‘ผมสูญเสียเงินเก็บทั้งหมดตลอด 25 ปีที่ผ่านมา’ เรื่องราวของซีอีโอบริษัทต้นสังกัดวง Woo!ah! กำลังได้รับความสนใจจากชาวเน็ต
2023-07-09 09:38:31
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม มีกระทู้ชื่อว่า ‘ซีอีโอของบริษัทที่สร้างวงเกิร์ลกรุ๊ปโดยการทุ่มเงินทั้งหมดที่สะสมมาตลอด 25 ปีของเขา’ ซึ่งในกระทู้เป็นบทสัมภาษณ์ของซีอีโอคิมคยูซัง ที่มาออกรายการ ‘Guracheol’ ทาง YouTube เมื่อปีที่แล้ว 

 

ซีอีโอคิมคยูซังเป็นอดีตแดนเซอร์ที่ออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินไม่ว่าจะเป็น อีฮโยริ (Lee Hyori), เรน (Rain), Sistar, ฮยอนอา (HyunA), 4Minute, Apink และ Brave Girls เขาถือเป็นอีกหนึ่งนักออกแบบท่าเต้นของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียง

 

คิมคยูซังบอกว่า

“ผมได้รับเงินประมาณ 300 ล้านวอน (ประมาณ 8.1 ล้านบาท) ต่อปี ระหว่างที่ทำอาชีพนักออกแบบท่าเต้น แต่ผมหมดเงินทั้งหมดไปกับการลงทุนทำวง Woo!ah! น่าจะเป็นเงินทั้งหมดตลอด 25 ปีที่ผ่านมาเลย”

 

 

เขาเปิดเผยว่า

“เงินนั้นเกือบจะซื้ออพาร์ทเม้นท์ 1 ห้องในกังนัมได้เลย และตอนนี้ผมต้องใช้รถไฟใต้ดินเวลาไปไหนมาไหน” 

 

 

วงเกิร์ลกรุ๊ป Woo!ah! เดบิวต์ด้วยสมาชิก 6 คน ได้แก่ นานะ (Nana), อูยอน (Wooyeon), โซระ (Sora), ลูซี่ (Lucy), มินซอ (Minseo) และ ซงอี (Songyee) เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2020 จากนั้นซงอีออกจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัวหลังจากเดบิวต์ได้เพียง 3 เดือน และจากนั้นวงก็ทำกิจกรรมด้วยสมาชิก 5 คน

 


ซีอีโอคิมคยูซังเล่าให้คิมกูราฟังว่า

“Woo!ah! เป็นวงที่เด่นเรื่องเต้น ผมคัดตัวนานะมาจากการแข่งขันเต้นครั้งแรก อูยอนเคยเป็นเด็กฝึกหัดของ SM และผมใช้เวลา 10 เดือนในการโน้มน้าวเธอ ลูซี่เคยเป็นเด็กฝึกหัด JYP และผมโน้มน้าวพ่อแม่ของเธอ มินซอเป็นเพื่อนของลูซี่ ลูซี่เลยชวนเธอมา โซระเป็นชาวญี่ปุ่น เธอมาจากฟุกุโอกะ และเพราะแม่ของเธอเป็นคนเกาหลี ผมเลยทาบทามเธอมาได้” 

 

ตอนนี้ Woo!ah! มีผลงานซิงเกิ้ลอัลบั้ม 4 ชุด และมินิอัลบั้ม 1 ชุดนับตั้งแต่เดบิวต์จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว นานะ ลีดเดอร์ขอวงเป็นพิธีกรของรายการ Show Champion ทางช่อง MBC M ร่วมกับ มุนซูอา (Moon Sua) จากวง Billlie

นอกจากนี้ นานะ และ อูยอนได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Queendom Puzzle ทางช่อง Mnet ซึ่งมี แทยอน (Taeyeon) เป็นพิธีกร

Queendom Puzzle เป็นการแข่งขันระหว่างไอดอลหญิงในวงการ เพื่อรวมตัวกันในโปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่
 

ที่มา  Wikitree

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X