ดิสแพทเปิดเผยว่า อีซอนคยุน และ จี-ดราก้อน เข้าไปเกี่ยวข้องกับการสืบสวนเรื่องยาเสพติดได้อย่างไร ทั้งที่หลักฐานไม่เพียงพอ
2023-11-23 19:17:23
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวดิสแพท (Dispatch) ได้เปิดเผยที่มาที่ไปที่ทำให้ตำรวจนครบาลอินชอนเรียกตัว 2 คนดังตัวท็อปของวงการบันเทิงเกาหลีอย่าง อีซอนคยุน (Lee Sun Gyun) และ จี-ดราก้อน (G-Dragon) เข้ามาสอบปากคำเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งที่ไม่มีหลักฐานที่เหมาะสม

 

 

ดิสแพทบอกว่าเรื่องทั้งหมดเริ่มต้นจาก K ซึ่งเป็นพนักงานสัญญาจ้างของบริษัทบันเทิงผู้ใหญ่ชื่อย่อ G

เดือนสิงหาคม ปี 2023 K เริ่มพยายามหาวิธีปิดบังการใช้ยาเสพติดอย่างผิดกฎหมายของเธอร่วมกับ L คนใกล้ชิด ซึ่ง K เคยมีประวัติทำผิดคดียาเสพติดมาแล้วอย่างน้อย 5 คดี ทำให้ในครั้งนี้หากโดยจับได้ เธอต้องจำคุกเป็นเวลานาน

เดือนกันยายน ได้มีอีกคนหนึ่งคือ S และ แฟนเก่าของ L แจ้งความกับตำรวจว่า K ใช้ยาเสพติด

 

 

หลังจากนั้นไม่กี่วัน K ได้ติดต่อ อีซอนคยุน อ้างว่ามือถือของเธอโดยแฮค โดย K ข่มขู่อีซอนคยุน บอกว่าแฮคเกอร์มีข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สารเสพติดอย่าง เคตามีน และ กัญชาของ อีซอนคยุน และต้องการเงินเป็นจำนวน 300 ล้านวอน (ประมาณ 8.2 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม อีซอนคยุนไม่หลงกล K เลยขู่ว่าจะส่งโทรศัพท์ของเธอให้กับตำรวจ ทำให้หลังจากนั้น อีซอนคยุนได้ส่งเงินจำนวน 300 ล้านวอนให้กับ K ผ่านทางคนรู้จัก

 

 

หลังจากได้เงินของอีซอนคยุนมา 300 ล้านวอน K ถูกแจ้งข้อหาใช้ยาเสพติดในเดือนตุลาคม ตำรวจได้รับข้อความที่เธอคุยกับอีซอนคยุน ทำให้มีการสืบสวนเรื่องการใช้ยาเสพติดของเขาเกิดขึ้น 

ขณะเดียวกัน ได้พบภาพของ จี-ดราก้อน ขณะอยู่ที่ร้าน G เมื่อปีที่แล้ว โดย K อวดเพื่อนว่า จี-ดราก้อนมาที่ทำงานของเธอ และเธอได้ถ่ายภาพเขาโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้ว่าทีมงานของจี-ดราก้อนจะห้ามไม่ให้ถ่ายภาพแล้วก็ตาม

 

 

จากบันทึกในโทรศัพท์ของ K เธอได้เจอกับคนดังหลายคนที่มาที่ G ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของเธอ จากการอ่านบันทึกในโทรศัพท์ของเธอ พบว่า K พูดถึงคนดังมากกว่า 10 คน

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเลือกที่จะสืบสวนจี-ดราก้อน แม้ว่าจะมีคนดังคนอื่น (ชื่อย่อ J และ Y) เป็นลูกค้าประจำของร้าน G แต่กลับไม่ถูกเรียกตัวมาสืบสวน

สุดท้ายดิสแพทตั้งคำถามถึงเหตุผลที่ตำรวจเร่งรีบนำตัวอีซอนคยุนและจี-ดราก้อนมาสืบสวน แทนที่จะสืบสวนในทิศทางอื่น อย่างเช่นค้นหาต้นแฮกเกอร์ ที่มีข้อมูลของอีซอนคยุนซึ่งอยู่ในโทรศัพท์ของ K 

ดิสแพทยังชี้ให้เห็นอีกว่าการสืบสวนที่เกิดขึ้นกับ K นั้นสามารถขยายผลไปยังคนในวงการอื่นได้ K รู้จักกับคนดังอีกหลายคน ทั้งสมาชิกของตระกูลแชโบล หรือ คนดังในวงการอื่น แต่ตำรวจดูเหมือนจะไม่สามารถสืบสวนได้อย่างตรงจุด

 

 

 

ที่มา  naver

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X