แชร์เคล็ดลับ! เลือกครีมบำรุงผิวอย่างไร ให้เหมาะกับสภาพผิวเรา?
2022-10-28 12:12:13
Advertisement
คลิก!!!

เชื่อว่าทุกคนต่างมอกหาครีมบำรุงผิวที่ใช้แล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี มีประสิทธิภาพกันทั้งนั้น แต่ถ้าดันไปเจอครีมที่ใช้แล้วแพ้ เกิดอาการระคายเคือง ก็เรียกได้ว่าเหมือนเจอเคราะห์ร้าย แต่ไม่ต้องกังวลไป วันนี้เราได้รวบรวมวิธีเลือกซื้อครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวคุณมากที่สุด รับรองว่าช่วยกู้คืนผิวสวย เปล่งประกายได้อย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน


รวมเช็กลิสด์เลือกซื้ครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับผิวหน้าเรา?

1.รู้จักสภาพผิวของคุณก่อน

ในขั้นตอนแรกก่อนเลือกซื้อครีมนั้น เราขอแนะนำให้รู้จักสภาพผิวหน้าของคุณก่อนว่ามีผิวแบบไหน เนื่องจากครีมแต่ละตัวก็ย่อมมีส่วนผสมภายในผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน ไม่ใช่ว่าครีมทุกตัวจะตอบโจทย์และสามารถรองรับสภาพผิวของคุณได้ โดยเรามีคำแนะนำการเลือกครีมให้ตรงกับสภาพผิวของคุณดังนี้

  • ผิวมัน: ควรเลือกซื้อเนื้อครีมที่มีลักษณะเนื้อค่อนข้างบางเบา ปราศจากน้ำมัน หรืออาจจะเลือกซื้อเจลแบบใส หรือแบบเนื้อโลชั่นที่บางเบา เพื่อป้องกันปัญหารูขุมขนอุดตันที่อาจจะตามมาได้นั่นเอง

  • ผิวแห้ง: ควรเลือกซื้อครีมที่มีเนื้อหนา เนื้อครีม รวมทั้งส่วนผสมหลักที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ให้ผิวอิ่มน้ำมากขึ้น

  • ผิวผสม: เลือกใชื้อครีมเนื้อที่บางลงกว่าครีมสำหรับคนผิวมัน แต่อาจจะเน้นทาบริเวณ T-ZONE นั่นก็คือช่วงบริเวณหน้าผาก คาง และจมูกมากกว่า

 

2. อ่านรายละเอียดและข้อมูลของครีมก่อนเสมอ

หากคุณจะซื้อครีมบำรุงผิวสักตัว เราขอแนะนำให้คุณหาข้อมูล รวมทั้งรีวิวจากผู้ใช้งานจริงก่อนเสมอ รวมทั้งอ่านส่วนผสมที่อยู่ข้างขวดหรือกระปุก เพื่อให้แน่ใจว่าผิวหน้าของคุณสามารถใช้ครีมตัวนี้ทาได้ ไม่เกิดอาการแพ้ รวมไปถึงการดูฉลากรับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ เช่น การมีเครื่องหมาย อย. รับรอง เพื่อให้คุณได้รับความปลอดภัยในการใช้ครีมนั่นเอง

 

3. เลือกซื้อครีมตามปัญหา อาการของผิวหน้าของคุณ

หลายคนอาจจะฟังจากเพื่อน หรืออ่านรีวิวมาเยอะ ว่าครีมตัวไหนที่ใช้แล้วดี ให้ผลลัพธ์ไว แต่เราขอบอกก่อนเลยว่าครีมทุกตัวอาจจะไม่ตอบโจทย์คุณเสมอไป โดยเราขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อครีมที่มีคุณสมบัติกำจัดปัญหาผิวของคุณได้ เช่น หากคุณมีปัญหาเรื่องสิว ก็อาจจะเลือกตัวที่มียารักษาสิว หรือถ้าคุณมีปัญหาเรื่องริ้วรอย ก็อาจจะเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนบำรุงผิวนั่นเอง

 

นี่คือเคล็ดลับการเลือกซื้อครีมบำรุงผิว ที่ตอบโจทย์กับผิวคุณมากที่สุด โดยอาจจะเริ่มจากการซื้อไซส์เล็กมาทดลองกับหน้าของคุณก่อน รับรองว่าคุณจะต้องเจอผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจแน่นอน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X