ซงจุงกิ (Song Joongki) พูดถึงการมารับบทในเรื่อง “Hopeless” โดยไม่รับค่าตัว
2023-09-25 21:24:06
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 25 กันยายน ก่อนจะเปิดตัวเรื่อง “Hopeless” นักแสดง ซงจุงกิ (Song Joongki) ได้ร่วมพูดคุยกับ Wikitree

“Hopeless” เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ยองกยู เด็กชายที่อยากจะหลบหนีจากโลกความจริงที่เหมือนกับนรก และเข้าไปเกี่ยวข้องชีเกียน หัวหน้าระดับกลางขององค์กรมืด

หนังเรื่องนี้ถูกเชิญให้เข้าฉายในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 76 ซึ่งจัดไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยในเรื่องนี้ ซงจุงกิ รับบท ชีเกียน 

 

 

ซงจุงกิพูดถึงการตัดสินใจรับบทในเรื่อง “Hopeless” ว่า

“ผมอยากจะแสดงเพราะว่าผมไม่เคยแสดงแนวนี้มาก่อน ไม่รู้จะพูดยังไง แต่เรื่องนี้เป็นหนังในแบบที่ผมอยากจะแสดง แต่ไม่ได้แสดง ผมรู้สึกเสียดาย แต่พอได้อ่านบท ผมติดต่อพวกเขาไปและบอกว่าผมอยากจะแสดง”

เขาพูดต่อ

“ผมได้รับการเสนอบทมาจากหลายเรื่องในตอนนั้น และมีหลายเรื่องที่ประกอบไปด้วยสูตรความสำเร็จในวงการ ในตอนนั้นผมคิดว่า ‘นี่ไม่น่าหงุดหงิดไปหน่อยเหรอ?’ แต่ในตอนนั้นเองที่ผมได้อ่านบทของ Hopeless” 


“Hopeless” ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นโปรเจคที่ซงจุงกิเข้าร่วมโดยไม่รับค่าตัว

“จริงๆแล้ว ผมไม่ได้รับการเสนอบทให้มาแสดงในเรื่องนี้ มันคือการที่ผมปฏิเสธโปรเจคอื่นที่เสนอมาจากบริษัทผู้ผลิต คนจากบริษัทเป็นเพื่อนสนิท และเขาถามว่า ‘แล้วคุณอยากจะแสดงโปรเจคแบบไหน?’ ผมเลยบอกว่า ‘ฉันอยากจะทำบางอย่างแบบนี้’ และเขาบอกว่า ‘อยากดูบางอย่างที่คุณอาจจะชอบไหม?’ เรื่องมันเริ่มจากตรงนั้นครับ” 

 

เขาพูดต่อ

“ผมชอบบทมาก มากจนอยากจะแสดง ปัญหาก็คือ ซีอีโอของต้นสังกัดผมดูเหมือนจะไม่เห็นด้วย โครงสร้างบริษัทเป็นแบบนั้นครับ ต้องคิดถึงกำไรด้วย และมันก็ไม่ใช่โปรเจคใหญ่ และผมก็คงจะไม่ได้ค่าตัว ผมเลยคิดว่าซีอีโอคงไม่อนุญาต”

อย่างไรก็ตาม ซงจุงกิบอกว่า

“แต่จากนั้น ซีอีโออ่านบท และบอกว่าเขารู้สึกเดียวกันกับตอนที่เขาได้ดู ‘Capernaum’ ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ซึ่งไม่มีการดำเนินเรื่องตามสูตรสำเร็จของหนังทำเงิน ผมเลยได้แสดงหนังเรื่องนี้ครับ คือผมยังไม่ได้ไปถึงจุดที่คุยว่าจะแสดงโดยไม่รับค่าตัวนะ แต่ถ้าต้องทำ ผมก็คิดว่าผมจะทำแบบนั้นครับ” 


ข่าวซงจุงกิไม่รับค่าตัวในการแสดงเรื่องนี้กลายเป็นประเด็น และมีผลกระทบ ซงจุงกิบอกว่า

“ผู้กำกับที่ส่งบทให้ผมบอกว่า ‘ตอนนั้นนายไม่ได้เงิน แต่นายมีแผนจะเรียกเงินฉันเยอะเลยใช่ไหม?’ เขียนไปในข่าวด้วยนะว่าฉันจะจ่ายให้ ฉันจะจ่ายให้เยอะๆเลย” 

 

ที่มา  wikitree

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X