G-Dragon ประกาศจะดำเนินคดี รายงานข่าวที่ไม่เป็นความจริง
2023-11-10 18:37:12
Advertisement
คลิก!!!

ข้อมูลจากสถานีตำรวจนครบาลอินชอนเปิดเผยว่าในวันที่ 10 พฤศจิกายน ว่า จี-ดราก้อน (G-Dragon) หรือ ควอนจียง (Kwon Ji Yong) วัย 35 ปี กำลังถูกสงสัยว่าพยายามปกปิดหลักฐานเกี่ยวกับการใช้สารเสพติด

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน จี-ดราก้อนได้เข้าพบตำรวจเพื่อทำการสืบสวนหลังจากมีข้อกล่าวหาว่าเขาเกี่ยวข้องกับการใช้ยาเสพติด ระหว่างการสืบสวน จี-ดราก้อนถูกเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจและได้ผลออกมาเป็นลบ อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจปัสสาวะนั้นยังไม่แม่นยำพอสำหรับการตรวจหาการใช้สารเสพติดในอดีต ทำให้ตำรวจพยายามเก็บตัวอย่างเส้นขนของจี-ดราก้อน ทั้งเส้นผม และขนตามส่วนอื่นๆของร่างกาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจพบกับปัญหาเมื่อพบว่า จี-ดราก้อนไม่มีขนตามส่วนอื่นของร่างกายเลยยกเว้นเส้นผมของเขา 

 

มีข้อมูลออกมาว่า จี-ดราก้อนได้บอกพนักงานสืบสวนว่า

“ผมกำจัดขนตามร่างกายเป็นประจำอยู่แล้ว” และปฏิเสธว่าไม่ได้ตั้งใจกำจัดขนเพราะว่าต้องเข้ารับการสอบสวนในครั้งนี้

ตำรวจจึงเก็บตัวอย่างรากผมของเขาและเล็บส่งต่อไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน และตอนนี้ผลตรวจยังไม่ออกมา

การตรวจสารเสพติดจากเล็บจะตรวจพบประวัติการใช้ยาเสพติดยอดหลังประมาณ 5-6 เดือนก่อนการเก็บตัวอย่าง แต่ไม่สามารถระบุชนิดของยาเสพติดได้ ส่วนการตรวจรากผมจะมีความลำบากหากบุคคลที่ถูกเก็บตัวอย่างย้อมสีผมบ่อย

 

หน่วยสืบสวนยาเสพติดสถานีตำรวจนครบาลอินชอนยังไม่ตัดประเด็นที่จี-ดราก้อนอาจกำจัดขนเพื่อปกปิดหลักฐานการใช้สารเสพติดของเขา

เมื่อปี 2019 พัคยูชอน (Park Yoochun) ได้เข้ารับการสืบสวนครั้งแรกในลักษณะเดียวกัน คือ เขากำจัดขนทิ้ง จากนั้นเขาปฏิเสธข้อหาการใช้ยาเสพติดแม้ว่าจะมีการตรวจพบฟิโลพอน และถูกตัดสินให้กระทำความผิดในข้อหาใช้สารเสพติดผิดกฎหมาย

ตำรวจจะตัดสินว่าจะเรียกตัวจี-ดราก้อนมาสืบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ หลังจากได้ผลตรวจจากสถาบันนิติเวชกลับคืนมา

ในเวลาต่อมา G-Dragon จี ดราก้อน เขายืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่ว่าเขาอำพรางหลักฐานในคดี และประกาศจะดำเนินคดี กับรายงานข่าวที่ไม่เป็นความจริง โดยทนายความคิมซูฮุน ตัวแทนของ จี ดราก้อน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าข่าวที่สื่อรายงานเป็นเท็จและจะดำเนินคดีทางกฏหมาย

ที่มา  ( 1 ) , (2)

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X