ใช้บริการออนเซ็นกรุงเทพอย่างไรให้ถูกวิธี หาคำตอบได้ที่นี่
2023-07-26 20:12:03
Advertisement
คลิก!!!

              สำหรับใครที่เป็นชาวออฟฟิศที่กำลังประสบปัญหาความเมื่อยล้า จากการนั่งทำงานในท่าเดิม ๆ มาตลาดทั้งวัน ทั้งยังต้องเผชิญกับความเครียดที่เข้ามารบกวนในจิตใจ จนรู้สึกราวกับไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เลยสักคืน ขอแนะนำว่าการไปเข้าใช้บริการออนเซ็นกรุงเทพดี ๆ สักครั้ง ก็ถือเป็นการให้รางวัลตัวเองที่คุ้มค่าเลยทีเดียว ซึ่งหากใครที่ยังไม่เคยไปใช้บริการออนเซ็นมาก่อน และอยากรู้ว่า จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เราสรุปไว้ให้ครบ หาคำตอบได้ที่นี่เลย

 

แช่ออนเซ็นกรุงเทพอย่างไรให้ถูกวิธี

 

1. อาบน้ำทำความสะอาดร่างกายให้พร้อม

 

              ก่อนอื่นต้องอธิบายว่า ออนเซ็นนั้นคือบ่อน้ำพุร้อน ที่มีอุณภูมิความร้อนเหมาะสมกับร่างกาย ช่วยในการไหลเวียนเลือดและบำรุงผิวพรรณ เป็นน้ำที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ดังนั้นก่อนที่จะใช้บริการออนเซ็นกรุงเทพ เราจึงควรอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายให้เรียบร้อย เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่หลงเหลืออยู่บนผิวหนัง และเพื่อให้เราสามารถแช่น้ำร้อนได้อย่างสบายตัว ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำเลยก็คือ การนำสบู่ลงไปใส่ในบ่อน้ำ เพราะออนเซ็นนั้นไม่ใช่อ่างอาบน้ำสำหรับทำความสะอาดนั่นเอง

 

2. ต้องถอดเสื้อผ้าให้หมด

 

              หากใครที่เข้าใจว่า การใช้บริการออนเซ็นกรุงเทพนั้น เราจะต้องใส่บิกินีหรือชุดว่ายน้ำลงไป บอกเลยว่าต้องเข้าใจใหม่ก่อนไปใช้บริการ เพราะการที่เราจะเข้าออนเซ็นนั้นเราจำเป็นจะต้องถอดเสื้อผ้าให้หมด แม้จะเป็นออนเซ็นห้องรวมก็ตาม เพื่อให้ผิวพรรณสามารถซึมซับแร่ธาตุได้อย่างเต็มที่ และเพื่อเป็นการรักษาความสะอาดภายในบ่อออนเซ็น ซึ่งธรรมเนียมนี้เป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาแต่โบราณ รวมถึงที่ประเทศต้นตำรับอย่างประเทศญี่ปุ่นด้วย จึงต้องเตรียมใจไว้เลยว่า หากจะแช่ออนเซ็น ก็จะต้องถอดเสื้อผ้าออกจนหมดจด

 

3. แช่ทีละครึ่งตัว

 

              ด้วยความที่ออนเซ็นเป็นบ่อน้ำพุร้อน การที่เราแช่ลงไปบางครั้งอาจทำให้เรารู้สึกร้อนวูบวาบขึ้นมาจนทนไม่ไหว ดังนั้นเราจึงต้องค่อย ๆ ปรับอุณหภูมิร่างกายด้วยการราดน้ำลงบนตัวช้า ๆ และแช่ทีละครึ่งตัว และไม่แช่นานเกินไป เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจทำให้เราหมดสติได้จากอุณหภูมิที่ร้อนจัดของน้ำ

 

4. ไม่ควรแช่หลังทานอาหาร

 

              อีกหนึ่งข้อควรระวังในการใช้บริการออนเซ็นกรุงเทพก็คือ ไม่ควรลงแช่หลังทานอาหารทันที แต่ควรเว้นระยะประมาณ 30-60 นาทีเพื่อให้ร่างกายได้ปรับสภาพเสียก่อน

 

              และทั้ง 4 ข้อควรปฏิบัตินี้ ก็คือคำแนะนำก่อนการเข้าไปใช้บริการออนเซ็นกรุงเทพ ที่จะช่วยให้เราสามารถใช้บริการได้อย่างถูกต้อง สบายใจ และสบายตัวมากที่สุด หากใครที่กำลังเผชิญกับความเหนื่อยล้า และกำลังมองหากิจกรรมดี ๆ เพื่อผ่อนคลาย บอกเลยว่าการแช่ออนเซ็นก็ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X