ศาลไม่อนุมัติหมายจับ ราวี่ (Ravi) – VIXX ข้อหาหลบเลี่ยงกองทัพ
2023-03-07 20:05:01
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการรายงานว่ามีกลุ่มนายหน้าหลุ่มหนึ่งถูกจับกุมในข้อหาพยายามหลบเลี่ยงกองทัพด้วยการส่งลูกค้าของตัวเองไปหาแพทย์ด้านประสาทวิทยาในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในโซลและให้ประวัติเพื่อให้วินิจฉัยผิดพลาดว่ามีอาการลมชักเพื่อให้ได้รับการยกเว้นเข้ากรม หรือ ได้รับการประเมินการตรวจร่างกายไม่สมบูรณ์ นายหน้าเหล่านี้โฆษณาว่าลูกค้าของตัวเองเป็นไอดอลแร็ปเปอร์ชื่อดัง

รายงานข่างยังระบุอีกว่าแร็ปเปอร์ที่ถูกพูดถึงได้ออกจากรายการวาไรตี้ในเดือนพฤษภาคม และเข้ากรมในเดือนตุลาคม ซึ่งตรงกับ ราวี่ ที่ออกจากรายการ 2 Days & 1 Night และเข้ากรมหลังจากนั้น ทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นไอดอลที่ถูกแอบอ้างหรือไม่ หลังจากมีข่าวออกมาในตอนนั้น GROOVL1N ต้นสังกัดของ ราวี่ ได้ออกมาบอกว่ากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
 

ทีมสอบสวนพิเศษมีการขอหมายจับ ราวี่ ต่อศาลกรุงโซลใต้ไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ในข้อหาหลักเลี่ยงการเข้ารับหน้าที่ในกองทัพ ราวี่ถูกสอบสวนเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าพยายามเลี่ยงทหารโดยการบริการของนายกู นายหน้าที่มอบตัวในข้อหาสร้างเอกสารการวินิจฉัยโรคลมชักเท็จเพื่อใช้ในการหลีกเลี่ยงการเข้ากองทัพ

วันที่ 6 มีนาคม คิมจีซอก หัวหน้าผู้พิพากษาประจำศาลกรุงโซลใต้ได้พิจารณาการกระทำความผิดของราวี่ว่าผิดกฎหมายการเข้าประจำการในกองทัพหรือไม่ และได้ตรวจสอบความถูกต้องของการขอหมายจับ หลังจากมีการซักถาม ศาลได้ปฏิเสธการอนุมัติหมายจับ โดยกล่าวว่า

“เป็นเรื่องยากที่จะพิจารณาถึงความเสี่ยงในการหลบหนีหรือทำลายหลักฐาน”
 

เนื่องจากราวี่ยอมรับความผิด ทำให้ผู้พิพากษาคิดว่าการจับกุมตัวไม่ได้มีความจำเป็น ผู้พิพากษาอธิบายว่า

“ความผิดนี้รุนแรง แต่ก็มีมาตรการในการสืบสวนผู้ต้องสงสัยโดยไม่จำเป็นต้องควบคุมตัว และผู้ต้องสงสัยได้ยอมรับความผิด ที่พำนักและอาชีพของเขามั่นคงและเมื่อพิจารณาจากหลายปัจจัย อย่างเช่นความเกี่ยวข้องกับสาธารณะชน ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะพิจารณาว่าการออกหมายจับนั้นจำเป็นในขั้นตอนนี้”

ข่าวรายงานว่ามีคดีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยศาลได้ซักถามคนอื่นทั้งสิ้น 23 คน รวมถึง นายกู และนอกจากราวี่แล้ว ยังมีคนอีกมากกว่า 100 คนถูกสืบสวนในเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งบางคนเป็นนักกีฬาอาชีพ และบางส่วนทำงานในวงการบันเทิง


เมื่อเดือนที่แล้ว แร็ปเปอร์ Nafla เพื่อนร่วมค่าย GROOVL1N ของราวี่ ถูกจับกุมหลังจากทำผิดกฎหมายการเข้ารับการเกณฑ์ทหาร และได้รับสิทธิพิเศษหลังจากเข้าประจำการในหน่วยบริการสาธารณะประโยชน์ ซึ่งในเวลานั้นผู้พิพากษาคนเดียวกันได้อนุมัติหมายจับของ Nafla

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X