เพลงที่ดีเกินกว่าจะเป็นเพลงสุดท้ายก่อนยุบวง
2023-04-19 10:20:15
Advertisement
คลิก!!!

คุณเคยเจอเพลงที่ถูกจริตจนฟังแล้วกลายเป็นแฟนเพลงของวงนั้นไปเลยหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ได้รู้ว่าวงนั้นยุบวงไปแล้วอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะเพลงที่คุณชอบกลายเป็นเพลงสุดท้ายก่อนยุบวง

 

วงเหล่านั้นต่างมอบเพลงอำลาเป็นของขวัญให้กับแฟน ๆ เป็นวิธีที่ดีสำหรับการบอกลา แต่ก็น่าเศร้าเช่นกันที่เพลงดี ๆ เหล่านั้นเป็นการสิ้นสุดการเดินทางของพวกเขาในฐานะวง

 

มีเพลงอะไรบ้างที่เป็นเพลงที่ดีเกินกว่าจะเป็นเพลงสุดท้ายก่อนยุบวง

 

MAGO – Gfriend

เพลงนี้เป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของ Gfriend และเป็นจุดสุดท้ายเช่นกัน ถือเป็นหนึ่งในเพลง K-pop ที่ดีที่สุด แต่น่าเสียดายที่มันกลายบเป็นเพลงสุดท้ายก่อนจะยุบวง

 

Goodbye - 2NE1

ถึงแม้ชื่อเพลงจะเป็นสัญญาณเป็นนัยว่าต้องจากลา แต่แฟน ๆ หลายคนก็ใช้เวลาหลายปีในการฟังเพลงนี้โดยไม่รู้สึกเศร้า ตำนานอย่าง 2NE1 สมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้

 

Not That Type -  gugudan

ทั้งเสียง, สไตล์ และบรรยากาศของเพลงนี้ดีมาก ๆ แฟน ๆ จึงคิดว่าเพลงนี้ไม่ควรจะเป็นเพลงสุดท้ายและยุบวง

 

Downpour – IOI

การเป็นแฟนคลับวงที่มาจากรายการ Produce ต้องทำใจ เพราะรู้ตัวอยู่แล้วว่าวงต้องถูกยุบ เพลงนี้นอกจากจะเป็นเพลงที่ดีแล้วยังทำให้แฟน ๆ น้ำตาซึมด้วย

 

Only You - Miss A

เพลงนี้เป้นหนึ่งในเพลงของ Miss A ที่แฟน ๆ หลายคนชื่นชอบ พวกเขารอการคัมแบ็คของ Miss A กับเพลงใหม่ แต่น่าเศร้าที่ Only You กลับเป็นเพลงสุดท้ายของพวกเธอ

 

Panorama - IZ*ONE

ในขณะที่แฟน ๆ ดีใจที่เพลงสุดท้ายของ IZ*ONE โด่งดัง แต่ก็ต้องผิดหวังกับต้นสังกัดที่ไม่จัดการให้ทุอย่างอยู่ในไตรภาคเดียวกัน ทั้งอัลบั้มสุดท้าย, การโปรโมท และคอนเสิร์ตอำลา

 

Venom – BVNDIT

เป็นหนึ่งในเพลงที่ดีที่สุดในปี 2022 กลายเป็นเพลงฮิตที่พูดถึงทั่วเกาหลีเพราะเพลงดีมาก แต่สุดท้ายมันก็เป็นเพลงสุดท้ายของวง

 

Spring Breeze – Wannaone

หลังจากมีเพลงไตเติ้ลฮิตมากมาย นี่เป็นเพลงสุดท้ายเพื่อบอกลาแฟน ๆ ในเนื้อเพลงแทนที่จะบอกลาไปตรง ๆ แต่ Wannaone สัญญาไว้ในเนื้อเพลงว่าจะกลับมาพบแฟน ๆ อีกครั้งเมื่อสายลมฤดูใบไม้ผลิพัดผ่านมา และพวกเขาก็ได้ทำตามสัญญาด้วยการรวมตัวกันอีกครั้งในงาน MAMA Awards

 

Flash - X1

ถึงแม้ X1 จะถูกยุบวงอย่างรวดเร็ว ไม่ได้มีระยะเวลาในเส้นสายไอดอลนานนัก แต่ระหว่างทางพวกเขาก็ทำลายสถิติต่าง ๆ มาก ๆ พวกเขาโด่งดังมากในตอนนั้น ถ้าพวกเขาอยู่ครบสัญญาอนาคตของวงคงรุ่งมาก

 

Spring, Again - NU'EST

เพลงนี้ควรจะเป็นเพลงฉลองครบรอบ 10 ปีของ NU’EST ที่สวยงาม แต่กลับกลายเป็นเพลงสุดท้ายก่อนยุบวง เป็นโชคชะตาของฮวังมินฮยอนหรือเปล่าที่ต้องร้องเพลงเกี่ยวกับฤดูใบไม้ผลิอีกครั้งในการยุบวงรอบ 2 ของเขา


ที่มา allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X