ทหารเกาหลีใต้ฆ่าตัวตายเพิ่ม 2 นาย
2014-08-13 16:24:52
Advertisement
Pyramid Game
 
ทางการเกาหลีใต้พบศพทหารสองคนผูกคอตายภายในบ้านพัก ก่อให้เกิดการตั้งคำถามของชาวเกาหลีใต้ต่อกองทัพ ว่าการที่มีทหารฆ่าตัวตายบ่อยครั้งอาจสะท้อนถึงปัญหาสังคมที่กดขี่ระหว่างทหารชั้นผู้ใหญ่และผู้น้อย
 
พบศพทหารเกาหลีใต้ 2 นาย แขวนคอฆ่าตัวตายภายในบ้านพักในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ซึ่งยังไม่มีการรายงานชื่อผู้เสียชีวิตอย่างแน่ชัด แต่ทราบว่าทั้งสองคนมีอายุ 23 ปี และ 21 ปี ใช้ชื่อสกุล "ลี" เหมือนกัน ทั้งยังมีรายชื่ออยู่ในบัญชีของทหารที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ รวมทั้งยังประจำการในกองพลทหารราบที่ 28 เหมือนกันอีกด้วย ซึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพิ่งจะเกิดเหตุทหารในหน่วยดังกล่าวนายหนึ่งฆ่าตัวตายเพราะไม่สามารถทนกับการทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศจากทหารที่มียศสูงกว่าได้
 
 
โดยทหารรายที่มีอายุ 21 ปี ได้เขียนข้อความสั้นๆลงในกระดาษว่า เขาไม่สามารถทนต่อสภาพเช่นนี้ได้อีกแล้ว และไม่สามารถทำอะไรได้ จึงเลือกที่จะจบชีวิตตัวเอง ขณะเดียวกัน เขายังเคยมีประวัติพยายามฆ่าตัวตายในค่ายทหาร และพยายามหนีทัพ ซึ่งกองทัพพยายามจะสั่งปลดทหารนายนี้แล้ว แต่ทางผู้ปกครองได้ยื่นคัดค้าน 
 
นอกจากนี้ จากการสืบสวนเจ้าหน้าของกองทัพเบื้องต้น ยังระบุว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองรายไม่ผ่านการตรวจและการทดสอบร่างกายประจำปีเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และถูกส่งตัวไปรักษาสุขภาพจิต 2-3 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กองทัพระบุว่า ทหารทั้งสองนายไม่มีประวัติว่าเคยถูกทำร้ายร่างกายจากทหารที่มียศสูงกว่า
 
ด้านนางสาวปาร์ก กึน-เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ออกมาเรียกร้องให้กองทัพออกมาตรการควบคุมความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้นซ้ำซาก โดยนอกจากกรณีทหารกองพลทหารราบที่ 28 ฆ่าตัวตายติดต่อกันถึง 3 นาย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยังมีเหตุทหารพยามยามยิงตัวเองตาย แต่รอดชีวิตมาได้ หลังกราดยิงทหารในหน่วยของตนเองเสียชีวิต 5 นาย 
 
ท่ามกลางกระเเสข่าวการฆ่าตัวตายของทหารที่เพิ่มมากขึ้นเหล่านี้ ทำให้ชาวเกาหลีใต้จำนวนมากตั้งคำถามเกี่ยวกับวัฒนธรรมในกองทัพ ว่าด้วยเรื่องการปฏิบัติต่อทหารชั้นผู้น้อย เพราะปัญหาการทำร้ายร่างกายได้รับการร้องเรียนเป็นจำนวนมากพอๆกับปัญหาด้านสุขภาพจิตของทหาร ที่เกิดจากความตึงเครียดในระหว่างการประจำการ โดยเฉพาะกองพลทหารราบที่ 28 ซึ่งปฏิบัติการอยู่ในบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและใต้ อันเป็นพื้นที่เสี่ยงอันตรายสูง เพราะในทางเทคนิคแล้วทั้งสองชาติยังคงอยู่ในสภาวะสงคราม
 
cr.http://www.voicetv.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X