2 ปัจจัยเพื่อการซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมคุ้มราคาที่สุด
2022-09-17 09:49:23
Advertisement
Pyramid Game

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบัน แวดวงอุตสาหกรรมมีการพัฒนาก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก สิ่งที่เรียกว่าหุ่นยนต์อุตสาหกรรม หรือโคบอท เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการผลิต ด้วยประสิทธิภาพที่แม่นยำไร้ข้อผิดพลาด ตรงกันข้ามกับแรงงานมนุษย์ที่นับวันก็ยิ่งน้อยลงเรื่อย ๆ ด้วยเหตุนี้โรงงานต่าง ๆ จึงต้องการที่จะหาซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมในราคาที่คุ้มค่าเพื่อมาใช้งาน เพิ่มกำลังการผลิต เพื่อพิชิตเป้าหมายคือการสร้างผลกำไรที่มากขึ้น

 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่ค่อนข้างซับซ้อน ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงอาจขาดความรู้ความเชี่ยวชาญ ไม่รู้จะเลือกซื้ออย่างไรดี บทความนี้บอกเล่า 2 ปัจจัยที่ควรพิจารณาเพื่อให้ซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมได้อย่างคุ้มราคาที่สุด ส่วนจะมีอะไรบ้าง ติดตามได้เลย

 

ซอฟแวร์

ปัจจัยแรกที่ควรพิจารณาเพื่อการซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมได้อย่างคุ้มราคาคือเรื่องของซอฟแวร์  ที่ควรจะเน้นที่การใช้งานได้ง่าย ตอบสนองต่อคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว และมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • มีความสามารถในการควบคุมอุปกรณ์ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ 
     

  • สามารถชื่อมต่อไปยังส่วนอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว และตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม

  • มีความสามารถในการฝังพื้นที่ทำงานและตอบสนองต่อการปรับเปลี่ยนที่จำเป็นในขณะทำงานเชิงรุก รวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงคำสั่งการทำงาน (เช่น เมื่อ Cobot ถูกย้ายไปยังสถานีงานใหม่ที่ไม่คุ้นเคย)

  • มีความสามารถในการอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อเปิดความสามารถใหม่ๆ เพื่อการใช้งานที่ยั่งยืน

 

ความรวดเร็ว

ความเร็วคือปัจจัยที่มองข้ามไม่ได้เช่นกันสำหรับการพิจารณาซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมได้อย่างคุ้มราคา เนื่องจากไม่ว่าจะใช้สำหรับผลิตกระดาษที่ไม่ได้ซับซ้อน ไปจนถึงสายการผลิตทั่วไป คือความคล่องตัวและรวดเร็วของตัวหุ่นจะทำให้ได้รับผลผลิตที่มากยิ่งขึ้น 

 

เชื่อว่าทุกซัพพลายเออร์มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขีดศักยภาพแห่งการผลิต ด้วยเหตุนี้ โคบอทจึงจำเป็น เนื่องจากคุณจะได้รับระบบที่สมบูรณ์ หรืออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมหลังจากที่โคบอทมาถึง ผู้ปฏิบัติงานในสายงานเปลี่ยนโปรแกรมที่มีให้กับโคบอท และรวดเร็ว รวมไปถึงระบบวิชันซิสเต็ม การตรวจจับกำลัง และกริปเปอร์เป็นส่วนสำคัญของโบอทหรือเป็นผู้จำหน่ายหลายรายที่ต้องการให้ตอบโจทย์การใช้งาน 

 

เรียกได้ว่าทั้ง 2 ข้อนี้เปรียบเสมือนกฎเหล็กที่ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่งถ้าหากเป้าหมายของคุณคือการซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมคุ้มราคาที่สุด

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X