ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูน เพิ่มยอดผู้อ่านให้กับเว็บตูนต้นฉบับมากขึ้น
2023-09-08 17:26:05
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับปีนี้ถือเป็นปีทองของซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูน เพราะมีหลายเรื่องเลยที่ประสบความสำเร็จในปีนี้

เรื่องแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คงเป็นซีรีส์เรื่อง Moving ที่ออกอากาศทาง Disney+ และ Hulu ซึ่งติดท็อปชาร์ตซีรีส์ที่มีผู้ชมเข้าชมมากที่สุดทั้งในเกาหลี, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากซีรีส์จะได้รับความสนใจแล้ว ยังส่งผลให้เว็บตูนต้นฉบับบน Kakao ที่จบไปตั้งแต่ปี 2015 กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งและขึ้นแท่นเว็บตูนทีมียอดผู้อ่านสูงสุดในวันอังคารที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา 


หลังจาก Disney+ ออกอากาศเรื่อง Moving ไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ยอดขายบนแพลตฟอร์มเว็บตูนประจำวันสูงขึ้นเฉลี่ย 12 เท่า และ 8 เท่า บน Kakao Page และ Kakao Webtoon ตามลำดับ ยอดผู้เข้าอ่านสูงขึ้น 22 เท่า และ 9 เท่า บน Kakao Page และ Kakao Webtoon เช่นกัน 

 

นอกจากนี้เว็บตูน The Uncanny Counter 3 ที่ปล่อยตอนใหม่ทุกวันพฤหัสบดีตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ขึ้นท็อปบน Kakao Webtoon ในสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือนสิงหาคม 

 

เรื่องนี้ต้องขอบคุณซีรีส์เรื่อง The Uncanny Counter 2 ที่เพิ่งออกอากาศตอนจบไปเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเว็บตูนต้นฉบับซีซั่นนี้จบไปตั้งแต่ปี 2020 แต่ระหว่างซีรีส์ออกอากาศก็มียอดผู้อ่านประจำวันและยอดขายสูงขึ้น

 

ซีรีส์เรื่อง Not Others ที่ออกอากาศทาง ENA และ สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม Tving ได้ออกอากาศตอนสุดท้ายไปเมื่อ 22 สิงหาคม

เรื่องนี้กลายเป็นซีรีส์แนวครอบครัวที่มีผู้ชมมากที่สุดในวันจันทร์และอังคารในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม


สำหรับเว็บตูนเรื่อง Not Others จบไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 และเว็บตูนต้นฉบับมียอดผู้เข้าชมและยอดขายสูงขึ้น 27 และ 11 เท่าบน Kakao Page

เรื่อง The Killing Vote ของช่อง SBS ก็ได้รับกระแสตอบรับดีตั้งแต่เริ่ม โดยมีเรตติ้งมากที่สุดท่ามกลางรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศเวลาเดียวกันใน 3 ตอนแรก


The Killing Vote เรียกความสนใจจากผู้ชมและนักอ่านหลายคนด้วยเนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนใคร เนื้อเรื่องเล่าเรื่องการตัดสินอาชญากรว่าจะถูกประหารชีวิตหรือไม่ ผ่านการสำรวจความเห็นของคนทั่วไปผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือ

 



จำนวนผู้เข้าชมและยอดขายของเว็บตูนเพิ่มสูงขึ้นนับตั้งแต่ซีรีส์ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม และ Kakao Entertainment คาดว่าจำนวนจะเพิ่มสูงขึ้นอีกจนถึงตอนจบของซีรีส์ในวันที่ 9 พฤศจิกายน
 

“จากความนิยมของซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนบน Kakao Entertainment ทำให้เว็บตูนต้นฉบับได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้มีคนเข้ามาอ่านเยอะขึ้น บริษัทจะจัดหาเรื่องราวคุณภาพและเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าชมเพื่อการเข้าถึงโปรเจคที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น” ตัวแทนของ Kakao Entertainment ออกมาพูดถึงเรื่องนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X