8 เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับ 'Kill Boksoon' ภาพยนตร์ของ Netflix
2023-04-07 09:05:30
Advertisement
คลิก!!!

ชีวิตจริงเป็นแม่ แต่รับงาน part-time เป็นนักฆ่าที่มีสัญญาจ้าง บทบาทที่มีชีวิต 2 ด้านของจอนโดยอนกับภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นเรื่องแรกในชีวิตของเธออย่าง Kill Boksoon! หลังจากออกอาศไปเพียง 2 วันก็ติด 1 ใน 10 ภาพยนตร์ยอดฮิตใน Netflix ของฟิลิปปินส์ หากพูดตรง ๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้สมควรเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ออริจินัลที่ดีที่สุดในแพลตฟอร์ม streaming

 

Kill Boksoon ผลงานการกำกับของผู้กำกับพยอนซองฮยอน ผู้ชนะรางวัลแพคซัง (หรือเปรียบได้กับรางวัลออสการ์ของเกาหลีใต้) เรื่องราวสุดยอดเยี่ยมของผู้หญิงที่ชื่อกิลบกซุน เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกสาวอย่างกิลแจยอง (รับบทโดยคิมชีอา) ในวัย 15 แต่ตกกลางคืนกิลบกซุนจะกลายเป็นนักฆ่าที่ไร้ความปราณี เธอทำงานให้กับบริษัท MK Entertainment ซึ่งขึ้นชื่อว่าทำงานสำเร็จ 100% บกซุนใช้ชีวิตกับการโกหกและต้องเผชิญกับความเจ็บปวดที่ต้องเลี้ยงลูกไปทำงานที่เป็นความลับไป สุดท้ายบกซุนตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญา แต่ความวุ่นวายก็ตามมา บกซุนมีตัวเลือกแค่ 2 ทางคือฆ่าคนหรือจะถูกฆ่าเอง

 

หลังจากได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวและได้พูดคุยกับนักแสดงของเรื่อง นี่คือ 8 สิ่งที่น่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้

1. Kill Boksoon สร้างมาเพื่อจอนโดยอน

ผู้กำกับพยอนซองฮยอนคิดพล็อตเรื่องขึ้นมาโดยมีนักแสดงคนเดียวในใจคือจอนโดยอน เขาเป็นแฟนตัวยงของเธอ! รวมทั้งซอลคยองกู (รับบทเป็น CEO ชามินกยู) ที่เป็นคนแนะนำโดยอนให้ผู้กำกับ ซอลคยองกูก็บอกว่าบทนี้เป็นใครไปไม่ได้นอกจากจอนโดยอน และกูคโยฮวานที่รับบทเป็นฮันฮีซึงเผยว่าไม่มีใครเทียบโดยอนได้เลย

 

2.ชื่อเรื่องได้แรงบันดาลใจมากจากคุณป้าของจอนโดยอน

ช่วงที่กำลังประชุมเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณป้าของโดยอนก็โทรเข้ามา และผู้กำกับก็เห็นพอดีว่าโดยอนเมมชื่อไว้ว่า ‘ป้าบกซุน’ เขาจึงบอกโดยอนว่าสนใจจะนำชื่อนี้มาตั้งเป็นชื่อภาพยนตร์ ทีแรกโดยอนลังเล ผู้กำกับเลยขอเก็บความคิดนี้ไว้ก่อน! โดยอนบอกว่าเป็นเกียรติของคุณป้าเธอมาก ๆ ที่ได้นำชื่อมาตั้งเป็นชื่อภาพยนตร์ แม้ทีแรกเธอจะลังเลเพราะชื่อดูขัดแย้งกับลักษณะนิสัยของกิลบกซุน แต่สุดท้ายโดยอนก็ตระหนักได้ว่าชื่อกับคาแร็คเตอร์เข้ากันได้อย่างไร้ที่ติ

 

3.คิมชีอาสนิทกับจอนโดยอนมาก

แม้ในเรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขาจะไม่ค่อยดีเท่าไร แต่นอกจอทั้งคู่กลับเข้ากันได้ดี! ชีอากล่าวระหว่างงานแถลงข่าวว่า “หนูยังคงเรียกแม่โดยอนว่าแม่ค่ะ หนูรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลยเพราะแม่โดยอนคอยดูแลหนูเหมือนหนูเป็นลูกของแม่จริง ๆ ไม่เพียงแต่เรื่องการแสดงที่แม่ให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือหนู แต่รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วยค่ะ หนูเชื่อใจแม่มาก ๆ และก็คอยพึ่งพาแม่ด้วยค่ะ”

ปล.หากคุณรู้สึกคุ้นหน้านักแสดงวัย 14 คนนี้ คิมชีอาเคยมีผลงานกับทาง Netflix เรื่อง Kingdom: Ashin Of The North and The Silent Sea!

 

4. Kill Boksoon เป็นผลงานเรื่องที่ 3 ของซอลคยองกูที่ได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับพยอนซองฮยอน

ผู้กำกับพยอนซองฮยอนโทรหาซอลคยองกูเพียงครั้งเดียวเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของโปรเจ็กต์ Kill Boksoon มันคือการ ‘บอกเล่า’ ไม่ใช่ ‘ขอร้อง’ นักแสดงมากประสบการณ์คนนี้จึงได้มารับบท CEO ชามินกยู! ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยร่วมงานกันในเรื่อง Kingmaker (ที่ทำให้ซอลคยองกูได้รางวัลนักแสดงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และพยอนซองฮยอนได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากงาน 58th Baeksang Arts Awards) รวมถึงเรื่อง The Merciless

 

5.ฉากแอ็คชั่นหลายฉากถ่ายทำโดยไม่มีตัวแสดงแทน

ฉากแอ็คชั่นของเรื่องมีทั้งถ่ายแบบ long takes และ close-up shots เพื่อให้ได้คุณภาพทุกการถ่ายทำ นักแสดงจึงต้องถ่ายทำฉากแอ็คชั่นเอง เพราะค่อนข้างท้าทายต่อร่างกาย เหล่านักแสดงจึงบอกว่ายาก ผู้กำกับบอกว่าถึงแม้เขาอยากจะหยุดถ่ายกลางคันก็ทำไม่ได้ เพราะนักแสดงต่างมีแพสชั่น “ผมซึ้งใจมาก แต่ก็รู้สึกแย่ที่เห็นนักแสดงลำบากกับการถ่ายทำ”

 

6. Kill Boksoon อ้างอิงจากเรื่องราวในอุตสาหกรรมบันเทิง

เพราะชีวิตจริงจอนโดยอนเป็นแม่คน ผู้กำกับจึงคิดว่าคงจะดีถ้าได้ถ่ายทอดเรื่องราวของบุคคลที่มีชื่อเสียงในฐานะแม่ Kill Boksoon แสดงให้เห็นถึง 2 บทบาทที่น่าประทับใจของตัวละครหลัก อีกทั้งในเรื่องยังยกคำศัพท์ในวงการบันเทิงมาใช้ เช่น "entertainment" (ที่ใช้กับต้นสังกัดในเกาลีใต้), แผนการฆ่าที่ในเรื่องใช้คำว่า “สคริป”, และนักฆ่าที่ต้องฝึกฝนก่อนจะมาทำงานใช้คำว่า “เดบิวท์” (คำว่าเดบิวท์ใช้กับทั้งนักแสดงและไอดอลที่ต้องฝึกอย่างเข้มงวดก่อนจะมีเปิดตัวต่อหน้าสาธารณชน)

 

7. Kill Boksoon ได้ออกงานอีเว้นท์อันทรงเกียรติที่เยอรมัน

คืองาน Berlin Film Festival! เป็นการเปิดตัวผลงานการแสดงต่าง ๆ สุดพิเศษซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 1,800 คน

 

8.สิ่งที่จอนโดยอนได้เรียนรู้หลังจากถ่าย Kill Boksoon

ในระหว่างการสัมภาษณ์ จอนโดยอนถูกถามว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้คืออะไร เธอตอบว่า “ฉันอยากใช้ชีวิตด้วยการภูมิใจในตนเองและเลือกทำในสิ่งที่เหมาะกับตัวเองค่ะ มันไม่ใช่บทเรียนจาการเป็นแม่ แต่ฉันได้ตระหนักถึงสิ่งที่ลูกสาวพูดกับแม่ ตลอดเรื่องบกซุนเป็นผู้ใหญ่คนนึงที่มีสถานะแม่ด้วย ฉันคิดว่าสิ่งนี้ก็สะท้อนชีวิตจริงฉันค่ะ”

 

สามารถรับชม Kill Boksoon ได้ทาง Netflix 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X