รู้ก่อนซื้อ! ปัจจัยเลือกเก้าอี้โซฟาให้ตรงใจ ได้ห้องถูกสไตล์
2023-03-01 21:28:43
Advertisement
Pyramid Game

‘เก้าอี้โซฟา’ เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสำคัญที่มักต้องนึกถึงเป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นเครื่องมือช่วยสร้างความสะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่ช่วยตกแต่งและส่งเสริมทิศทางหรืออารมณ์ของบ้านได้อีกด้วย 

ซึ่งก่อนที่คุณจะเลือกซื้อโซฟาสิ่งแรกที่ควรทำ คือเริ่มจากการวัดขนาดตำแหน่งที่จะวางโซฟาก่อน เพื่อให้ได้ขนาดที่พอดีกับจุดที่ต้องการจะวาง โดยยังมีสิ่งที่ต้องพิจารณาไปพร้อมกันขณะวัดขนาดตำแหน่งวางโซฟา คือการมองภาพรวมของห้อง ไม่ให้โซฟาเข้ามาทำให้ห้องดูคับแคบและไม่ควรลืมวัดขนาดทางและช่องที่จะเคลื่อนย้ายโซฟาเข้ามา หากมีขนาดที่ต้องการแล้วก็สามารถเลือกซื้อเก้าอี้โซฟาได้ ด้วยปัจจัยดังนี้

 

คำนึงถึงการใช้งาน

สิ่งแรกที่ควรเลือกคือรูปแบบเก้าอี้โซฟาที่เหมาะสมกับการใช้งาน ที่ควรมีจำนวนที่นั่งที่พอดีกับสมาชิกในบ้านและมีขนาดเข้ากันกับพื้นที่ห้อง เพราะการวางโซฟาจะส่งผลต่อมู้ดแอนด์โทนโดยรวมของบ้าน หากซื้อเก้าอี้โซฟาขนาดใหญ่ทั้งที่บ้านมีขนาดเล็ก ก็อาจส่งผลทำให้พื้นที่โดยรวมของบ้านดูแคบลงอีกได้ ซึ่งประเภทของโซฟาที่คนนิยมเลือกใช้ คือ

  • โซฟาเบด : ช่วยประหยัดเนื้อที่ เหมาะสำหรับผู้ที่มีเพื่อนมานอนเล่นที่บ้านเป็นประจำด้วย

  •  โซฟา 2 ที่นั่ง : เนื่องจากเป็นเก้าอี้โซฟาที่ถูกออกแบบมาให้ 2 คนนั่ง จึงเหมาะสำหรับพื้นที่บ้านขนาดเล็กและการอยู่อาศัยบนคอนโดที่ไม่ค่อยมีเนื้อที่และไม่ค่อยมีแขกมาที่บ้าน

  • โซฟา 3 ที่นั่ง : โซฟาที่มีขนาดกว้างขวางกำลังดี นอนเล่นได้ เหมาะสำหรับห้องที่มีเนื้อที่

 

เลือกจากสไตล์

นอกจากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในบ้านแล้ว เก้าอี้โซฟายังเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในบ้าน การเลือกสไตล์ให้สอดคล้องกับการตกแต่งโดยรวมจึงสำคัญมาก เพราะเก้าอี้โซฟาเป็นสิ่งที่มองเห็นได้ชัด โดยมีสไตล์ที่โดดเด่น เช่น

  • คลาสสิกดั้งเดิม

เป็นสไตล์โซฟาที่จะเน้นความเรียบง่าย น่ามอง ที่ไม่หรูหราจนเกินไป เหมาะกับคนทุกยุค ทุกวัย นิยมใช้ในบ้านที่มีสมาชิกจำนวนมาก หรือบ้านที่ต้องการแต่งบ้านในโทนที่ไม่ฉูดฉาด นิ่งสงบ

  • ยุคกลาง

เป็นสไตล์โซฟาที่มีความเรียบง่ายแต่ยังคงมีสีสันโดดเด่นสวยงาม ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะและการใช้งาน เหมาะสำหรับการแต่งเติมให้ห้องนั่งเล่นมีชีวิตชีวามากขึ้น

  • ร่วมสมัย 

เป็นสไตล์โซฟาที่มีดีไซน์และโทนสีเป็นธรรมชาติ ค่อนข้างเรียบง่าย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ห้องนั่งเล่นอบอุ่น ผ่อนคลาย และน่านั่งพักผ่อน

  • อินดัสเทรียล

เป็นสไตล์โซฟาที่ค่อนข้างโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ส่วนใหญ่ทำมาจากไม้และโลหะ อีกทั้งยังมีโทนสีที่เป็นกลางหรือเป็นธรรมชาติ

  • มูจิ

เป็นสไตล์โซฟาที่ค่อนข้างเรียบง่าย เน้นไม้สีอ่อนและสีที่สบายตา เช่น สีขาว สีเบจ ให้ความรู้สึกถึงความสบาย ไม่เยอะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X