ต้นสังกัด ซอเยจี แถลงชดเชยค่าเสียหายตามกฏหมายการลงโฆษณา
2023-11-17 09:57:44
Advertisement
คลิก!!!

ต้นสังกัดซอเยจี ออกแถลงข่าวหลังคำตัดสินของศาลเกี่ยวกับการฟ้องลงของผู้ลงโฆษณาต่อซอเยจีและต้นสังกัดของเธอ

ย้อนไปในปี 2021 ซอเยจี ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึง ความสัมพันธ์ของเธอกับ คิมจองฮยอน และ ข้อกล่าวหาการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน จากปัญหาเหล่านี้ทำให้ บริษัท ยูฮันแคร์ ซึ่งเซ็นสัญญากับ ซอเยจี ให้เป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผ่านบริษัทต้นสังกัดของเธอเป็นจำนวนเงิน 450 ล้านวอน (ประมาณ12.2ล้านบาท) อันเป็นค่าธรรมเนียมของนักแสดงในช่วงปี 2020 ทางบริษัทกล่าวหาว่ามีการละเมิดสัญญา โดยในข้อสัญญาระบุชัดเจว่า นางแบบโฆษณาในฐานะบุคคลสาธารณะ ไม่ควรมีส่วนร่วมในการกระทำที่เป็นอันตรายต่อชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์) และเรียกร้องค่าชดเชยเพิ่มเติมรวมเป็น 1.275 พันล้านวอน (ประมาณ 34.65ล้านบาท)

เมื่อ 16 พฤศจิกายน ตามรายงานข่าวกฏหมาย ที่ศาลแพ่ง แผนกประนีประนอม 25 ที่กรุงโซล ตัดสินว่า ซอเยจีไม่ต้องรับผิดต่อบทลงโทษ และ ค่าเสียหายที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดสัญญา ที่ทางบริษัทผลิตภัณฑ์ยื่นฟ้อง

อย่างไรก็ตาม ศาลได้รับทราบถึงความรับผิดชอบในการคืนค่าธรรมเนียมว่าจ้างครึ่งหนึ่งเนื่องจากสิ้นสุดสัญญา ตามข้อสัญญาที่ระบุไว้ว่า

"หากโฆษณาถูกยกเลิกหลังจากชำระค่าธรรมเนียมแล้ว จะต้องคืนเงิน 50 % ของค่าธรรมเนียมตัวแทนผลิตภัณฑ์"

เป็นผลให้ศาลมีคำสั่งให้บริษัทจ่ายเงิน 225ล้านวอน (ประมาณ6.1 ล้านบาท) คืนให้กับยูฮันแคร์

หลังจากกระบวนการสิ้นสุด ทางต้นสังกัด GOLDMEDALISTได้ออกมาแถลงว่า

"สวัสดีครับ เรา GOLDMEDALIST

เราอยากจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการชดเชยค่าเสียหายของงานโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับนักแสดง ซอเยจี

เมื่อ 10 พฤศจิกายน ทาง GOLDMEDALIST และ ซอเยจี ยืนยันว่า ทาง ยูฮันแคร์ ได้มีกายยื่นฟ้องทางกฏหมายเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนและอื่นๆ ซึ่งยังเป็นเรื่องที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ในชั้นศาล อย่างไรก็ตามเรื่องที่ควรทราบในตอนนี้คือ ผู้ลงโฆษณาสูญเสียความไว้วางใจอันเกิดจากข้อกล่าวหาดังกล่าว เราจึงจำเป็นต้องคืนเงินค่าธรรมเนียมพรีเซนเตอร์บางส่วนตามสัญญา

ทางเราอยากจะเน้นย้ำว่าข้อสงสัยต่อคุณซอเยจีนั้นไม่เป็นความจริง และเมื่อพิจารณาถึงการแก้ปัญหาในทางกฏหมายแล้ว เราขอให้ทุกคนเข้าใจ ไม่สนใจต่อข้อกล่าวหา ที่ไม่มีข้อมูลเท็จจริง และคำวิพากษ์วิจารณ์ตามอำเภอใจต่อเธอ

ขอบคุณครับ"

 

ที่มา   (1) (2) (3)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X