บังชีฮยอก (Bang Si Hyuk) เล่าถึงครั้งแรกที่เขารู้สึกถึงความโด่งดังของ BTS และเบื้องหลังความสำเร็จระดับโลกของวง
2023-11-07 18:20:13
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ บังชีฮยอก (Bang Si Hyuk) ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ 'You Quiz on the Block' โดยเขาได้พูดถึงความสำเร็จของวง BTS

ระหว่างรายการ บังชีฮยอกได้เล่าถึงตอนที่ BTS ได้รับความสนใจมากขึ้นในสหรัฐฯ ว่า

“สมาชิกทั้ง 7 คนมีความสามารถเฉพาะตัว และผมรู้สึกว่าตัวเองต้องทำอะไรซักอย่างกับเด็ก 7 คนที่มีความสามารถพวกนี้” 

 

เขาเล่าต่อ

“หลายคนเข้าใจผิดว่า BTS ทำได้ไม่ดีในช่วงเริ่มแรก แต่จริงๆแล้วพวกเขาทำได้ดีตั้งแต่เริ่ม คือมันคงเป็นเรื่องดีเวลามีคนบอกว่า ‘พวกเขาทำได้ไม่ดีในตอนแรกแต่ก็ประสบความสำเร็จในสหรัฐฯ และกลับมา’ แต่นั่นไม่ใช่ครับ พวกเขาทำได้ดีจริงๆและชนะรางวัลศิลปินหน้าใหม่ทั้งหมด” 


ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) ถามว่า

“มีช่วงที่คุณคิดว่าความโด่งดังของ BTS เยอะมากกว่าปกติไปแล้วไหม?” 

 

บังชีฮยอกตอบว่า

“มีหลายครั้งเลยครับ ในปี 2014 พวกเขาได้ไปแสดงเปิดงาน K-con ที่ LA และหนังสือพิมพ์ Los Angeles Times เขียนถึง BTS ในบทความของพวกเขา ตอนนั้น ผมรู้สึกว่า ‘นี่มันไม่เหมือนใคร’ ผมเลยไปเล่าเรื่องนี้ให้คนในบริษัทฟัง แต่พวกเขาคิดว่าผมเว่อร์เกินไป” 

 

เขาพูดต่อ

“พวกเขามองว่าความกระตือรือร้นของผมเหมือนกับตอนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ และเพราะหน้าที่การจัดการของผม ผมเลยตัดสินใจว่าผมจะวางมือ [จากบริษัท] ในปี 2015 เป็นจัดเปลี่ยนสำคัญของ BTS จากอัลบั้ม 'The Most Beautiful Moment in Life' จากตอนนั้นเอง ผมรู้เลยว่านี่มันต่างออกไป ผมรู้ว่าเราควรจะลองตลาดในสหรัฐฯ ผมรู้สึกว่านี่เป็นเวลาที่เราควรจะเริ่มออกเรือตอนที่นำกำลังขึ้น” 

 

บังชีฮยอกกล่าวต่อว่า

“บริษัทปฏิเสธข้อเสนอของผม ตอนนั้น BTS ก็ปล่อยเพลง Fire และกระแสตอบรับดีมาก เราเข้าไปดูการค้นหาใน Google และผมรู้สึกว่าถ้าเราไปต่อ เราจะต้องได้รับความนิยมในระดับเดียวกับ  One Direction ช่วงที่กำลังพีค” 

 

บังชีฮยอกเปิดเผยว่า

“จากนั้นผมคิดว่าเป็นโชคชะตาที่นำทางเรา ถ้าผมบอกว่าผมเป็นคนสร้าง BTS มันจะดูมั่นอกมั่นใจไป หลังจากเพลง Fire เราเตรียมตัวสำหรับทัวร์ทั่วโลก เราเตรียมตัวเป็นเวลาปีครึ่ง เราใช้กลยุทธ์แบบใช้ชื่อเสียง คือ เวลาเราบอกว่าคนบางคนดังมาก แต่เราไม่รู้ว่าพวกเขาดังมาจากอะไร เราเเตรียมตัวทำกลยุทธ์นี้กับทีมงานในสหรัฐฯ” 

 

เขาเล่าต่อ

“ถ้าเราปล่อยข่าวความโด่งดังของ BTS ในอเมริกาใต้และอเมริกาเหนือ พอ BTS มาถึงนิวยอร์ก คนก็จะเริ่มสงสัยว่าพวกเขาเป็นใครแม้ว่าจะไม่รู้จักพวกเขาเลย เราโปรโมททางโทรทัศน์และวิทยุ คนในนิวยอร์กจะได้อยากรู้ว่า BTS คือใคร พอ BTS มาที่ LA คนก็ไม่รู้จัก BTS หรอก แต่มีคนบอกว่าพวกเขาดังนะ คนดังหลายคนเลยมาที่คอนเสิร์ต และโพสต่อลงโซเชียลมีเดีย” 

 

ชาวเน็ตเกาหลีประทับใจที่บังชีฮยอกมองเห็นความสามารถของ BTS และกลยุทธ์ของเขา นอกจากนี้ยังได้พูดถึงความเชื่อใจของวงที่มีต่อบริษัท

“นิสัยของสมาชิกทั้ง 7 คนมีส่วนสำคัญ พวกเขาไม่ฟ้องร้องบริษัทแค่เพราะพวกเขาดังในสหรัฐฯ และไม่มีข่าวเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดเหมือนคนดังบางคน พวกเขาไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องปัญหาเรื่องชู้สาวด้วย พวกเขาไม่ทะเลาะกันเอง หรือดูถูกกัน แทบไม่ทำอะไรผิดพลาดเลย พ่อแม่ในสหรัฐฯค่อนข้างจะเข้มงวดนะในเรื่องของการเลี้ยงลูก ถ้าคนไหนชอบเค-ป็อปก็อาจจะถูกมองว่าแตกต่างไม่เข้าพวก แต่ต้องขอบคุณข้อความที่ BTS ถ่ายทอด พวกเขากลายเป็นวัฒนธรรมที่เด็กอเมริกันสามารถสนุกด้วยได้”

“ฉันคิดว่าพวกเขาเกิดมาเพื่อเป็นดาว”

และ

“สมาชิกวง BTS ผ่านอะไรมามาก พวกเขาต้องคิดเยอะมากว่าต้องทำอย่างไรถึงจะผ่านเรื่องยากลำบากไปได้จนถึงจุดที่สมาชิกอยากจะยอมแพ้ก็มี” 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X