สตรีมเมอร์สาวออกมาเล่าว่าเธอได้แจ้งตำรวจว่ามีโอกาสเกิดอุบัติเหตุในย่านอิแทวอนไปก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์
2022-11-01 18:42:48
Advertisement
คลิก!!!

เหตุการณ์การสูญเสียที่ย่านอิแทวอนเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเศร้าโศกให้แก่หลายคน ทั้งนี้ตำรวจเกาหลีได้ทำการเริ่มต้นสืบสวนสิ่งที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์นี้ ตำรวจได้ทำการรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง รวมถึงวิดีโอที่ถูกโพสลงบนโลกออนไลน์
 

นอกจากนี้ยังมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ออกมาเล่าถึงช่วงเวลาที่เกิดเหตุมากมายหลายคน หนึ่งในนั้นคือ สตรีมเมอร์สาวของ AfreecaTV BJ ที่ออกมาบอกว่า เธอได้แจ้งตำรวจถึงเรื่องคนมหาศาลที่รวมตัวกันและคิดว่าน่าจะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

เธอเล่าว่าวันนั้นเธอไปอิแทวอนเพื่อฉลองวันฮาโลวีน และออกอากาศตอนที่ไปถึง ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เธอถูกล้วงกระเป๋าสตางค์ ทำให้เธอตัดสินใจไปที่สถานีตำรวจใกล้ๆเพื่อแจ้งความ

ตอนนั้นเธอบอกตำรวจว่า ตรงอิแทวอนมีคนเยอะมาก และอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ คนอาจจะเจ็บตัวถ้าตำรวจไม่จำกัดคนเข้าพื้นที่ 

“กระเป๋าตังค์ฉันหายตอนเดินที่อยู่ที่นั่นค่ะ ฉันหามันไม่เจอเลย มีคนเยอะมาก และฉันรู้สึกว่าน่าจะเกิดเรื่อง ฉันเดินไปได้ครึ่งทาง (บนถนนอิแทวอน) และถูกดันออกมาจากฝูงชน”

 

ตำรวจบอกเธอว่า ‘มีคนเยอะไป เลยเป็นเรื่องยากที่จะหากระเป๋าเจอ คิดว่าน่าจะต้องรอคนที่หาเจอและมาส่งมอบในตอนเช้า’ เธอเห็นด้วยกับตำรวจ และบอกว่า

“ฉันคิดว่าบริเวณนั้นน่าจะต้องควบคุมหน่อยนะคะ เพราะว่าคนกำลังดันกันไปมา ฉันคิดว่าจะต้องมีคนเจ็บตัวแน่ๆ” 

อย่างไรก็ตามตำรวจแค่บอกว่า

‘เราก็เข้าไปตรงนั้นในตอนนี้ยากเหมือนกัน’

 

หลังจากออกมาจากสถานีตำรวจ เธอเล่าต่อว่า

“ฉันไม่สามารถไลฟ์บริเวณอิแทวอนได้ คุณจะถูกชนจนตายหรือไม่ก็ถูกบีบอัดจนตาย ฉันถ่ายรูปมาไม่ได้ด้วย ฉันเกือบจะเป็นลมหลายครั้ง มีคนดันคุณมาจากข้างหลังตลอด”



และหลังจากนั้น เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกวิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากไม่มีการควบคุมจำนวนคนที่เข้ามาในพื้นที่ แม้ว่าจะมีตำรวจอยู่ในย่านอิแทวอน แต่พวกเขาทำหน้าที่แค่ควบคุมการจราจรบนท้องถนนไม่ให้มีคนลงไปอยู่บนถนนที่มีรถวิ่งเท่านั้น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X