เหตุผลที่ Big Hit Music ไม่มีเด็กฝึกหัดเป็นผู้หญิงเลยเป็นเวลานานถึง 6 ปี
2023-07-31 09:59:31
Advertisement
คลิก!!!

ข้อกำหนดในการออดิชั่นของ Big Hit Entertainment ระบุอย่างชัดเจนว่าบริษัทกำลังมองหาเด็กฝึกหัดชายเท่านั้น แม้ว่าโปรดิวเซอร์บังซีฮยอกจะไม่เคยยืนยัน แต่นโยบายสำหรับเด็กฝึกหัดผู้ชายเท่านั้นของเขา อาจเกิดจากความล้มเหลวโดยสิ้นเชิงของ GLAM ซึ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของ Big Hit Entertainment

 

ก่อนที่วง BTS จะเกิดขึ้น โปรดิวเซอร์บังชีฮยอกร่วมกับ Source Music ตัดสินใจที่จะสร้างวงเกิร์ลกรุ๊ปขึ้น ในเดือนกรกฎาคม 2012 วง GLAM เปิดตัวในฐานะผลงานร่วมกันของทั้งสองฝ่าย โดยมี Big Hit Entertainment เป็นผู้ผลิตและ Source Music บริหารจัดการวง

 

กลุ่มที่เดบิวต์ครั้งแรกนี้ ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมดห้าคน วง GLAM แสดงเพลงเปิดตัวโดยบังชีฮยอกและ Pdogg ในเพลงชื่อ "Party(XXO)" กับ SeeU ซึ่งเป็นการใช้ "vocaloid" ที่มีเสียงของหนึ่งในสมาชิกกลุ่มอย่าง ดาฮี (Dahee)

 

หลังการโปรโมต สมาชิกคนหนึ่งของวงอย่าง ทรีนิตี้ (TRINITY) ได้ขอออกจากวงอย่างกะทันหันในปี 2012 ขณะที่ Source Music อธิบายว่าเป็นเพราะเหตุผลส่วนตัว แต่แฟนๆ ต่างทราบดีถึงข้อเท็จจริงที่ว่าเธอมีข่าวลือว่าเธอเป็น "ซาแซง" ของ อีทึก Super Junior และมีการกล่าวกันว่า TRINITY ได้ล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวของอีทึกจนกระทั่งไม่นานก่อนที่จะเดบิวต์ด้วยซ้ำ

 

ในฐานะกลุ่มที่มีสมาชิกเหลือสี่คน GLAM กลับมาในปี 2013 ด้วยเพลง "I Like That" ที่ผลิตโดยบังชีฮยอก, Pdogg และ RM จาก BTS และวงนี้ยังได้โปรโมตอีกเพลงหนึ่งคือ "In Front of the Mirror" แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควร

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 GLAM ได้ปล่อยเพลง "Special Gift [Give it 2 U]" ซึ่งนั่นกลายเป็นเพลงสุดท้ายของวง

 

แม้ว่ากลุ่มจะไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก แต่สมาชิกก็ทำงานอย่างหนักเพื่อจะได้อยู่ด้วยกัน ความพยายามนี้พังทลายลงทันที เมื่อ ดาฮี สมาชิกคนหนึ่งของวง ถูกพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวที่ใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งของประเทศกับนักแสดงชาย อีบยองฮอน (Lee Byung Hun) ที่แต่งงานแล้ว

 

ในเดือนกันยายน 2014 ดาฮี หรือที่ชื่อจริงของเธอคือ คิมชีวอน ที่ใช้ในการสืบสวนนั้น เธอถูกแจ้งความในข้อหาคุกคามอีบยองฮอน โดยเธอและผู้สมรู้ร่วมคิดซึ่งพบว่าเป็นนางแบบชื่อ อีจียอน ได้ร้องขอให้นักแสดงชายจ่ายเงิน 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 157 ล้านบาท) เพื่อแลกกับวิดีโอที่บันทึกในงานเลี้ยงส่วนตัว มีการกล่าวว่าวิดีโอนี้เกี่ยวกับการที่อีบยองฮอนแสดงความคิดเห็นลามกอนาจารและไม่เหมาะสม

 

เมื่ออีบยองฮอนแจ้งความกับตำรวจ ดาฮีจึงรีบค้นหาตั๋วเครื่องบินเพื่อจะหลบหนีการสืบสวน ทางการได้ออกหมายจับกุมดาฮีอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2014 จากนั้นเป็นต้นมา ดาฮีได้ยื่นคำให้การหลายฉบับที่สะท้อนถึงการกระทำของเธอและขอผ่อนผัน

 

ในเดือนมกราคม 2015 คดีนี้พบว่าดาฮีมีความผิดฐานพยายามข่มขู่ ในระหว่างการพิจารณาคดีครั้งแรก เธอถูกตัดสินให้จำคุก 1 ปี เมื่อเธอยื่นอุทธรณ์ ศาลได้พิพากษาให้จำคุก 1 ปี และคุมประพฤติอีก 2 ปี เธอลงเอยด้วยการประกันตัว 20,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 700,000 บาท) ซึ่งเป็นเพราะอีบยองฮอนไม่ได้ต้องการให้เกิดการลงโทษที่รุนแรง

 

มาถึงจุดนี้ Big Hit Entertainment ยืนยันว่าวง GLAM ได้ยกเลิกสัญญาและยุบวงอย่างเป็นทางการแล้ว โดยระบุว่า "ด้วยการที่หนึ่งในสมาชิกเกี่ยวข้องกับข้อขัดแย้งทางกฎหมาย บริษัทยืนยันว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะให้วงนี้ดำเนินต่อไป และตัดสินใจที่จะปล่อยสมาชิกไปตามที่ได้ร้องขอ"

 

ในเดือนพฤษภาคม 2018 ดาฮีกลายเป็นนักจัดรายการออกอากาศทาง Afreeca TV โดยมีผู้ติดตามช่องมากกว่า 4,000 คน ตอนนี้เธอเป็นสตรีมเมอร์ที่ประสบความสำเร็จ มีรายได้หลายแสนต่อปีจากการบริจาคและรายได้จากการสตรีม

"ฉันทำงานพาร์ทไทม์และเป็นนางแบบค่ะ ฉันคิดถึงการร้องเพลง ฉันเคยใช้แต่อินสตาแกรม แต่มีเพื่อนสองสามคนที่คอยช่วยเหลือในการออกอากาศนี้" — ดาฮี

 

ผู้สนับสนุนของเอเจนซี่เชื่อว่า จากปัญหาของวง GLAM ทั้งหมดนั้น ทำให้ไม่มีเหตุผลที่ Big Hit Entertainment จะเสี่ยงผลิตเกิร์ลกรุ๊ปขึ้นมาอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตอนนี้บริษัทเองมีความรู้ความสามารถในการจัดการวงบอยแบนด์อย่าง BTS ให้ประสบความสำเร็จระดับโลกได้

 

แต่สิ่งต่างๆ เปลี่ยนไปเมื่อ HYBE (บริษัทแม่ของ Big Hit) ได้ทำงานร่วมกับ Source Music อีกครั้งเพื่อจัดการออดิชั่นเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำงานร่วมกัน เกิร์ลกรุ๊ปวงนี้จบลงด้วยการเป็นวง LE SSERAFIM

 

HYBE ยังประสบความสำเร็จอย่างมากกับวงยอดนิยมอย่าง NewJeans โดยวงนี้ทำให้โลกต้องตกตะลึงด้วยแนวคิดและสไตล์เพลงแบบเก่า อัลบั้ม Get Up ซึ่งเป็นอัลบั้มล่าสุดของพวกเธอ มียอดขายทะลุ 1.7 ล้านอัลบั้มและติดอันดับท็อปชาร์ตทั่วโลก

ที่มา  koreaboo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X