บูชาองค์พญานาคถูกวิธี ดึงดูดเงินทอง โชคดีพลิกชีวิต!
2023-07-15 08:47:54
Advertisement
คลิก!!!

              พูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพกราบไหว้ของชาวบ้านในแถบลุ่มแม่น้ำโขงมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าสิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงก็หนีไม่พ้น ‘องค์พญานาค’ สัตว์ในตำนานที่มีลักษณะคล้ายงูขนาดใหญ่ เชื่อกันว่าอาศัยอยู่ในแม่น้ำโขง ซึ่งในปัจจุบัน การบูชาองค์พญานาคไม่ได้เป็นที่นิยมในหมู่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำโขงเพียงเท่านั้น แต่องค์พญานาคยังเป็นที่สักการะของคนไทยจำนวนมาก เนื่องจากเชื่อกันว่ามีส่วนช่วยในการดึงดูดโชคลาภ เงินทอง และความอุดมสมบูรณ์นั่นเอง

              แล้วหากต้องการบูชาองค์พญานาคอย่างถูกวิธี เพื่อเรียกโชคลาภเงินทองและความอุดมสมบูรณ์ให้ตัวเอง จะมีวิธีการบูชาอย่างไร การบูชาพญานาคจะมีพุทธคุณทางด้านใดบ้าง สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลย

 

              พุทธคุณศักดิ์สิทธิ์ของการบูชาองค์พญานาค

              นอกจากจะเป็นสัตว์ในตำนานตามความเชื่อของคนไทยแล้ว ความเชื่อเรื่องพญานาคยังถูกสอดแทรกอยู่ในพระพุทธศาสนาอีกด้วย โดยตามตำนานกล่าวไว้ว่าพญานาคมีลักษณะตัวเหมือนงูขนาดใหญ่ มีหงอนสีทอง ตาสีแดง ส่วนเกล็ดบนตัวนั้นมีหลายสีแตกต่างกันไป เช่น สีเขียว สีดำ สีรุ้ง ขึ้นอยู่กับการบำเพ็ญบารมีของแต่ละองค์ และพญานาคยังมีหลากหลายตระกูล ทั้งตระกูลเศียรเดียว สามเศียร ห้าเศียร เจ็ดเศียร และเก้าเศียรด้วย

              ส่วนพุทธคุณของพญานาคตามความเชื่อนั้น จะโดดเด่นที่เรื่องทรัพย์สินเงินทองและโชคลาภ เพราะพญานาคถือเป็นเจ้าแห่งทรัพย์สมบัติและความอุดมสมบูรณ์ ทำให้ร่ำรวยขึ้นโดยฉับพลันแบบไม่รู้ตัว และการบูชาพญานาคยังช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคล ทำให้ผู้บูชามีแต่ความผาสุก ร่มเย็น รอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง พบเจอแต่ความเจริญรุ่งเรือง ไม่มีอุปสรรคจากศัตรูและสิ่งชั่วร้าย ช่วยเสริมเรื่องเมตตามหานิยม จะไปที่ไหนก็มีแต่คนรักคนเอ็นดู ก้าวหน้าในอาชีพการงาน และประสบความสำเร็จในชีวิต

 

              บูชาองค์พญานาคอย่างไรให้ถูกวิธี?

              รู้แล้วว่าการบูชาองค์พญานาคช่วยส่งเสริมสิริมงคลได้อย่างรอบด้าน เชื่อว่าคงมีหลายคนอยากเริ่มต้นบูชาพญานาคอย่างจริงจัง แต่เมื่อเป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็ควรทำอย่างถูกวิธี ซึ่งเราได้รวบรวมวิธีการบูชาพญานาคอย่างถูกวิธีมาให้แล้วที่นี่

              คาถาบูชาพญานาค

              นะโมตัสสะภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

นะติตัง พญามะ นาคะ อภินัง นาคา สาธุโนภันเต ยะมะ ยะมะ

นะโมตัสสะภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

กายะวาจาจิตตัง อะหังวันทา

นาคาธิบดี ศรีสุทโธ

วิสุทธิเทวา ปูเชมิ (3 ครั้ง)

              การเลือกของที่ใช้บูชาพญานาค

              ของที่นิยมนำมาใช้ถวายเป็นเครื่องบูชาต่อองค์พญานาค ได้แก่ ดอกไม้ที่ไม่มีหนามแหลมคม ผลไม้ น้ำบริสุทธิ์ บายศรี และเทียนเจ็ดสี ส่วนสิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยง คือ ศาสนวัตถุ สิ่งของเกี่ยวกับนกขนาดใหญ่ และเนื้อสัตว์ชนิดต่าง ๆ

             

              ตั้งจิตอธิษฐานบูชาองค์พญานาคอย่างตั้งใจและถูกวิธี ประพฤติตัวเป็นคนดีทั้งกาย วาจา ใจ เชื่อว่าชีวิตคุณต้องได้รับสิ่งดี ๆ อย่างแน่นอน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X