ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความคิดเห็นหลังจากได้ดู 'Dear Jinri' ผลงานสุดท้ายของ ซอลลี่ (Sulli) ผู้ล่วงลับ
2023-11-15 08:50:46
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน Netflix ได้ปล่อย 'Dear Jinri' ออกมาให้ชมกัน โดยวิดีโอนี้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานเรื่องสุดท้ายของเธอ 'Persona: Sulli'

'Dear Jinri' ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็น ชเวจินรี (ซอลลี่) ในฐานะคนคนหนึ่ง เนื้อหาถูกนำเสนอในรูปแบบของการสัมภาษณ์ และซอลลี่ค่อยๆเปิดเผยตัวตนของเธอ ผ่านประสบการณ์ ความคิด และอารมณ์ ที่ผู้ชมจะได้รับรู้ผ่านการรับชม 'Dear Jinri'

 

ซอลลี่ได้พูดถึงความลำบากของเธอและบอกว่า

“ตั้งแต่ฉันยังเด็ก ฉันรู้สึกเหมือนโลกกักขังฉัน ‘สวย’ เวลามีใครพูดว่า ‘คุณสวยจัง’ ฉันสงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงพูดแบบนั้นกับฉัน ฉันสงสัยว่าความคิดแบบไหนที่ทำให้พวกเขาเรียกฉันว่าสวย รู้สึกเหมือนฉันถูกโยงไปให้มีแต่ด้านที่ต้องน่ารัก และถ้าฉันไม่เป็นแบบนั้นหรือไม่ได้เป็นเด็กน่ารัก ฉันคงถูกมองว่าผิด”
 

เมื่อถามว่า

‘คุณคิดว่าไอดอลเป็นพวกใช้แรงงานไหม?’ 

 

ซอลลี่หยุดคิด ก่อนจะตอบว่า

“ค่ะ”

 

พร้อมอธิบาย

“เหมือน (ทุกคน) จะคิดว่าคนที่อยู่ในวงการไม่ใช่มนุษย์ ตอนที่ฉันเริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงฉันได้ยินแบบนี้บ่อยมาก แต่ตอนนั้นฉันไม่ได้คิดว่ามันเป็นสิ่งที่แปลกอะไร คำพูดที่บอกว่า ‘เธอคือสินค้า และเธอต้องอยู่ในสภาพดี เป็นสินค้าระดับท็อปสำหรับผู้คน’ ถึงแม้จะไม่พูดออกมาตรงๆว่าฉันคือสินค้า แต่ทุกคนทำแบบนั้นกับฉันค่ะ ฉันต้องทำตามสิ่งที่พวกเขาชอบ และฉันต้องกลัวว่ามูลค่าสินค้าของตัวฉันจะลดลง” 

 

 

ซอลลี่พูดต่อ

“มีหลายครั้งที่ฉันไม่ชอบหน้าตาน่ารักของตัวเอง ในสิ่งแวดล้อมที่ฉันเกิดมา ฉันได้ยินคำพูดแบบ ‘เธอเกิดมาเป็นผู้หญิงที่สวย เพราะฉะนั้นเธอไม่ต้องรู้อะไรมากหรอก’ และ ‘แค่ไปนั่งอยู่ท่ามกลางผู้คนและไหลไปตามน้ำ ถ้าเธอทำแบบนั้น คนจะชอบเธอ แค่คุณน่ารัก คุณก็น่าสนใจแล้ว’ ฉันคิดเยอะมากเรื่องรูปร่างหน้าตา” 

 

หลังจาก 'Dear Jinri' ออกอากาศ ชาวเน็ตเกาหลีต่างใจสลายและเข้ามาแสดงความคิดเห็นอาทิ

“ซอลลี่ ฉันคิดถึงเธอ”

“ฉันคิดว่าเธอควรจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีอิสระมากกว่านี้แทนที่จะเป็นคนดัง”

“ถึงแม้เรื่องนี้จะออกอากาศไปแล้ว แต่ไอดอลที่ยังอยู่ในวงการ ก็คงยังถูกวิจารณ์ ถ้าพวกเขาทำสิ่งที่ท้าทาย”

“คำพูดสุดท้ายของเธอทำให้หัวใจฉันหนักอึ้ง”

“นี่มันเศร้ามาก”

“ฉันรู้สึกว่าไอดอลหลายคนก็ยังใช้ชีวิตแบบนั้น และซอลลี่ดูเหมือนจะใช้ชีวิตมาอย่างกดดัน”

“ฉันขอโทษที่คิดแค่ว่าเธอก็แค่คนน่ารักอีกคนหนึ่ง ไม่คิดเลยว่าเธอจะคิดได้ลึกซึ้งขนาดนี้”

“เธอเป็นคนที่คิดลึกซึ้งและฉลาด”

“พวกคอมเม้นท์แย่ๆควรได้รับการลงโทษ ทุกคนก็พูดถึงคนอื่นกันทั้งนั้น แต่พวกที่เกินไปควรได้รับการสั่งสอน ฉันคิดถึงจินรีและคนอื่นด้วย”
 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X