คนดังที่เคยทำงานในบริษัทขนาดใหญ่ก่อนเปลี่ยนสายอาชีพ
2023-01-26 15:10:02
Advertisement
คลิก!!!

คงไม่ใช่การตัดสินใจง่าย ๆ ที่จะเปลี่ยนเส้นทางอาชีพ โดยเฉพาะถ้าเมื่อได้ทำงานในบริษัทขนาดใหญ่ แต่มีคนบันเทิงเกาหลีที่ข้ามผ่านความเชื่อนั้นและลาออกจากงานบริษัทที่มีชื่อเสียงเพื่อไล่ตามความฝันของพวกเขา

นี่คือ 7 คนบันเทิงเกาหลีที่ในช่วงหลังของชีวิตเปลี่ยนเส้นทางอาชีพด้วยความกล้าหาญ

 

1.ฮอซองแท

ก่อนมาเป็นนักแสดง ฮอซองแททำงานอยู่ที่ LG Electronic แผนกธุรกิจระหว่างประเทศ ดูแลตลาดยุโรปตะวันออกกลางและรัสเซีย หลังจากนั้นเขาย้ายไปบริษัท Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering และทำงานที่สำนักงานด้านการวางแผนและการประสานงาน

เขาตัดสินใจที่จะออกจากวงการบริษัทเมื่ออายุ 35 และเข้าสู่เส้นทางของการแสดงผ่านรายการโทรทัศน์อย่าง 'Miracle Audition' ทางช่อง SBS เมื่อปี 2011

 

2.จินกีจู

หลังจากเรียนจบที่วิทยาลัย จินกีจูก็ได้เข้าทำงานที่ Samsung SDS เป็นเวลา 3 ปี หลังจากนั้นเธอก็ไปเป็นนักข่าวที่ G1 3 เดือนก่อนที่จะมาเป็นนักแสดงในปี 2014 โดยเธอได้เข้าสู่วงการบันเทิงหลังจากออดิชั่นจากการประกวด SBS Supermodel Contest และได้อันดับ 3

 

3.จองฮยองดน

หลังจากจบการศึกษามัธยมจากโรงเรียนเทคนิค จองฮยองดนก็เข้าทำงานที่ Samsung Electronics หลังวจากนั้นเขาก็เดบิวต์ในเส้นทางนักแสดงตลกจากรายการ KBS Open Recruitment ครั้งที่ 17 เมื่อปี 2002 และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะ MC จากรายการยอดนิยมอย่าง 'Infinite Challenge', 'Please Take Care of the Refrigerator', 'Our Neighborhood Arts and Physical Education' และ 'Week Idol'

 

4.แพยุนกยอง

แพยุนกยองเป็นที่รู้จักจากรายการเดทชื่อดังอย่าง 'Heart Signal' ซีซั่น 1 ในปี 2017 ทางช่อง Channel A หลังจบรายการนี้เธอก็เดบิวต์เป็นนักแสดง แต่ก่อนหน้าที่จะเข้ามาอยู่ในสื่อเธอทำงานที่ E-Land Group เป็นดีไซนเนอร์รองเท้า

 

5.ซอฮยอนชอล

เขาเคยทำงานที่ Kumkang Shoes ก่อนจะมาเดบิวต์เป็นนักแสดง เขาลาออกจากบริษัทเมื่ออายุ 31 เพื่อสานต่อความฝันในการแสดง

 

6.Basick

แร็ปเปอร์ Basick ผู้ชนะรายการ 'Show Me the Money 4' ทางช่อง Mnet จบการศึกษาจาก Babson College ซึ่งเป็น Business school 4 ปีในสหรัฐฯ เขาทำงานที่แผนกการตลาดของ FILA ก่อนที่จะมาเป็นแร็ปเปอร์

 

7.พโยเยจิน

พโยจินเคยทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ Korean Air ประมาณปีกว่าตั้งแต่ 2011-2013 ก่อนจะมาเดบิวต์เป็นนักแสดง เธอเดบิวต์ด้วยตัวประกอบในซีรีส์ทางช่อง MBC เรื่อง 'Ohjaryongi Ganda' เมื่อปี 2012 และเธอก็ค่อย ๆ ได้รับการยอมรับจากบทบาทต่าง ๆ ในซีรีส์ยอดนิยม เช่น 'The Doctors,' 'Fight for My Way,' 'What's Wrong with Secretary Kim' ฯลฯ


ที่มา wikitree.co.kr

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X