7 กลุ่มไอดอลที่โคฟเพลงของไอดอลรุ่นพี่
2023-02-11 10:28:12
Advertisement
คลิก!!!

เป็นเวลา 10 กว่าปีที่เพลง K-pop เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน ทั้งจังหวะดนตรีและเนื้อเพลงที่ไม่มีวันลืมได้ลง ทั้งไอดอลรุ่นพี่มากประสบการณ์และไอดอลหน้าใหม่ต่างได้รับความรักจากคนทั่วโลก บางครั้งไอดอลเจนเก่าและเจนใหม่ก็วนมาเจอกันเพราะไอดอลเจนใหม่แสดงความเคารพต่อรุ่นพี่ที่ในวงการที่พวกเขาชื่นชอบด้วยการนำเพลงของไอดอลเจนเก่ามาโคฟเวอร์ มาดูกันว่ามีเพลงอะไรบ้างที่ทำให้เราตกหลุมรักอีกครั้ง

 

NewJeans – “Tell Me” (Wonder Girls)

วงการK-pop ถูกเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเมื่อวง Wonder Girls ปรากฏตัวในช่วงต้น 2000 "Tell Me" เป็นหนึ่งในเพลงแรก ๆ ของพวกเธอที่เป็นแนว Disco New Jeans โคฟเว่อร์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบที่งาน SBS Gayo Daejeon 2022 แม้จะมีเสียงต้นฉบับอยู่แต่ก็เบาลงกว่าเดิม NewJeans เพิ่มความ Pop ลงไปและไม่ทำให้ผิดหวัง เนื้อเพลง "Tell Me" พูดถึงความรู้สึกของการชอบใครสักคน “Tell Me” ของ NewJeans อาจกลายเป็นหนึ่งในริงโทนโปรดของใครหลาย ๆ คนก็ได้

 

SF9 – “MOVE” (แทมิน SHINee)

เพลงเซ็กซี่ที่ปล่อยออกมาในปี 2017 เพลงนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่อย่างเต็มความสามารรถของ SF9 ในรายการ "Kingdom: Legendary War” "MOVE" เวอร์ชั่นต้นฉบับมีเสียงเบสหนักแนว Pop และ R & B แต่โคฟเวอร์ของ SF9 ทำให้เพลงรวมเป็นองค์ประกอบเดียวกัน ทั้งความ Hip hop, เบส และ EDM ที่เพิ่มขึ้นจากต้นฉบับทำให้เพลงนี้มันส์กว่าเดิม! "MOVE" พูดถึงความงามของคนรัก เวอร์ชั่นของ SF9 จะทำให้คุณเพลิดเพลินใจ

 

มุนบิน ASTRO & มุนซูอา Billlie – “My Ear’s Candy” (แพคจียอง and แทคยอน 2PM)

เราอาจจะไม่ค่อยเห็นคู่พี่น้องแสดงเพลงนี้ แต่มุนบินและมุนซูอาโคฟเวอร์เพลงนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการ “Music Bank K-Chart” ต้นฉบับพูดถึงความปรารถนาที่จะพูดคุยกับคนรัก แต่เวอร์ชั่นของมุนบินและมุนซูอาให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากต้นฉบับปี 2009 ของแพคจียองและแทคยอนสมาชิกวง 2PM ไปอย่างสิ้นเชิง โดยต้นฉบับจะโรแมนติกกว่าและเข้มงวดกับคนรัก ในขณะที่เวอร์ชั่นของมุนบินและมุนซูอาดูเหมือนจะเปิดกว้างสำหรับความรักทุกประเภท แต่เวอร์ชั่นนี้ยังคงต้นฉบับไว้ด้วยการรักษาทาเต้นและเสียงเบสที่ทรงพลัง มุนบินและมุนซูอาแสดงให้เห็นถึงเคมีพี่น้องที่น่ารัก

 

NMIXX – “How You Like That” (BLACKPINK)

"How You Like That" พูดถึงการเอาชนะสถานการณ์อันยากลำบากโดยไม่สูญเสียความมั่นใจและลุกขึ้นมาสู้กับมัน NMIXX ทำผลงานนี้ได้ดีจากงาน SBS Gayo Daejeon 2022 กับการปสดงซิงเกิ้ลฮิตในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป การแสดงของพวกเธอคือไฟ! เพลงต้นฉบับผสมทั้ง EDM, hiphop, Trap, Club, และ Pop ให้เข้ากันอย่างง่ายดาย เวอร์ชั่นโคฟเวอร์ยังคงความเป็นต้นฉบับไว้แต่ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความ Pop มากขึ้น NMIXX โคฟเพลงนี้เป็นแนวของพวกเธอเอง การโคฟเวอร์ของ NMIXX ถือเป็นการซัพพอร์ตให้แฟน ๆ ได้ฟังเพลงฮิตจากวงที่ชื่นชอบ

 

ATEEZ – “Boy With Luv” (BTS featuring Halsey)

ATEEZ โคฟเวอร์เพลงฮิตของ BTS อย่าง “Boy With Luv” ที่รายการ “Music Bank” ในปี 2019 ATEEZ โดดเด่นทั้งการร้องและการเต้น การโคฟเวอร์ของพวกเขายังคงความ Funk, Pop, Nu-disco และ Electronic ของต้นฉบับไว้ แสดงให้เห็นว่าสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับสิ่งอื่นที่สำคัญสามารถนำมาซึ่งความรักและความสุขมากมาย เวอร์ชั่นของ ATEEZ ต้องอยู่ในลิสต์ของทุกคน! เพราะเป็นการแสดงที่ลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

 

LE SSERAFIM – “The Boys” (Girls’ Generation)

ในงาน SBS Gayo Daejeon 2022 LESSERAFIM ได้ครองเวทีด้วยการแสดงที่เป็นดาวเด่นในเพลงสุดคลาสสิกอย่าง "The Boys" ของ Girls' Generation ที่ปล่อยออกมาในปี 2011 LESSERAFIM ได้สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาใหม่อย่างง่ายดายในแนวเพลง Electronic dance, Pop, R&B และ Hip hop เพลงนี้เกี่ยวกับคนหนุ่มสาวที่มีความมั่นใจที่ได้รับความสนใจและความรู้สึกที่ว่าพวกเขาสามารถประสบความสำเร็จกับทุกสิ่งที่ต้องการ "The Boys" คือตัวเสริมความมั่นใจในทุกช่วงเวลา ซึ่งเหมาะกับการเล่นซ้ำ ๆ เมื่อต้องการกำลังใจ และ LESSERAFIM ทำให้เพลงยอดนิยมนี้กลายเป็นเทรนด์ฮิตอีกครั้ง!

 

ONEUS – Tempo (EXO)

Single dance และ R&B นี้ปล่อยออกมาในปี 2018 การโคฟเวอร์ของ ONEUS ยังคงไว้ซึ่งจังหวะ Hip hop ที่ดึงดูดใจ ONEUS จะสร้างความภาคภูมิใจให้กับ EXO ด้วยการแสดงผลงานอันเปล่งประกายของพวกเขา ONEUS ต่างโชว์เสียงร้องอันเซ็กซี่และท่าเต้นอันน่าตื่นเต้น "Tempo" พูดถึงถึงความสัมพันธ์ที่หนักแน่นกับคนสำคัญ "Tempo" เวอร์ชั่นโคฟเวอร์นี้คงเป็นเวอร์ชั่นที่ลืมไม่ลงจนต้องแชร์ให้เพื่อนดู!


ที่มา soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X