สรุปคำถามและคำตอบจากงานแถลงข่าวซีรีส์ คิง เดอะ แลนด์ (King the Land) อีจุนโฮ, อิมยุนอา และผู้กำกับอิมฮยอนอุค
2023-06-16 10:09:37
Advertisement
คลิก!!!

Q: อยากทราบเหตุผลที่ตัดสินใจรับบทตัวละครในซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้เรื่องนี้ ซึ่งแตกต่างจากเรื่อง Big Mouth ซีรีส์นัวร์ที่เป็นผลงานก่อนหน้านี้

อิมยุนอา: นี่น่าจะเป็นครั้งแรกเลยค่ะ ที่ได้รับบทในซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้สุดๆ สไตล์เกาหลีแบบนี้ ผลงานก่อนหน้านี้มีเนื้อหาค่อนข้างเครียด ฉันเลยอยากให้ผู้ชมได้เห็นบทบาทที่สดใสบ้างค่ะ และอีกอย่าง จากที่เคยรับบทประมาณนี้มาแล้วในผลงานภาพยนตร์ รู้สึกว่าแฟนๆ ชื่นชอบกันมาก เลยทำให้ตัดสินใจตกลงรับบทในเรื่องนี้ค่ะ

 

Q: ได้ยินว่าหลังจากผลงานเรื่อง The Red Sleeve คุณได้รับข้อเสนอบทละครเกือบทุกเรื่อง ทำไมถึงตัดสินใจร่วมแสดงในซีรีส์เรื่องนี้

อีจุนโฮ: ไม่จริงเลยครับ เป็นแค่ข่าวลือครับ ต้องขอขอบคุณมากๆ ที่ชื่นชอบและมอบความรักให้อย่างล้นหลามครับ เหตุผลของผมก็ไม่ต่างจากคุณยุนอามากครับ The Red Sleeve เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ มีฉากเศร้าเยอะ และต้องใช้อารมณ์มาก ผมเลยอยากเปลี่ยนมารับบทที่เบาสมอง แสดงได้อย่างสบายๆ เต็มไปด้วยรอยยิ้มดูบ้างครับ

 

Q: ปกติคุณเป็นคนยิ้มและหัวเราะเก่งมาก คงลำบากน่าดูที่ต้องรับบทตัวละครที่คอยปั้นหน้านิ่ง ไม่ยิ้มแย้ม

อีจุนโฮ: ใช่ครับ บทบาทในเรื่องนี้จึงเป็นการท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของผมเลยครับ เวลาผู้กำกับสั่งคัทหรือ NG (ฉากหลุด หรือฉากที่ไม่ผ่าน) ผมจะหลุดขำทุกครั้ง ต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเรียกสติกลับมาได้ครับ แต่ก็ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่หัวเราะนะครับ ทุกคนในกองก็หัวเราะไปพร้อมๆ กัน แต่ผมต้องดึงสติและนึกถึงเหตุผลที่ตัวละครของผมไม่ชอบการยิ้ม และก็พยายามกลั้นยิ้มกลั้นหัวเราะต่อไป มันยากมากๆ เลยครับ

 

Q: ในเรื่องนี้คุณต้องสวมใส่สูทเป็นหลักและต้องดูเนี้ยบอยู่เสมอ อยากทราบว่ามีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างให้ดูเท่ในลุคสูท 

อีจุนโฮ: อย่างแรกคือเลือกตัดสูทกับสไตล์ลิสต์ฝีมือดีครับ และเตรียมออกกำลังกายเพื่อให้ใส่สูทแล้วดูสง่า ผมได้คุยกับผู้กำกับว่าอยากให้ตัวละครดูไหล่ผายเวลาใส่สูท ให้ลุคที่ดูแข็งแกร่ง ผมไม่ได้ฟิตออกกำลังกายหักโหมเหมือนนักกีฬา แต่ถ้ามีเวลาว่างจากการถ่ายทำ ผมจะพยายามไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอครับ

 

Q: เคมีระหว่างคุณและคุณจุนโฮเป็นอย่างไรบ้าง

อิมยุนอา: นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้ทำงานแสดงร่วมกันค่ะ ฉันคิดว่าหัวใจสำคัญของซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้คือเคมีระหว่างนักแสดงนำ ไม่ว่าจะเป็นเคมีของตัวละคร การเข้าฉากร่วมกัน หรือไอเดียต่างๆ ฉันคิดว่าเราทั้งคู่เข้ากันได้ดีมากค่ะ ผู้กำกับเองก็ช่วยสนับสนุนและเสนอแนะไอเดียซึ่งช่วยให้การทำงานราบรื่นด้วย อีกอย่างหนึ่งที่ฉันคิดว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆ และส่งมอบพลังให้กับนักแสดงด้วยกันคือการใช้สายตาค่ะ ไม่ใช่แค่สายตาเท่านั้น แต่น้ำเสียงของเขายังเพราะมากด้วยค่ะ ทำให้ฉันสัมผัสได้ถึงพลังจากน้ำเสียงของเขาเวลาต่อบทกัน ฉันไว้ใจและได้รับความช่วยเหลือจากเขามากทีเดียวค่ะ

 

Q: คุณคิดว่าจุดแข็งหรือจุดโดดเด่นของซีรีส์เรื่อง คิง เดอะ แลนด์ (King the Land) คืออะไร

อีจุนโฮ: ผมคิดว่า คิง เดอะ แลนด์ (King the Land) เป็นซีรีส์ที่ดูได้โดยไม่เครียด จะดูตอนกินข้าวก็ได้ จะดูตอนก่อนนอน หรือจะเปิดดูแก้เบื่อก็ได้ครับ

อิมยุนอา: ฉันคิดว่าน่าจะเป็นซีรีส์ที่เหมาะกับการเปิดดูในหน้าร้อน และสั่งอาหารเดลิเวอรี่มากินพร้อมกับดูไปเพลินๆ ค่ะ

  

Q: จากผลงานเรื่อง ดั่งภาพสะท้อน (Reflection of You) นอกจากความสามารถในการกำกับของคุณแล้ว ความสวยงามของภาพที่ถ่ายทอดออกมาก็เป็นอีกประเด็นที่ได้รับการพูดถึงอย่างมาก ทำให้ผู้ชมยิ่งคาดหวังกับ คิง เดอะ แลนด์ (King the Land) มากขึ้น คุณคิดว่าภาพรวมของซีรีส์เรื่องนี้มีความสวยงามอย่างไรบ้าง

ผู้กำกับอิมฮยอนอุค: โดยส่วนตัวแล้ว ผมให้ความสำคัญกับความสวยงามของภาพ และระดมไอเดีย เพื่อที่จะทำให้ภาพและบรรยากาศออกมาดูสวยมากที่สุดครับ แต่สำหรับเรื่องนี้ ผมรู้สึกว่ามันง่ายมากครับ เพราะแค่มีนักแสดงนำสองท่านนี้ก็ทำให้ภาพออกมาสมบูรณ์แบบแล้ว ผมแทบจะไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลยครับ

อีจุนโฮ: ไม่จริงเลยครับ ผู้กำกับใส่ใจรายละเอียดมากครับ ผู้กำกับได้อธิบายล่วงหน้าว่า อยากให้ภาพออกมาประมาณไหน ทำให้เราจับแนวทางในการแสดงได้ถูก ในฐานะนักแสดง ผมนึกขอบคุณมากเลยครับที่เจอผู้กำกับที่ใส่ใจเช่นนี้

 

Q: คุณสองคนเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องไอดอล/เกิร์ลกรุ๊ป และอยู่ในแวดวงไอดอลด้วยกันมานาน รู้สึกอย่างไรบ้างที่ครั้งนี้ได้มาเจอกันในฐานะแสดง และตอนที่คุณทั้งสองคนตัดสินใจรับบท ได้มีการพูดคุยหรือปรึกษากันอย่างไรบ้าง และสมาชิกในวงของพวกคุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง

อีจุนโฮ: พวกเราทำกิจกรรมในฐานะนักร้องในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน จึงมีคนถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เยอะมากครับ ในกองถ่ายผมไม่ได้รู้สึกว่าเจอเพื่อนเก่าที่มาจากแวดวงไอดอล แต่คิดว่าเจอคุณยุนอาในฐานะนักแสดงคนอีกคนหนึ่งที่ผมต้องร่วมงานด้วย แต่พวกเราคุยกันบ่อยว่า ด้วยประสบการณ์ในวงการของเรา เวลาอยู่กองถ่าย บางทีเราต้องวางตัวเป็นผู้ใหญ่ แต่พอได้มาเจอเพื่อนเก่าเลยรู้สึกสบายใจ ทำงานด้วยรอยยิ้ม เหมือนได้เป็นกลับไปเด็กอีกครั้ง  ยิ่งไปกว่านั้น ผู้กำกับก็ทำให้รู้สึกอย่างนั้นด้วยครับ ทำให้เราสามคนเข้ากันได้ดีมาก ส่วนเพื่อนๆ ในวงไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษนะครับ อยู่ด้วยกันมาจนป่านนี้แล้ว ใครจะทำอะไรก็ไม่ค่อยสนใจกันแล้วครับ (หัวเราะ)

อิมยุนอา: ฉันดีใจมากๆ เลยค่ะ เขาเป็นเพื่อนในวงการที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่อายุยังน้อย ฉันรู้สึกยินดีและมีความสุขมากที่ได้มาแสดงด้วยกันในเรื่องนี้ อย่างที่คุณจุนโฮบอก พวกเราได้ย้อนกลับไปคุยเรื่องการทำงานในอดีต ได้ปรึกษาและแลกเปลี่ยนไอเดียกันตลอด ทำให้บรรยากาศในกองถ่ายมีความสนุกสนาน และเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะค่ะ ส่วนเพื่อนๆ ในวงฉันก็แค่ถามว่า ซีรีส์จะออนแอร์เมื่อไหร่ อยากดูไวๆ และเนื่องจากใช้เวลาในการถ่ายทำค่อนข้างนาน พวกเขาก็มักจะถามว่ายังถ่ายทำไม่เสร็จอีกเหรอ ประมาณนั้นค่ะ

 

Q: รู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อทราบว่านักแสดงนำอีกฝ่ายเป็นใคร

อีจุนโฮ: ผมคิดว่าคุณยุนอาเหมาะกับตัวละครชอนซารังมากเลยครับ พอได้รู้ว่าเธอจะรับบทนี้ ประกอบกับที่ผมตัดสินใจรับบทเป็นกูวอน ผมก็จินตนาการภาพได้ทันทีว่ามันจะออกมาประมาณไหน

อิมยุนอา: ฉันก็คิดเหมือนกันค่ะ กูวอนเป็นตัวละครที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในเรื่อง และคนที่สามารถสื่ออารมณ์ที่หลากหลายและเอาอยู่ทุกบทบาท คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนักแสดงอีจุนโฮค่ะ

 

Q: ก่อนหน้านี้คุณยุนอาได้กล่าวว่า ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอเมดี้สไตล์เกาหลีสุดๆ พล็อตประมาณว่านางเอกตกถังข้าวสาร พบรักกับพระเอกเศรษฐีหนุ่ม อยากทราบว่าอะไรที่ทำให้ คิง เดอะ แลนด์ (King the Land) แตกต่างจากซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้เรื่องอื่นๆ 

ผู้กำกับอิมฮยอนอุค: ผมลังเลอยู่เหมือนกันตอนที่เห็นบทครั้งแรก แต่หลังจากที่ผมหาแนวทางและได้ข้อสรุปแล้ว ผมคิดว่าปัจจัยที่ทำให้ซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้แต่ละเรื่อง มีจุดเด่นหรือแตกต่างจากผลงานอื่นๆ นั้นขึ้นอยู่กับนักแสดงที่จะมารับบทเป็นตัวละครหลักของเรื่อง เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมใส่ใจมากที่สุดและคอยย้ำกับนักแสดงทั้งสองคนตลอดคือ ทำยังไงก็ได้ที่จะทำให้เขาทั้งสองคนดูน่ารัก หวานแหวว และมีเคมีที่เข้ากันสุดๆ ผมได้มีโอกาสดูงานประกาศรางวัลที่ทั้งสองคนขึ้นเวทีด้วยกัน ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจ และมีคอมเมนต์จำนวนมากบอกว่าอยากเห็นทั้งสองคนแสดงละครคู่กัน หลังจากได้เห็นการแสดงบนเวทีสั้นๆ ของพวกเขาที่เข้ากันได้ดีมากวันนั้น คุณสามารถชมเคมีอันน่าทึ่งของพวกเขาได้อย่างจุใจในซีรีส์ของเราครับ

อีจุนโฮ: อย่างที่เขาพูดกันว่า รสชาติที่คุ้นเคยมักไม่ทำให้ผิดหวัง ผมคิดว่าซีรีส์ของเราเป็นแบบนั้นครับ มีความคลาสสิก บทพูดหรือฉากบางฉากอาจคุ้นเคยดีและเดาได้ไม่ยาก แต่ทั้งผู้กำกับ ผม และคุณยุนอา เราทั้งสามคนปรึกษากันตลอดว่าจะปรับอย่างไรให้เข้ากับยุคสมัยครับ

อิมยุนอา: ฉันคิดว่าอาจมีหลายๆ ฉากที่คุณอาจจะสัมผัสได้ถึงความแปลกใหม่ และฉันคิดว่าเคมีเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าให้เลือกจุดเด่นที่แตกต่าง ฉันขอเลือกเคมีของพวกเราแล้วกันค่ะ

 

Q: อยากทราบเบื้องหลังการแคสติ้งนักแสดง

ผู้กำกับอิมฮยอนอุค: เท่าที่ทราบ ผมได้รับข้อเสนอพร้อมๆ คุณจุนโฮและคุณยุนอานะครับ ตอนที่เห็นบทครั้งแรก ผมได้ยินมาว่านักแสดงทั้งสองท่านกำลังพิจารณาบทอยู่ ได้รู้อย่างนั้นผมไม่ได้แค่ดีใจเฉยๆ แต่รู้สึกว่า รอดแล้ว!

 

Q: ฉากโคลสอัปจากตัวอย่างอย่างเป็นทางการ ทำเราได้เห็นท่าทางและสีหน้าของนักแสดงทั้งสองคน ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อนในผลงานก่อนหน้านี้ คุณคิดว่าคุณได้ยอมทิ้งภาพลักษณ์ที่สั่งสมมาไปอย่างไรบ้าง เพื่อให้ถ่ายทอดความตลกได้ตามแบบฉบับซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ 

อีจุนโฮ: ผมว่าคุณยุนอาน่าจะยอมสละภาพลักษณ์มากกว่าผมเยอะนะครับ ด้วยตัวละครของผมแล้ว สิ่งที่เด่นชัดคือก่อนและหลังจากที่เขาได้เจอซารังครับ ก่อนพบกับซารัง เขาจะไม่ค่อยมีอารมณ์ความรู้สึก แต่หลังจากได้รู้จักกับซารังแล้ว เขาได้เรียนรู้ถึงความรัก ได้สัมผัสความอบอุ่น และความรู้สึกที่เขาไม่เคยได้รับรู้มาก่อน คุณจะได้เห็นว่าภาพลักษณ์ของเขาจะค่อยๆ เปลี่ยนไปครับ

อิมยุนอา: เพื่อสวมบทชอนซารัง ฉันได้ทำลายภาพลักษณ์ของตัวเองทิ้งไปหมดเลยค่ะ (หัวเราะ)

 

Q: อยากให้ฝากถึงผู้ชมที่รอติดตามซีรีส์ คิง เดอะ แลนด์ (King the Land) 

ผู้กำกับอิมฮยอนอุค: พวกเราตั้งใจกันอย่างเต็มที่ครับ ผมมั่นใจว่านี่เป็นอีกหนึ่งสุดยอดผลงานซีรีส์ที่คุณภาพไม่แพ้ใคร หวังว่าจะช่วยส่งกำลังใจ และสนับสนุนพวกเรา ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบนะครับ

อีจุนโฮ: ผมหวังว่า คิง เดอะ แลนด์ (King the Land) จะสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนนะครับ อีกไม่กี่วันก็จะได้รับชมกันแล้ว ผมเองก็ตื่นเต้นและรอชมในฐานะผู้ชมคนหนึ่งเช่นกันครับ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจครับ

อิมยุนอา: พวกเราตั้งใจถ่ายทำกันมากค่ะ บรรยากาศการถ่ายทำสนุกสนานและเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ฉันหวังว่าซีรีส์ของเราจะทำให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลาย และสร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคน ช่วยติดตามตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้ายด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X