ซอนเย (Sunye) เปิดเผยเหตุผลจริงๆที่เธอออกจากวง Wonder Girls
2022-09-04 09:18:03
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ ซอนเย (Sunye) ได้เปิดเผยเหตุผลที่เธอตัดสินใจออกจากวง Wonder Girls

เมื่อวันที่ 2 กันยายน ซอนเย อดีตสมาชิกวง Wonder Girls ได้ร่วมพูดคุยกับ จิตแพทย์ชื่อดัง โออึนยอง ในรายการ Oh Eun Young’s Golden Clinic ทางช่อง Channel A เธอได้เล่าถึงตอนที่ออกจากวง, การเริ่มต้นครอบครัว และอีกมากมาย

ซอนเย อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังในอดีต Wonder Girls แต่งงานเมื่อเดือนมกราคม ปี 2013 และได้ย้ายไปอยู่แคนาดาช่วงหนึ่ง เธอได้ให้กำเนิดลูกคนแรกเมื่อเดือนตุลาคม ปีเดียวกัน และลูกคนที่ 2 และ 3 เมื่อปี 2016 และ 2019 ซอนเยได้เริ่มออกจากวง Wonder Girls อย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่ต้นปี 2013 และประกาศออกจากวงอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2015

 

ซอนเยเล่าว่า ลูกๆทั้ง 3 คนกลับมาซัมเมอร์ที่เกาหลี และตอนที่เธอแต่งงานยังไม่มีคนรอบตัวแต่งงานกันมากเท่าไหร่นัก เธอเลยศึกษาวิธีเลี้ยงลูกจากหนังสือหรือไม่ก็บล็อกออนไลน์ เมื่อถามว่าวางแผนจะมีลูกเพิ่มอีกไหม ซอนเยบอกว่า “ฉันเคยบอกไปแล้วในรายการอื่นค่ะ ว่า อู่ปิดแล้ว เราพอใจกับลูกสาว 3 คนแล้วค่ะ”

เธอเล่าตอนมีลูกคนแรกว่า “ตอนนั้นฉันไม่แน่ใจเลยค่ะ แค่ยอมรับไปและบอกว่า ‘มันโอเค นี่คือการเริ่มต้นบทใหม่ของชีวิตของฉัน’ เพราะว่า [การแต่งงาน] เป็นสิ่งที่ฉันตัดสินใจ ฉันเลยไม่ได้ตกใจเท่าไหร่ค่ะ”

ซอนเยเล่าถึงการเลี้ยงดูลูกที่แคนาดาว่า “ฉันไม่มีใครรอบตัวที่พึ่งพาได้เลยค่ะ และด้วยนิสัยของฉันเองที่ไม่คุ้นชินกับการพึ่งพาคนอื่น ฉันเลยทำให้ตัวเองเจอกับเรื่องยุ่งยากค่ะ”

คุณหมอโฮยืนยันว่าการเลี้ยงดูลูกในต่างประเทศเป็นเรื่องยากมากจริงๆ “ทุกคนที่เป็นแบบคุณจะต้องเจอกับเรื่องยากลำบาก แต่ฉันเห็นว่าคุณปฏิเสธความลำบากเหล่านั้น มันเป็นเรื่องยากที่คุณจะยอมรับและแสดงออกอารมณ์และความคิดดที่คุณมี” ซอนเยบอกว่าเธอมักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนกล้าแสดงออก “ตอนที่ฉันตัดสินใจออกจาก Wonder Girls ฉันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ”

ตอนที่ซอนเยออกจากวง Wonder Girls หลายความคิดเห็นสาธารณะบอกว่าเธอทิ้งวงเพื่อผู้ชาย ทั้งที่เธอเป็นเมนโวคอลและลีดเดอร์ของวง เธอเปิดเผยว่าเพราะว่าสาธารณะชนมองว่าเธอเป็นสมาชิกของวงที่ได้รับความนิยม เธอจึงรู้สึกกดดันจากความคาดหวังมาตั้งแต่ต้น

 

ซอนเยอธิบายว่า “ด้วยสุขภาพจิตของฉันในตอนนั้น ฉันมีคำถามมากมายที่ถามตัวเอง เพราะว่าฉันเป็นไอดอล ฉันรู้ว่าฉันมีอิทธิพลต่อวัยรุ่นมากแค่ไหน และฉันตระหนักถึงเรื่องนี้มากขึ้นเมื่อได้มาทำงาน ตอนที่ฉันปล่อยเพลงหรือให้สัมภาษณ์ ฉันค่อยๆรู้สึกต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น แค่ร้องเพลงท่อนหนึ่ง ฉันยังคิดเลยว่า ‘เนื้อเพลงท่อนนี้ตีความในแง่ไม่ดีได้หรือเปล่า?’”

 

สำหรับเหตุผลที่แท้จริงที่ ซอนเยตัดสินใจออกจากวง เธอบอกว่า “ตอนที่เราอยู่บนเส้นทางของความสำเร็จ คุณพ่อและคุณปู่ของฉันจากไปค่ะ หลังจากได้เจอกับการสูญเสียถึง 2 งาน ฉันเริ่มคิดถึงเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง [ฉันคิดว่า] ‘ถึงแม้เราจะอยู่บนเส้นทางของความสำเร็จ แต่เราก็ยังคงพบความความสูญเสียเช่นกัน’ และฉันมีคำถามมากมาย”

ซอนเยพูดต่อ “แม้ว่าฉันจะทำตามเป้าหมายที่ตัวเองต้องการได้ ฉันก็ยังสงสัยว่า ‘ความสุขนี้เป็นทุกสิ่งที่ฉันต้องการหรือเปล่า?’ มันมีความว่างเปล่าที่อธิบายไม่ได้ที่รู้สึกได้จากมัน และดูเหมือนว่ามันจะไม่ถูกเติมเต็มแม้ว่าฉันจะมีชื่อเสียงหรือมีเงินมากขึ้น และเพราะรู้สึกกังวลแบบนั้น เลยทำให้ฉันไม่มีความสุขถึงแม้จะเป็นสิ่งที่เคยทำในอดีต ฉันคิดว่าถึงเวลาที่ฉันควรพักแล้ว”

 

“และเพราะว่ามันเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ ฉันเริ่มรู้สึกผิดกับสมาชิกในวงเกี่ยวกับอารมณ์ของตัวเองบนเวที ฉันเริ่มขึ้นแสดงบนเวทีและเข้าร่วมกิจกรรมของวงด้วยความคิดที่กลัวว่าอาจจะทำร้ายสมาชิกในวง”

 

คุณหมอโออึนยองบอกว่า “ฉันเข้าใจคุณในฐานะจิตแพทย์ แต่ถ้ามองในมุมมองของสาธารณะชน คงไม่ใช่ เพราะว่าถ้าสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปหายไปคนหนึ่งก็เกิดผลกระทบแล้ว สุดท้ายคุณตัดสินใจออกจากวง อะไรทำให้คุณตัดสินใจแบบนั้น?”

ซอนเยตอบว่า “ฉันคิดว่ามีเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการออกจากวงของฉัน ตอนนั้น [Wonder Girls พักกิจกรรมวงเพราะว่า] พวกเราจะใช้เวลาเตรียมตัวทำงานประมาณ 2-3 ปี แต่หลายคนเข้าใจผิดว่าสมาชิกคนอื่นทำงานไม่ได้เพราะฉัน ฉันคิดว่าสมาชิกคนอื่นไม่ควรจะเจอกับเรื่องลำบากแบบนี้เพราะฉัน ฉันเลยตัดสินใจประกาศลาออกอย่างเป็นทางการและจัดแจงตัวเองใหม่ เพื่อจะให้ฉันสามารถทำกิจกรรมได้อย่างอิสระด้วย”

 

เมื่อถามว่าตัวเธอในตอนนี้จะตัดสินใจเหมือนตัวเองในปี 2015 หรือไม่ ซอนเยบอกว่า “ฉันคิดว่าซอนเยในตอนี้คงไม่ออกจาก Wonder Girls และทำงานในวงต่อไป อย่างไรก็ตาม ฉันจะยังแต่งงานค่ะ”

เมื่อมองย้อนกลับไป หากเธอยังอยู่ในวงต่อ เธอคิดว่าคงจะได้พูดคุยกับแฟนคลับได้ดีขึ้นและให้เวลาพวกเขามากขึ้นเพื่อปรับตัวกับชีวิตส่วนตัวของเธอ “ถ้าฉันมีโอกาส ฉันอยากจะขอโทษ [แฟนคลับ] อย่างเป็นทางการ บอกว่าฉันเสียใจจริงๆ ฉันไม่ได้ตั้งใจ ทำไมฉันถึงทิ้ง Wonder Girls? ฉันอยากจะบอกว่าฉันไม่ได้ตั้งใจ ฉันอยากขอโทษที่ทำร้ายคุณโดยไม่ได้ตั้งใจและฉันหวังว่าคุณจะเข้าใจความรู้สึกของฉัน”

เมื่อไม่นานมานี้ ซอนเยเซ็นสัญญากับค่าย Blockberry Creative และเพิ่งปล่อยอัลบั้มโซโล่แรก “GENUINE” เมื่อเดือนกรกฎาคม

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X