด้วยสมาชิกที่เลือกผ่าน 'NCT Universe: Restart' ตอนนี้สมาชิกเสร็จสิ้นการทัวร์ก่อนเดบิวต์ใน 9 เมืองของญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และปล่อยเพลงก่อนเปิดตัวที่ชื่อว่า Hands Up ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว



ในปีนี้ SM ทีแผนจะเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ต่อจาก Girls' Generation, Red Velvet และ aespa เช่นกัน หลังจากความสำเร็จของ aespa ค่าย SM ได้เข้าสู่ยุค 'SM 3.0' ผ่านเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ซึ่งเริ่มต้นการรวมวงจาก อีซูมาน อดีตประธานบริษัท โดยในตอนแรกค่ายคาดว่าจะเปิดตัววงใหม่ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2023 และการเดบิวต์ได้มีการเลื่อนออกไป 

เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ SM ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และมีการคาดเดาสมาชิกที่จะได้เดบิวต์กับวงใหม่นี้ไปทั่วอินเตอร์เน็ต อย่างไรก็ตามทีมพัฒนาศิลปินใหม่ของบริษัทได้ออกมาชี้แจงว่าไม่รู้จักคนที่ถูกกล่าวถึง ทำให้ชาวเน็ตยิ่งพากันสงสัยว่าไลน์อัพสุดท้ายของวงนี้จะมีใครบ้าง

 

JYP Entertainment 

JYP Entertainment กำลังปล่อยวงหลายวงทั้งในและต่างประเทศ เริ่มจากเกิร์ลกรุ๊ปวง VCHA ที่ร่วมงานกับ Republic Records ของ Universal Music Group ที่จะเดบิวต์ในวันที่ 26 มกราคม ซึ่งเป็นวงที่ฟอร์มจากรายการออดิชั่น A2K และจะเดบิวต์ด้วยเพลง Girls of the Year วงนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างมาตรฐานของตลาดเพลงอเมริกันและองค์ความรู้ระดับสูงจากวงการเพลงเคป็อป


 

ในญี่ปุ่น JYP จะเปิดตัวบอยแบนด์ NEXZ ที่มาจากการออดิชั่นในรายการ 'Nizi Project Season 2' ซึ่งร่วมงานกับ Sony Music Japan ในประเทศจีน JYP Entertainment จะตีตลาดด้วยการโฟกัสไปกับบอยแบนด์ชื่อว่า PROJECT C ซึ่งมีเด็กฝึกหัดจาก JYP China และนอกจากนี้ วง NiziU ที่มาจากรายการ 'Nizi Project Season 1' ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลี ทำให้มีการคาดหวังการเติบโตของวง NEXZ และ PROJECT C เช่นกัน


ในเกาหลีใต้ JYP Loud (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ซึ่งคัดเลือกผ่านรายการ Loud กำลังรอเดบิวต์ในช่วงไตรมาส 2 ของปี ในขณะที่ THE NEW SIX (TNX) ของบริษัท P NATION ที่รวมวงมาจากรายการเดียวกัน ในเดบิวต์ไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม JYP ยังอยู่ในช่วงเตรียมตัว เพื่อให้วงใหม่ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับ Stray Kids ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และตอนนี้ถือเป็นยุคทองของ JYP Entertainment ที่ทำกำไรได้เกินความคาดหมาย จนต้องจับตามองว่าวงน้องใหม่จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมหรือไม่

 

YG Entertainment

YG Entertainment ได้เปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ป BABYMONSTER ไปกับเพลง BATTER UP เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในตอนแรกวงมีแผนจะเดบิวต์ด้วยสมาชิก 7 คน แต่สุดท้ายมีการประกาศว่า อายอน (Ahyeon) จะไม่ร่วมเดบิวต์ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ



มิวสิควิดีโอเพลง BATTER UP ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีบน YouTube ด้วยยอดวิวล้นหลาม ทำลายสถิติมิวสิควิดีโอเพลงเดบิวต์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง


ตอนนี้  BABYMONSTER ยังไม่มีตารางงานที่ชัดเจน แต่วงจะเริ่มกิจกรรมวงจากการปล่อยเพลงที่ 2 Stuck In The Middle ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ และจะปล่อยมินิอัลบั้มแรกในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นการปล่อยเพลงใหม่ในรอบ 2 เดือนที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับศิลปินของ YG
 

BABYMONSTER เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกในรอบ 7 ปี ที่เปิดตัวกับ YG Entertainment หลังจาก BLACKPINK ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ทำให้หลายคนจับตามองว่า BABYMONSTER จะกลายเป็นวงรุกกี้ปีศาจตามรอยรุ่นพี่ของค่ายหรือไม่

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X